Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

World Cup 2022: Sự trỗi dậy của bóng đá Nam Mỹ?

Kể từ chức vô địch World Cup 2002 của Brazil, các đại diện Nam Mỹ đã trải qua 4 kỳ World Cup liên tiếp chứng kiến những đội tuyển châu Âu đứng trên bục nhận cúp. 

Sau đúng 20 năm kể từ lần cuối cùng vô địch thế giới của những vũ công Samba, World Cup 2022 chính là thời điểm hợp lý nhất để các đội bóng Nam Mỹ lấy lại vị thế của mình.

Vì sao Brazil và Argentina được đánh giá cao như vậy?

Đầu tiên, đó là một vị thế quen thuộc của hai đội bóng này. Brazil và Argentina chưa bao giờ thiếu nhân tài. Nhưng năm nay họ đặc biệt hội tụ đầy đủ những nhân tố xuất sắc nhất, đang ở đỉnh cao phong độ nhất. 

Nhìn vào thành tích trong 2 năm trở lại đây, hai đại gia của bóng đá Nam Mỹ cho thấy sự ổn định tuyệt đối. Họ sẽ đem đến Qatar một đội hình chất lượng với nhiều gương mặt xuất sắc ở nhiều vị trí.

Brazil đang sở hữu một lực lượng hùng hậu nhất trong nhiều năm trở lại đây với những phương án chất lượng để lựa chọn cho hầu hết các vị trí trong đội hình của mình. 

Trong khung gỗ, Alisson và Ederson đều là những thủ thành hàng đầu Premier League, hay thậm chí là thế giới. Hàng thủ bên cạnh Thiago Silva với kinh nghiệm dày dặn còn có những cái tên như Marquinhos, Eder Militao,… 

Tuyến giữa của Brazil có Casemiro, Fabinho, Fred, Bruno Guimaraes… nhưng hàng công mới thực sự là sức mạnh đáng nể nhất của những vũ công Samba với Neymar, Antony, Richarlison, Gabriel Jesus, Roberto Firmino, Vinicius Jr, Raphinha,…

Argentina cũng đang rất tự tin với lực lượng của mình với sự đồng đều ở các tuyến – điều đội tuyển này đã thiếu trong những kỳ World Cup trước.

Đã rất lâu rồi Argentina mới sở hữu nhiều hậu vệ tài năng như hiện tại với Cristian Romero, Lisandro Martinez cùng với một thủ môn được đánh giá cao là Emiliano Martinez. Một hàng phòng ngự tốt hứa hẹn sẽ đem đến sự cân bằng và là điểm tựa quan trọng cho hàng công tỏa sáng.

Một yếu tố quan trọng khác giúp Brazil và Argentina được đánh giá có thể “lật đổ” những đối thủ châu Âu chính là sự suy yếu từ những đội tuyển này. 

Đức và Tây Ban Nha đều đang ở trong quá trình chuyển giao lực lượng. Nhà đương kim vô địch thế giới Pháp thì đang phải vật lộn với bài toán nhân sự khi một loạt cầu thủ quan trọng dính chấn thương. Anh của Gareth Southgate đang có những dấu hiệu sa sút được thể hiện rõ qua màn trình diễn đáng thất vọng tại UEFA Nations League.

Hà Lan, Bỉ và Bồ Đào Nha là những đội bóng mạnh mà bất cứ đối thủ nào cũng phải dè chừng, nhưng họ không có được sự ổn định như hai ông lớn Nam Mỹ.

Khi các đối thủ châu Âu đều đang có những sự suy yếu hoặc vấn đề nhất định, Brazil và Argentina có thể tận dụng thời cơ hoàn hảo này để đem Cúp vàng về Nam Mỹ sau 20 năm chờ đợi.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: