Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Phan Văn Tài Em: “Quang Hải không làm được như Chanathip, chưa đủ tầm để đá ở Hàn, Nhật chứ nói gì sang châu Âu”

Cựu tuyển thủ quốc gia Phan Văn Tài Em đã có những chia sẻ thẳng thắn về khả năng thành công của Nguyễn Quang Hải khi xuất ngoại chơi bóng.

Theo những chia sẻ, cựu tiền vệ Đồng Tâm Long An cho rằng, với trình độ hiện tại, Quang Hải vẫn chưa đủ khả năng để thi đấu ở Châu Âu.



“Tôi nghĩ Quang Hải đi Nhật Bản, Hàn Quốc còn chưa đá được chứ nói gì chuyện sang châu Âu. Quang Hải bị hạn chế về thể hình, nhỏ con như thế thì khó chơi bóng ở châu Âu. Tôi ví dụ, họ lấn cho một phát đã ngã thì làm sao đá.

Nếu các đội bóng châu Âu có ký với Quang Hải thì tôi nghĩ đó liên quan đến thương mại, thu hút truyền thông là chính còn yếu tố chuyên môn chỉ là phụ



Họ nói có mấy đội châu Âu quan tâm nhưng quan trọng là qua bên đó có được chơi bóng hay không? Ví dụ như Văn hậu đi Hà Lan có được đá đâu, toàn ngồi dự bị.”



Một ngôi sao khác của bóng đá Đông Nam Á đã và đang thành công khi xuất ngoại thi đấu là Chanathip Songkrasin cũng là mẫu cầu thủ có nhiều phẩm chất tương tự với Quang Hải. Tuy nhiên, khi đưa ra nhận định, Phan Văn Tài Em cũng khẳng định:

“Chanathip có chiều cao không lý tưởng nhưng dày người, thể lực sung mãn, kỹ thuật điêu luyện. Ai xem Chanathip thi đấu đều thấy được cậu ấy chạy rất nhiều, có thể gánh được cho toàn đội. Nhưng Quang Hải không thể làm được điều đó. 

Quang Hải có kỹ thuật cá nhân khéo léo, xử lý tình huống cố định tốt. Tuy nhiên, Quang Hải không phải mẫu cầu thủ gánh cho toàn đội như Chanathip. 



Ở CLB Hà Nội, hầu hết cầu thủ có trình độ tương đồng, Quang Hải cũng không tham gia nhiều về phòng ngự, không nổi bật lên hơn so với phần còn lại.”

Việc có nhiều đội bóng lớn từ châu Âu hay châu Á quan tâm thực sự là điều đáng mừng cho Quang Hải. Tuy nhiên, mục đích của họ là chiêu mộ để làm gì, mua Quang Hải vì chuyên môn hay nhằm tăng tính thương mại vì sự quan tâm từ cổ động viên Việt Nam lại là câu chuyện hoàn toàn khác.

Đôi khi sự tâng bốc, ca ngợi quá đà của truyền thông Việt Nam rất dễ khiến các cầu thủ ngộ nhận về năng lực thực sự.


Hải là cầu thủ giỏi nhưng chỉ ở tầm Đông Nam Á, tiền vệ 25 tuổi vẫn còn kém xa Chanathip Songkrasin của Thái Lan và vẫn chưa đủ khả năng cạnh tranh tại châu Âu.


Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: