Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Những con số đằng sau kỷ lục ghi bàn cho tuyển Anh của Harry Kane

Harry Kane đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của đội tuyển Anh sau khi tiền đạo này ghi bàn thắng quốc tế thứ 54 trong chiến thắng 2-1 trước Ý.

Kỷ lục của Rooney bị phá vỡ  

Bàn thắng phá kỷ lục của Kane được ghi từ chấm phạt đền ở Napoli hôm thứ Sáu. Đó là bàn thắng thứ 54 của anh cho đội tuyển quốc gia và là bàn thắng giúp anh vượt qua kỷ lục của Wayne Rooney.

Cựu đội trưởng đội tuyển Anh là một trong những người đầu tiên chúc mừng Kane đã trở thành cây săn bàn hàng đầu của đội tuyển Anh. Rooney là nhân vật tiêu biểu trong đội khi tiền đạo của Tottenham ra mắt đội tuyển quốc gia.

“Anh ấy ngay lập tức thu hút sự chú ý của tôi khi tập luyện. Không phải là anh ấy đã làm bất cứ điều gì đặc biệt hay ngoài thế giới này, đó chỉ là sự kết thúc của anh ấy. Thật tuyệt vời, tốt như bất cứ thứ gì tôi từng thấy,” Rooney viết trên tờ Times tuần này.

“Anh ấy ít nhiều luôn đi trúng mục tiêu và có một cú sút hơi giống của Frank Lampard. Bạn có thể thấy đó là điều tự nhiên đối với anh ấy. Anh ấy không cần phải nhìn xem mục tiêu ở đâu. Anh ấy sẽ thực hiện cú sút của mình bất cứ khi nào có cơ hội.

“Anh ấy sút từ mọi nơi, tất cả những góc độ điên rồ này. Đó hóa ra lại là một nét đặc trưng trong trò chơi của anh ấy. Bạn ở trong vòng cấm và nghĩ rằng anh ấy sẽ băng qua hoặc chuyền bóng, nhưng anh ấy cứ sút. Bạn sắp thất vọng và quả bóng bay vào!

“Người duy nhất mà tôi từng thấy như vậy là Cristiano Ronaldo. Cả anh ấy lẫn Harry đều có thứ mà bạn gọi là ích kỷ, một nỗi ám ảnh về những bàn thắng đã có sẵn. Điều quan trọng đối với sự thành công của họ. Tôi nhìn cậu bé Harry trên sân tập và nghĩ: “Cậu thực sự muốn ghi bàn đấy.”

Kane đã ghi bàn thắng thứ 54 trong lần ra sân thứ 81 cho đội tuyển Anh, ít hơn 39 trận so với Rooney để đạt được 53 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia.

Tỷ lệ ghi bàn mỗi trận cho đội tuyển Anh là 0,67 của Kane tốt hơn tất cả, ngoại trừ ba trong số mười cầu thủ ghi bàn hàng đầu của đội tuyển Anh. Chỉ có Jimmy Greaves (0,77), Nat Lofthouse (0,91) và Vivian Woodward (1,23) có hiệu suất ghi bàn mỗi trận tốt hơn. Greaves – người gần đây nhất trong ba tiền đạo đó – xuất hiện lần cuối cùng ở đội tuyển Anh vào năm 1967.

Phân tích các bàn thắng của Kane cho tuyển Anh

Vòng loại World Cup – 17 bàn

Vòng loại Euro – 16 bàn

World Cup – 8 bàn

Giao hữu quốc tế – 6 bàn

Euro – 4 bàn

UEFA Nations League – 3 bàn

Tổng số bàn thắng kỷ lục của Kane gần như hoàn toàn đến từ các trận đấu chính thức. Chỉ 6 bàn thắng quốc tế của anh ấy đến từ các trận giao hữu. Anh đã ghi 48 bàn sau 68 trận thi đấu cho đội tuyển Anh. Trong đó có kỷ lục 12 bàn tại các giải đấu lớn.

Những quốc gia bị Kane ghi nhiều bàn thắng nhất  

San Marino – 5 bàn

Đức – 4 bàn

Albania – 4 bàn

Bulgaria – 4 bàn

Montenegro – 4 bàn

San Marino thường là chiếu dưới của bóng đá quốc tế. Kane đã ghi nhiều bàn thắng vào lưới họ hơn bất kỳ đối thủ nào khác. 5 bàn thắng của anh ấy vào lưới San Marino bao gồm 4 bàn thắng trong hiệp một ở trận Anh vùi dập đối thủ 10-0 vào tháng 11 năm 2021. Harry Kane trở thành cầu thủ Anh đầu tiên ghi 4 bàn trong một trận đấu kể từ khi Ian Wright làm được điều đó vào lưới cùng đối thủ vào năm 1993.

Kane tiếp nối thành tích đó với cú hat-trick vào lưới Albania, trở thành cầu thủ Anh thứ 4 lập hat-trick liên tiếp, sau Vivian Woodward (1909), Dixie Dean (1927) và Tommy Taylor (1957).

Kane cũng có thành tích tốt trước đối thủ cũ Đức với 4 bàn thắng sau 4 lần ra sân. Trong đó có một bàn trong chiến thắng 2-0 của Anh trước Die Mannschaft tại Euro 2020.

Kỷ lục của Kane so với các quốc gia khác như thế nào

Kane hiện là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của đội tuyển Anh. Thế nhưng anh ấy còn một khoảng cách để bắt kịp những cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong lịch sử quốc tế.

Cristiano Ronaldo dẫn đầu với 120 bàn thắng đáng kinh ngạc sau 197 lần ra sân cho Bồ Đào Nha. Anh vượt qua Ali Daei của Iran (109) và Lionel Messi của Argentina (99).

Xếp sau Ronaldo và Messi, những tay săn bàn quốc tế hàng đầu là Sunil Chhetri của Ấn Độ (84), Ali Mabkhout của UAE (80), Robert Lewandowski của Ba Lan (79), Neymar của Brazil (77), Romelu Lukaku của Bỉ (68) và Luis Suarez của Uruguay (68).

Những cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong môn bóng đá nam quốc tế vẫn còn thi đấu:

Cristiano Ronaldo – Bồ Đào Nha (120 bàn)

Lionel Messi – Argentina (99 bàn)

Sunil Chhetri – Ấn Độ (84 bàn)

Ali Mabkhout – Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (80 bàn)

Robert Lewandowski – Ba Lan (79 bàn)

Neymar – Brazil (77 bàn)

Romelu Lukaku – Bỉ (68 bàn)

Luis Suárez – Uruguay (68 bàn)

Edin Dzeko – Bosnia (64 bàn)

Zlatan Ibrahimovic – Thụy Điển (62 bàn)

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: