Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Kỷ lục đáng kinh ngạc của Brentford khiến các ông lớn gặp khó như thế nào?

Đã gần 10 năm kể từ ngày Brentford, khi đó đang chơi ở League One, cầm hòa Chelsea 2-2 ở vòng 4 FA Cup. Họ thậm chí đã hai lần dẫn trước tại sân nhà Griffin Park. Cuộc chạy đua của Những chú ong kết thúc khi họ thua trận đá lại 0-4 tại Stamford Bridge.

4 năm sau đó, họ thua một trận khác ở vòng 4 trước Chelsea với tỷ số tương tự, lần này với tư cách là một đội Championship.

Tuy nhiên, chưa đầy 5 năm sau đó, Brentford và Chelsea gặp nhau lần đầu tiên kể từ năm 1947. The Blues có thể đã giành chiến thắng 1-0 tại Premier League tại Sân vận động Cộng đồng Gtech, nhưng Những chú ong đã đánh bại những người hàng xóm phía Tây London vào tối hôm đó trong một dấu hiệu của những điều sắp tới.

Trong trận đấu ngược lại vào tháng 4 năm ngoái, Brentford đã bị tụt lại phía sau tại Stamford Bridge – sau đó lội ngược dòng và giành chiến thắng 4-1 để ghi một trong những kết quả đậm nhất trong lịch sử của họ.

Sẽ là hơi cường điệu nếu cho rằng đã có bất kỳ sự thay đổi quyền lực lâu dài nào trong lĩnh vực bóng đá Tây London trong 9 tháng qua, nhưng người hâm mộ Brentford hiện đang xôn xao với lý do chính đáng: nửa mùa giải thứ hai của họ đã trở lại giải đấu hàng đầu. (sau 74 năm vắng bóng), Brentford xếp thứ tám, hơn Chelsea một điểm (đội dù gặp khó khăn trong mùa giải này nhưng vẫn có một đội hình được cho là trị giá hơn 600 triệu bảng so với Brentford).

Đội bóng của Thomas Frank đã giành được 3 chiến thắng liên tiếp và 7 trận bất bại (thắng 4, hòa 3) bằng cách đánh bại Bournemouth 2-0 vào thứ Bảy. Trên thực tế, chỉ có một Manchester United trẻ hóa mới kiếm được nhiều điểm hơn từ 5 trận gần nhất (15) so với 13 của Brentford.

Bầy ong đã để thủng lưới nhiều hơn hai bàn so với số bàn thua trong 19 trận đầu tiên của mùa giải 2021-22, nhưng họ đã ghi nhiều bàn hơn đáng kể: 1,68 bàn mỗi trận so với 1,21 bàn mỗi trận (họ kết thúc mùa trước với 48 bàn với tỷ lệ trung bình 1,26 bàn mỗi trận).

Họ phần lớn nhờ vào khả năng tấn công được cải thiện của mình nhờ một Ivan Toney liên tục cải thiện, người đã vượt qua bảng tổng sắp ở Premier League 2021-22 của anh ấy bằng cách đưa Brentford vượt lên dẫn trước từ chấm 11m trước Bournemouth.

Chỉ Erling Haaland (21) và Harry Kane (15) là có nhiều bàn thắng ở Premier League mùa giải 2022-23 hơn Toney (13, trong đó 9 bàn không phải đá phạt đền). Cầu thủ 26 tuổi này đã ghi bàn trong cả 4 lần ra sân ở giải VĐQG kể từ khi vắng mặt trong danh sách đội tuyển Anh tham dự World Cup 2022. Anh ghi tổng cộng 5 bàn thắng, trong đó có cú đúp mang về chiến thắng lịch sử trước Manchester City trong trận đấu cuối cùng của Brentford trước World Cup. 

Khi đánh bại Liverpool, Brentford một lần nữa thể hiện mối đe dọa cố định đáng kể. Họ mở tỷ số từ một quả phạt góc do Ibrahima Konaté đá phản lưới nhà, trước khi chứng kiến ​​pha tranh chấp của Yoane Wissa trong cùng một tình huống bị loại vì lỗi việt vị. 

Bầy ong đã ghi 8 bàn từ các tình huống bóng chết không bị phạt đền mùa này – nhiều thứ 4 tại Premier League sau Tottenham (10), Liverpool và Fulham (cả 2 đều có 9 bàn) – trong khi chỉ có Newcastle là ghi được nhiều bàn hơn từ những tình huống đó (10,1 xG). đến 8,2 của Brentford).

Chiến thắng trước Bournemouth hôm thứ Bảy không chỉ giúp Brentford ghi ba chiến thắng liên tiếp tại Premier League lần thứ hai, mà điều đáng ngạc nhiên là họ vẫn chưa thua một trận nào mà họ đã dẫn trước trong giải đấu.

Trên thực tế, Bầy ong chưa thua một trận nào trong giải đấu (bao gồm cả trận play-off) mà họ dẫn trước ở bất kỳ thời điểm nào trong gần hai năm (2-1 trước QPR vào ngày 17 tháng 2 năm 2021) – một chuỗi 39 trận ở Championship (12) và Premier League (27). 

Sau màn lội ngược dòng trong trận derby của Manchester United với Manchester City, Liverpool (42 trận) là đội duy nhất không thua trận nào ở Premier League sau khi dẫn trước kể từ đầu mùa giải trước.

Mọi lo lắng rằng Brentford sẽ không chịu nổi ‘hội chứng mùa thứ hai’ ( một căn bệnh khá phổ biến, mặc dù hiếm khi dẫn đến việc xuống hạng ) giờ đã tan biến. Chỉ 15 năm trước, họ kết thúc ở nửa cuối League Two, kém Bury một bậc.

Khi họ bước vào nửa sau của mùa giải 2022-23, chỉ kém đội xếp thứ năm là Spurs 4 điểm, chắc hẳn có cảm giác rằng vòng loại châu  u là một điều gì đó không phải là điều viển vông.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: