Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

“Bom tấn” người Pháp gốc Việt sẽ là tân binh mới nhất của Hà Nội FC?

Theo nhiều nguồn tin, ngôi sao người Pháp gốc Việt Jason Quang-Vinh có thể sẽ trở thành tân binh cho suất cầu thủ Việt kiều của nhà đương kim vô địch Hà Nội FC.

Jason Quang-Vinh Pendant sinh ra tại Pháp, có mẹ là người Việt Nam. Khi còn nhỏ, anh thi đấu cho đội bóng địa phương Sarcelles AAS. Sau đó Jason Quang-Vinh Pendant gia nhập đội trẻ Sochaux. 

Cầu thủ mang hai dòng máu Việt Nam và Pháp có sở trường đá hậu vệ trái. Đặc biệt anh từng khoác áo các đội U16 và U18 Pháp. Jason Quang-Vinh Pendant chơi cho đội một Sochaux trong 4 mùa giải. 

Vào tháng 1/2018, anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Sochaux. Khi đó HLV Park Hang-seo còn tới Pháp để theo dõi Jason Quang-Vinh Pendant thi đấu.

Anh ra sân tổng cộng 75 trận trước khi chuyển sang MLS khoác áo CLB New York Red Bulls vào năm 2020. 

Jason Quang-Vinh Pendant đã khiến người hâm mộ Việt Nam quan tâm vào năm 2019 bởi bản CV lý tưởng. Bên cạnh đó còn là tên đệm “Quang-Vinh”. Đa phần các cầu thủ Việt kiều thường có họ Việt khi cha là người Việt Nam. 

Thế nhưng anh thì khác. Dù chỉ có mẹ là người Việt nhưng vẫn có chữ “Quang-Vinh” trong tên của anh. Điều đó cho thấy gia đình của hậu vệ sinh năm 1997 luôn hướng về quê hương.

“Tôi từng đến Việt Nam trong một kỳ nghỉ năm 6 tuổi. Từ đó đến nay, tôi luôn cố gắng để trở lại đó. Nhưng bạn biết đấy, với công việc của một cầu thủ bóng đá, đây quả thực là điều không dễ”, Jason Quang-Vinh Pendant chia sẻ về sự gắn bó giữa bản thân và quê ngoại.



“Đối với tôi, hai chữ Việt Nam mang một ý nghĩa lớn. Việt Nam là một phần trong tim tôi. Đó là nơi mẹ tôi đã sinh ra và lớn lên. Trong tuổi thơ của mình, tôi cũng được nuôi dạy với những nét văn hóa đặc trưng của người Việt. Từ những món ăn, câu chuyện, bài hát cho đến cả phim ảnh…”

Bên cạnh đó anh cũng tiết lộ mình luôn tìm hiểu thêm về bóng đá Việt Nam, đồng thời để ngỏ khả năng sẽ thi đấu cho ĐT Việt Nam trong tương lai gần.

“Ở nơi tôi sống, thật không dễ để theo dõi các trận đấu của ĐT Việt Nam. Song tôi luôn cố gắng cập nhật tin tức về bóng đá Việt. Tôi nghĩ các cầu thủ ở đó nhanh nhẹn, kỹ thuật và có ý thức kỷ luật tốt”.

Tại AFF Cup 2020, hậu vệ này cũng đã sang Singapore để cổ vũ cho ĐT Việt Nam. “Tinh thần thi đấu không bao giờ bỏ cuộc, những người hâm mộ đầy cuồng nhiệt, thật tự hào khi có mặt ở đây. Tiến lên các chàng trai Việt Nam, hãy chiến đấu hết mình”, Jason Quang-Vinh Pendant chia sẻ trên trang cá nhân.

Theo nhiều nguồn tin, Jason Quang-Vinh Pendant nhiều khả năng sẽ trở thành bản hợp đồng cho suất cầu thủ Việt kiều của CLB Hà Nội. Không còn được trọng dụng tại Quevilly-Rouen, anh đang muốn ra đi ngay trong tháng 1/2023. 

Trong khi đó Hà Nội FC cũng muốn tìm kiếm một hậu vệ trái đủ khả năng khỏa lấp vị trí mà Đoàn Văn Hậu để lại.  Vì có gốc gác Việt Nam nên Jason Quang-Vinh Pendant sẽ phù hợp với suất cầu thủ Việt kiều.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: