Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

V-League lại nghỉ dài vì SEA Games 32: Bài ca muôn thuở

Theo lịch trình, V-League 2023 sẽ chỉ đá tiếp 3 vòng và lại nghỉ hơn 1 tháng để U22 Việt Nam tham dự SEA Games 32.

Trước đó V-League 2023 đã nghỉ 45 ngày để nhường chỗ cho hoạt động các đội tuyển của bóng đá Việt Nam. Theo Công ty Cổ phần Bóng đá Việt Nam (VPF), vòng 5 V-League sẽ trở lại từ ngày 6/4.

Thế nhưng lịch thi đấu cho thấy sẽ đá 3 vòng đến ngày 17/4,. Khi vòng 7 khép lại, giải đấu lại lại tạm dừng để U22 Việt Nam tham dự SEA Games 32. Điều này cũng xuất hiện ở giải hạng Nhất 2023.

Sau đó vòng 8 V-League 2023 sẽ trở lại vào ngày 19/5,. Như vậy các đội bóng sẽ không được thi đấu trong khoảng hơn 1 tháng.

Chắc chắn điều này sẽ khiến các HLV và cầu thủ gặp khó trong việc tập luyện, giữ phong độ. Việc nghỉ thi đấu liên tục như vậy sẽ đem đến nhiều ảnh hưởng xấu. 

Vừa qua, HLV Troussier đã triệu tập đội tuyển U23 để tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 32. Đáng chú ý, có 4 sao trẻ của U20 Việt Nam gồm: Khuất Văn Khang, Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Đức Việt, Nguyễn Văn Trường.

Hiện tại đang diễn ra giai đoạn thứ 3 của đợt tập trung kéo dài từ 13-17/3. Vào cuối tháng này U23 Việt Nam sẽ giao hữu quốc tế Doha Cup tại Qatar. Trước đó U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với CLB Phú Thọ.

Đáng chú ý HLV Troussier đã chỉ ra điểm bất cập mà quãng nghỉ V-League tạo ra. Ông còn đề xuất cải thiện cho giải đấu này. Cụ thể thuyền trưởng người Pháp cho biết: “Tôi muốn các cầu thủ được thi đấu ổn định chứ không phải 4 tháng chỉ đá 4 trận ở giải đấu trong nước. Với quãng thời gian ấy, các cầu thủ châu  u có thể được đá đến 40 trận đấu.

“Tôi nghĩ cần nâng cao tính cạnh tranh và nhịp thi đấu cho nhóm tuyển thủ Việt Nam bằng cách duy trì V.League. Tôi hy vọng trong tương lai, cầu thủ Việt Nam có thể chơi 45-50 trận V.League một mùa và giải quốc nội có thể kéo dài tới 10 tháng”.

SEA Games 32 sẽ diễn ra tại Campuchia từ ngày 5-17/5. Trong đó, bóng đá là môn thi đấu đầu tiên tại SEA Games 32 bắt đầu từ ngày 29/4.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: