Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Sự nghiệp lẫy lừng của HLV Aliou Cisse với ĐTQG Senegal

Aliou Cisse là một “kho báu quốc gia” ở Senegal. Chúng ta hãy cùng nhìn lại sự nghiệp lẫy lừng của Cisse với đội tuyển quốc gia Senegal.


Đội trưởng Senegal lọt vào trận chung kết AFCON đầu tiên (2002)

Cisse là đội trưởng giúp Senegal lọt vào trận chung kết AFCON lần đầu tiên vào năm 2002. Trước đó họ có đến 7 lần không vượt qua được vòng bán kết. 

Sau khi đứng đầu bảng, Senegal đã đánh bại DR Congo và Nigeria ở vòng loại trực tiếp. Salif Diao ghi bàn thắng quyết định trong hiệp phụ vào lưới Nigeria để đưa Senegal vào chung kết.

Hy vọng về một thành công đầu tiên của Senegal đã kết thúc trong trận chung kết với Cameroon. Họ đã để thua Cameroon trong loạt sút luân lưu cực kỳ cay đắng. 

Amdy Faye và El Hadji Diouf là những người đầu tiên sút trượt bên phía Senegal. Thủ môn Tony Sylva đã cản phá được cú sút của Rigobert Song để mang lại hy vọng cho Senegal. Tuy nhiên, Cisse đã bỏ lỡ quả phạt đền cuối cùng khiến đội nhà thất bại.

Đội trưởng đội tuyển Senegal đầu tiên tham dự World Cup (2002)

Cũng trong năm đó, Senegal lần đầu tiên tham dự World Cup. El Hadji Diouf đã ghi 8 bàn giúp Senegal đứng đầu bảng vòng loại bao gồm Ai Cập, Algeria và Maroc. 

Đó là trận ra mắt đáng nhớ tại World Cup của Những chú sư tử Teranga. Họ đã khiến đương kim vô địch Pháp không nuốt trôi nổi thất bại trong trận mở màn. Papa Bouba Diop ghi bàn thắng quyết định giúp Senegal làm cả thế giới ngã ngửa.

Các trận hòa với Đan Mạch và Uruguay sau đó đã giúp Senegal giành quyền vào vòng loại trực tiếp. 

Cú đúp của Henri Camara giúp đội bóng châu Phi vượt qua Thụy Điển sau hiệp phụ ở vòng 1/8. Tuy nhiên hành trình của họ đã kết thúc sau thất bại 0-1 trước Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng tứ kết.

Dẫn dắt Senegal vào chung kết AFCON lần thứ hai (2019)

Sau thời gian gắn bó với sự nghiệp thi đấu tại Paris Saint-Germain, Birmingham City và Portsmouth, Cisse chuyển sang làm huấn luyện viên vào năm 2012.

Anh đã có 3 năm gắn bó với đội U23 của Senegal, trước khi đảm nhận vai trò HLV trưởng vào năm 2015. 4 năm sau, Cisse đã dẫn dắt Senegal đến trận chung kết AFCON. Đây chỉ là lần thứ 2 quốc gia này lọt vào vòng chung kết châu lục.

Thất bại trước Algeria ở vòng bảng, Senegal đã bị đánh bại bởi chính đối thủ đó trong trận chung kết. Đó là một khoảnh khắc tàn nhẫn quyết định trận đấu chỉ sau 2 phút. 

Cú sút của Baghdad Bounedjah đi chệch cột dọc và vượt qua thủ môn Alfred Gomes. Algérie tiếp tục giành danh hiệu AFCON thứ 2 và lần đầu tiên kể từ năm 1990. Đối với Senegal, họ chỉ biết khóc!

Dẫn dắt Senegal lần đầu vô địch AFCON (2022)

3 năm sau trận thua Algérie, Senegal vẫn khóc nhưng là vì hạnh phúc. Cisse trở thành huấn luyện viên đầu tiên dẫn dắt Senegal đến thành công tại AFCON vào năm 2022.  

Sadio Mane được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu nhờ màn trình diễn của anh ở Cameroon. Ngôi sao của Senegal ghi những bàn thắng quan trọng vào lưới Cape Verde và Burkina Faso ở vòng loại trực tiếp.

Trận chung kết căng thẳng với Ai Cập kết thúc không bàn thắng và cần đến loạt đá luân lưu để phân định kết quả. Mane đã ghi bàn thắng quyết định khi Senegal giành chiến thắng 4-2 để giành chức vô địch.

Đó là một khoảnh khắc ngọt ngào đối với Cisse, người đã bỏ lỡ quả phạt đền quyết định khi Senegal thua trận chung kết đầu tiên. 

Dẫn dắt Senegal vào vòng 16 đội World Cup (2022)

Senegal cần một loạt luân lưu thành công nữa trước Ai Cập để giành suất tham dự World Cup 2022. Họ đã vượt qua đất nước của các Pharaoh trong trận play-off để đến với giải đấu.

Sadio Mane một lần nữa tung cú đá quyết định để giúp Senegal xát muối vào nỗi đau của Ai Cập. Các nhà vô địch châu Phi đã được bốc thăm vào Bảng A cùng với nước chủ nhà, Hà Lan và Ecuador.

Chấn thương trước giải đấu của Mane là một thách thức đối với Cisse và đội bóng của anh. Họ đã bắt đầu giải đấu bằng thất bại trước Hà Lan. 

Tuy nhiên Senegal đã thắng Qatar và Ecuador để giành vé vào vòng 16 đội.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: