Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

“Nhún nhường” để HAGL được đá V-League, bầu Đức sẵn sàng khởi kiện VPF

CLB HAGL đã gửi công văn đến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhằm kiến nghị quy định tài trợ độc quyền của Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF).

Trong đó CLB HAGL gửi kiến nghị sửa lại điều lệ V-League 2023, bao gồm những văn bản VFF và các đội thống nhất, ban hành vào ngày 17/1. Bên cạnh đó bầu Đức tuyển bố sẽ khởi kiện VPF vì quy định độc quyền trong tài trợ chính V-League 2023.

CLB HAGL nêu trong công văn:

“Chúng tôi khẩn thiết kiến nghị Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao và Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam kịp thời chỉ đạo VPF sửa lại điều lệ giải bóng đá chuyên nghiệp 2023 cho phù hợp Quy chế bóng đá chuyên nghiệp và các quy định của pháp luật.


“Từ đó tạo điều kiện cho CLB HAGL nói riêng và các CLB khác có cơ hội chủ động tìm kiếm nguồn tài trợ trong và ngoài nước, giúp cho hoạt động bóng đá Việt Nam phát triển chuyên nghiệp, ổn định” –

HAGL cho rằng việc độc quyền của VPF đã vi phạm điều cấm, quy định tại khoản 2 điều 8 Luật Cạnh tranh. Theo quan điểm của bầu Đức, “quy định cấm của VPF” không có sự công bằng, trái với quy định của pháp luật, thông lệ thương mại quốc tế và thông lệ tài trợ trong hoạt động thể thao quốc tế.

Ông cho biết: 

“Tôi đã xem Quyết định ban hành Quy chế Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam sửa đổi và bổ sung năm 2023 do anh Trần Quốc Tuấn ký. Văn bản đâu có nói gì về độc quyền mà VPF lại nhận tài trợ độc quyền rồi cấm CLB HAGL không được cạnh tranh cùng ngành hàng. Làm gì thì cũng phải theo luật pháp”.

Trước đó, CLB HAGL đã giải quyết mâu thuẫn khai thác quảng cáo với nhà tài trợ chính của V-League 2023. Cụ thể, HAGL sẽ không sử dụng “nước tăng lực” (bằng tiếng Anh lẫn tiếng Việt) trước logo Carabao của nhà tài trợ chính CLB HAGL.

Điều này khiến Carabao bị thiệt thòi, chịu ảnh hưởng quyền lợi. Thế nhưng họ sẽ không giảm hay lấy lại số tiền tài trợ đã ký. HAGL đã nhận hơn 40 tỷ đồng/mùa giải khi hợp tác với Carabao.

Bên cạnh đó, bầu Đức nói:

“Chúng tôi sẽ theo vụ này tới cùng. Nhà tài trợ hoàn toàn tin tưởng vào HAGL, vào lẽ phải và chấp nhận theo đuổi vụ này lâu dài nhằm lấy lại tên cho ngành hàng chủ lực của họ.


“Chúng tôi kiện không phải vì HAGL cần tiền bồi thường mà vì 14 đội bóng dự V-League. VPF thấy sai thì cần phải sửa điều lệ.


“Sai thì phải sửa. VFF cho CLB kiếm nhà tài trợ và đúng pháp luật, không có độc quyền thì điều lệ của VPF làm ngược lại”.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: