Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Ngôi sao Ma Rốc Achraf Hakimi là hậu vệ phải hay nhất thế giới?

Hậu vệ của Paris Saint-Germain đã đóng một vai trò quan trọng trong hành trình kỳ diệu của Morocco đến bán kết, nơi Hakimi sẽ đối đầu bạn thân Mbappe.

Đó chắc chắn là quả phạt đền quan trọng nhất trong lịch sử bóng đá Maroc. Sự căng thẳng là không thể chịu nổi, ít nhất là đối với người hâm mộ quốc gia.

Achraf Hakimi hoàn toàn bình tĩnh. Anh bình tĩnh bước lên để thực hiện quả đá phạt đền thứ tư của Ma Rốc trong loạt luân lưu cuối cùng ở vòng 16 đội với Tây Ban Nha. Hakimi thực hiện một cú Panenka để lần đầu tiên đưa đất nước anh vào tứ kết World Cup.

Đó là điều đáng kinh ngạc không chỉ vì hoàn cảnh khi đó. Nên nhớ rằng Antonio Conte từng tuyên bố là không bao giờ dám cho Hakimi đá phạt đền.

“Tôi nhìn thấy Hakimi vào cuối buổi tập khi cậu ấy dừng lại để thực hiện các quả phạt đền với những người khác,” cựu huấn luyện viên của Inter giải thích với các phóng viên, “và tôi nghĩ rằng nếu chúng tôi bước vào loạt luân lư, mọi người sẽ phải chết trước khi Hakimi được phép thực hiện quả phạt đền!”

Conte tất nhiên yêu thích Hakimi. HLV người Ý đã cố gắng thuyết phục hậu vệ người Ma Rốc gia nhập Inter vào năm 2020.

Conte biết rõ rằng Hakimi sẽ xuất sắc ở vị trí hậu vệ cánh trong sơ đồ 3-5-2 ưa thích của ông. Thế nên, khi Inter buộc phải bán Hakimi cho PSG vào năm ngoái, Conte đã tỏ ra không hài lòng và quyết định từ chức.

PSG đã trả 60 triệu euro ban đầu cho các Hakimi. Một số tiền đáng kể cho một hậu vệ nhưng ai cũng biết đó là một món hời. Thật vậy, Hakimi đáng giá bao nhiêu sau những kỳ tích anh hùng ở World Cup?

Từ lâu, người ta đã biết rằng Hakimi có thể tấn công. Anh luôn thu hút được nhiều sự chú ý vì những lần tràn sang phần sân đối thủ. Ngay cả Ronaldo béo cũng từng mơ ước được chơi bên cạnh Hakimi.

“Đôi khi tôi nghĩ: ‘Ronnie, hãy tưởng tượng bạn và anh ấy'”, huyền thoại người Brazil tiết lộ với Gazzetta dello Sport. “Chúng tôi sẽ tân công với tốc độ ấn tượng!”

Với tốc độ của Hakimi, không có gì ngạc nhiên khi anh thực hiện nhiều pha đột phá hơn (60). Thậm chí anh thực hiện nhiều đường chuyền hơn (193) so với bất kỳ đồng đội nào ở Ma Rốc. Tuy nhiên, nhiều chỉ số phòng thủ cũng đang được công nhận.

Không có cầu thủ nào thực hiện (17) hoặc giành được nhiều pha tắc bóng hơn (11) Hakimi tại World Cup 2022. Ngoài ra anh cũng đứng thứ 4 về số lần thắng tay đôi (30).

Tất nhiên, Ma Rốc không phải là đội bóng một người. Thành tích của họ là một chiến thắng thực sự của tập thể.  

Rất nhiều công lao cho điều đó phải thuộc về Walid Regragui. Ông không chỉ thuyết phục Ziyech quay lại mà còn tạo ra một trong những hàng phòng ngự đáng gờm nhất bóng đá thế giới. Ma Rốc chỉ để thủng lưới một lần cho đến nay, thậm chí đó là một bàn phản lưới nhà.

Họ đã đánh bại Croatia, Bỉ, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Điều nổi bật về màn trình diễn của Ma Rốc cho đến nay là sự tự tin. Chính Hakimi được cho là đã cụ thể hóa sự tự tin đó. 

Tất nhiên, câu hỏi lớn bây giờ là liệu họ có vô hiệu hóa mối đe dọa do Pháp gây ra hay không. Pháp chắc chắn sở hữu nhiều phương án tấn công đa dạng hơn Bồ Đào Nha. Đây là nhà đương kim vô địch thế giới và vừa đánh bại Anh.

Hakimi rõ ràng sẽ lại là chìa khóa ở trận đấu tới. Mệt mỏi ít nhất không phải là một yếu tố đối với anh. Cựu hậu vệ phải của Arsenal, Bacary Sagna từng nói: “Hakimi không bao giờ mệt mỏi. Anh ấy luôn tiến về phía trước.”

Tất nhiên, anh có thể không có nhiều cơ hội tấn công trước Pháp. Hakimi sẽ phải đối đầu với người bạn thân Mbappe. Tuy nhiên, như đã chứng minh ở Qatar, anh đã trở thành một hậu vệ phải toàn diện.  

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: