Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Kỷ lục vô địch giải đấu ấn tượng của Pep Guardiola: Arsenal đến lúc phải sợ hãi?

Arsenal đang tiến gần hơn đến chức vô địch Premier League sau khi Pháo thủ tạo ra lợi thế 8 điểm ở vị trí đầu bảng. Tuy nhiên hãy coi chừng kỷ lục vô địch giải đấu của Pep Guardiola.

Barcelona – 2008/09 (vô địch)

Guardiola được bổ nhiệm làm HLV Barcelona trước mùa giải 2008/09, khi HLV người Tây Ban Nha thay thế Frank Rijkaard sau một mùa giải không có danh hiệu. Guardiola đã huấn luyện đội B của Barcelona trong mùa giải trước. Thế nhưng việc chuyển sang vai trò cấp cao thể hiện một bước tiến đáng kể và niềm tin từ chủ tịch Joan Laporta.

Barcelona đã vượt qua mọi kỳ vọng trong mùa giải đầu tiên đáng nhớ của Guardiola. Ông đã dẫn dắt đội bóng xứ Catalan giành chức vô địch La Liga.

Đội bóng Tây Ban Nha tiếp tục giành thêm Copa del Rey và Champions League để hoàn tất cú ăn ba lịch sử. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha, một câu lạc bộ giành được cú ăn ba châu lục.

Barcelona – 2009/10 (vô địch)

Barcelona đã giữ được chức vô địch của họ vào mùa giải tiếp theo và giành được kỷ lục 99 điểm trong quá trình này. Đội bóng xứ Catalan đã ký hợp đồng với Zlatan Ibrahimovic từ Inter Milan trong mùa hè. Họ đã mở đầu mùa giải với chuỗi 21 trận bất bại. Họ chỉ thua một lần ở La Liga trước Real Madrid trong cuộc đua danh hiệu.

Đội bóng của Guardiola đã thêm Supercopa de España, UEFA Super Cup và Club World Cup vào danh sách danh hiệu của họ. 

Barcelona – 2010/11 (vô địch)

Barcelona của Guardiola thường được coi là đội bóng xuất sắc nhất mọi thời đại. Có lẽ phiên bản tốt nhất của đội bóng này là vào mùa giải 2010/11.

Chức vô địch giải đấu thứ 3 liên tiếp đã giành được, với chuỗi 16 trận toàn thắng từ tháng 10 đến tháng 2 giúp họ dẫn đầu. Tuy nhiên, thành công lớn nhất của câu lạc bộ đến ở châu  u, khi Barcelona giành lại chức vô địch Champions League.

Barcelona – 2011/12 (Á quân)

Mãi cho đến mùa giải thứ tư của Guardiola phụ trách, HLV người Tây Ban Nha lần đầu tiên không giành được chức vô địch. Một mùa giải kỷ lục của Real Madrid dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho đã ngăn chặn sự thống trị của Barcelona ở giải đấu.

Bayern München – 2013/14 (vô địch)

Sau kỳ nghỉ phép kéo dài cả mùa giải, Guardiola trở lại dẫn dắt câu lạc bộ Bayern Munich. Những gã khổng lồ nước Đức đã giành cú ăn ba lịch sử dưới thời Jupp Heynckes mùa trước. Mùa giải đầu tiên của Guardiola chứng kiến ​​ông dẫn dắt đội bóng giành chức vô địch Bundesliga thứ hai liên tiếp.

Đội bóng xứ Bavaria giành thêm nhiều danh hiệu bạc dưới dạng DFB-Pokal, Siêu cúp UEFA và Cúp thế giới các câu lạc bộ.

Bayern München – 2014/15 (vô địch)

Bayern một lần nữa có hành trình đến chức vô địch trong mùa giải 2014/15. Họ vượt qua thách thức của Wolfsburg để kết thúc với 10 điểm cách biệt ở ngôi đầu Bundesliga. 3 trong số 5 trận thua tại giải VĐQG của câu lạc bộ diễn ra sau khi đã vô địch sớm.

Bayern một lần nữa lọt vào vòng bán kết của Champions League. Thế nhưng họ để thua đội bóng cũ của Guardiola là Barcelona trong 2 lượt trận.

Bayern München – 2015/16 (vô địch)

Guardiola đã dẫn dắt Bayern Munich tới một chức vô địch khác trong mùa giải cuối cùng của ông ấy. Đội bóng xứ Bavaria trở thành câu lạc bộ đầu tiên trong lịch sử Bundesliga giành được 4 danh hiệu liên tiếp.

Guardiola đã chọn không gia hạn hợp đồng ở Đức và rời đi vào cuối mùa giải. Carlo Ancelotti được chỉ định là người kế nhiệm ông tại Allianz Arena.

Manchester City – 2016/17 (thứ 3)

Manchester City đã công bố Guardiola là huấn luyện viên trưởng mới của họ trước mùa giải 2016/17. Huấn luyện viên người Tây Ban Nha đã khởi đầu rực rỡ ở bóng đá Anh. Man City mở đầu mùa giải Premier League với 6 trận thắng liên tiếp để dẫn đầu bảng. Thế nhưng họ bắt đầu sa sút và kết thúc mùa giải mà không có cúp bạc.

Manchester City – 2017/18 (vô địch)

Cuộc cách mạng của Guardiola tại Manchester City đã tăng tốc trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2017. HLV người Tây Ban Nha mang về những cái tên như Bernardo Silva, Ederson và Kyle Walker để bổ sung vào đội hình của mình.

Kết quả là mùa giải thống trị nhất trong lịch sử Premier League. Man City đã lập một số kỷ lục trên đường đến danh hiệu. Đoàn quân của Guardiola thiết lập các cột mốc mới về số điểm nhiều nhất (100), cách biệt lớn nhất (19 điểm), số trận thắng nhiều nhất (32), số bàn thắng nhiều nhất (106), hiệu số bàn thắng bại tốt nhất (+79) và số trận thắng liên tiếp nhiều nhất (18).

Manchester City – 2018/19 (vô địch)

Manchester City đã làm nên lịch sử hơn nữa vào mùa giải tiếp theo. Họ bảo vệ chức vô địch Premier League như một phần của cú ăn ba trong nước đầu tiên của bóng đá Anh.

Đội bóng của Guardiola đã thêm FA Cup và League Cup vào chức vô địch Premier League của họ. Đó là cú ăn ba mà trước đó chưa đội bóng nào đạt được.

Manchester City – 2019/20 (Á quân)

Man City đã không thể duy trì sự ổn định của họ so với hai mùa giải trước đó. Một Liverpool tràn đầy năng lượng đã giành được danh hiệu.

Đó là một mùa giải phức tạp chưa từng có khi đại dịch Covid-19 khiến chiến dịch tạm dừng. Bóng đá bị tạm dừng vào giữa tháng 3 và tiếp tục trở lại trong những tháng mùa hè. Man City kết thúc mùa giải với tư cách á quân tại Premier League, nhưng kém nhà vô địch tới 18 điểm.

Manchester City – 2020/21 (vô địch)

Manchester City đã giành lại danh hiệu vào mùa giải tiếp theo. Họ vượt qua khởi đầu khó khăn để đăng quang lần thứ 3 sau 4 mùa giải.

Chuỗi 15 trận toàn thắng từ tháng 12 đến tháng 3 đã đưa đội bóng của Guardiola lên đầu bảng. Sự xuất hiện của Ruben Dias từ Benfica đã chứng minh chất xúc tác đằng sau thành công của họ. Trung vệ này củng cố hàng thủ vốn đã gặp khó khăn trong mùa giải trước.

Manchester City – 2021/22 (vô địch)

Đội bóng của Guardiola đã giành được danh hiệu thứ 4 chỉ trong 5 mùa giải. Một lần nữa  họ vượt qua thách thức mạnh mẽ từ Liverpool để lên ngôi vô địch. Lần thứ hai, Man City đánh bại Liverpool để giành danh hiệu với một điểm duy nhất khi cả hai đội cùng vượt mốc 90 điểm.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: