Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Nguyễn Công Phượng: Từ nghệ sĩ đến diễn viên hài khi đá panenka

Các CĐV Việt Nam đã quá quen với hình ảnh Công Phượng thực hiện panenka trên chấm phạt đền. Tuy nhiên, cũng không ít lần tiền đạo HAGL trở thành diễn viên hài bất đắc dĩ do bị thủ thành đối phương bắt bài.

Ngay từ những ngày đầu sự nghiệp trong màu áo U19 Việt Nam, Công Phượng đã gây ấn tượng mạnh mẽ với các cổ động viên nhờ những tình huống sút phạt đền theo kiểu panenka điệu nghệ.



Lần đầu tiên khán giả được chứng kiến Công Phượng đá panenka đó là trong trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản tại giải U19 Đông Nam Á năm 2014. Đối mặt với thủ thành đầy kinh nghiệm từng dự U17 World Cup của đối phương nhưng Phượng vẫn tự tin thực hiện thành công cú panenka.



Trong cùng năm, Công Phượng tiếp tục gây sốt với thêm một pha lập công theo kiểu panenka từ chấm 11m vào lưới Singapore.

Với cấp độ U23, tiền đạo sinh năm 1995 cũng có 1 quả phạt đền thành công với cách đá panenka quen thuộc vào lưới U23 Macau trong khuôn khổ Vòng loại U23 Châu Á.

Thành công nhiều nhưng Công Phượng cũng phải trải qua không ít lần phải nhận trái đắng từ cách đá đã làm nên thương hiệu của mình.



Tại Sea Games 28, Công Phượng tự tin thực hiện quả đá panenka trong trận gặp U23 Brunei nhưng lại đưa bóng trúng xà ngang. Ít lâu sau, Phượng tiếp tục đá hỏng khi bị thủ môn của U21 Yokohama bắt bài tại bán kết giải U21 Quốc Tế Báo Thanh Niên.

Gần đây nhất, chinh là trận đấu gặp Topeland Bình Định tại V League 2022. Đối mặt với người đồng đội trong màu áo tuyển quốc gia Đặng Văn Lâm trên chấm 11m, Công Phượng vẫn quyết định đá panenka.



Tuy nhiên, kết quả thì ai cũng đã biết, Phượng bị Văn Lâm bắt bài. HAGL không thể có được bàn mở tỷ số và phải nhờ đến rất nhiều may mắn mới thu về được 1 điểm.

Sút panenka không phải là kỹ thuật dễ dàng. Người đá panenka buộc phải là cầu thủ cực kỳ bản lĩnh, quyết đoán và biết cách tạo áp lực lên thủ thành đối phương.

Cú đá hỏng ăn trước Văn Lâm cho thấy Công Phượng đang gặp vấn đề nghiêm trọng về mặt tâm lý. Người ta không còn thấy số 10 tự tin như trước, anh có phần chần chừ, thiếu dứt khoát và đã không thể vượt qua Văn Lâm.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: