Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Tiết lộ: Những bài học mà Arsenal đã rút ra để tránh sự sụp đổ vào cuối mùa giải

Gary Neville nằm trong số những người tin rằng Pháo thủ sẽ sụp đổ trước áp lực trong cuộc đua danh hiệu – nhưng điều đó có thực sự đúng?

“Những vết sẹo của năm ngoái”

Đó là về việc học các bài học, như Aaron Ramsdale đã giải thích sau chiến thắng 4-0 trước Everton vào Thứ Năm.

“Tôi nghĩ điều thúc đẩy chúng tôi tiếp tục là những vết sẹo của năm ngoái,” thủ môn này nói, đồng thời làm sáng tỏ phần nào cuộc sống đằng sau hậu trường ở Arsenal lúc này.

“Không ai quên những gì đã xảy ra. Nó gây tổn thương rất nhiều, đặc biệt là đối với đội bóng khác ở cuối con đường (Tottenham), điều này thậm chí còn khiến người hâm mộ và chúng tôi cảm thấy tồi tệ hơn. Vì vậy, đó rõ ràng là một động lực lớn trong đội này.

“Có những thời điểm vào năm ngoái, chúng tôi đã xuống dưới trình độ của mình, không làm những gì chúng tôi đã luyện tập hoặc những gì chúng tôi đã làm trong cả mùa giải. Vì vậy đó là một bài học lớn cho chúng tôi và chúng tôi đang áp dụng điều đó vào từng trận đấu.”

Sau nửa đầu mùa giải gần như không có lỗi, Arsenal đã trải qua chuỗi trận chao đảo thực sự đầu tiên vào tháng trước khi có 3 trận không thắng ở giải VĐQG.

Nó lên đến đỉnh điểm với trận thua 1-3 trên sân nhà trước Manchester City, trận đấu chứng kiến ​​đội bóng trẻ của Arteta đánh bật vị trí đầu bảng lần đầu tiên của mùa giải.

Nhiều người dự đoán đó sẽ là thời điểm mà thách thức danh hiệu của họ sẽ sụp đổ và Man City sẽ bỏ xa. Nhưng Arsenal đã thắng ba trận liên tiếp kể từ đó, trong đó có tất cả các trận đấu quan trọng của họ, khôi phục lại vị trí dẫn đầu 5 điểm trong chớp mắt.

Áp lực gì?

Một lần nữa, đó là về việc học hỏi từ kinh nghiệm trước đó.

Có thể mùa giải trước, sự mất phong độ đó sẽ chấm dứt hy vọng của họ. Thế nhưng đội bóng này thì khác. Họ đã chứng minh hết lần này đến lần khác trong suốt mùa giải hiện tại.

Có một sự không sợ hãi về Arsenal mùa này khiến vị trí của họ bị chế giễu. Nếu họ cảm thấy bất kỳ áp lực nào, chắc chắn họ sẽ không thể hiện điều đó.

Tâm trạng bây giờ giống hệt như trước trận khai mạc tại Crystal Palace vào tháng 8.  Đó chỉ là một nhóm bạn, đi ra ngoài để tận hưởng mỗi cuối tuần.

Ramsdale nói: “Không nhiều người trong chúng tôi từng đến đây trước đây. Chúng tôi thực sự không biết phải xử lý như thế nào. Vì vậy, chúng tôi chỉ tham gia và chơi các trò chơi như thể chúng tôi đứng thứ 10, 12, bất cứ điều gì. 

“Chúng tôi chỉ ra ngoài thi đấu với các đồng đội của mình và cố gắng giành chiến thắng càng nhiều trận càng tốt. Chúng tôi đang thưởng thức nó.”

Kỳ chuyển nhượng tháng Giêng

Hoạt động kinh doanh của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng cũng sẽ mang lại cho họ cơ hội tốt hơn nhiều để tránh sự sụp đổ vào cuối mùa giải vào khoảng thời gian này.

Tháng 1 năm ngoái, họ quyết định không tăng cường đội hình, kể cả sau khi để Pierre-Emerick Aubameyang sang Barcelona. Họ cảm thấy như họ đã có đủ để vượt qua đến cuối mùa, nhưng cuối cùng đó là một canh bạc phản tác dụng. 

Số bàn thắng cạn dần, chấn thương bắt đầu ập đến và đội hình không đủ mạnh để đối phó trong những tuần cuối cùng của mùa giải.

Nhưng tháng 1 này, họ đã làm tất cả những gì có thể để đảm bảo lịch sử không lặp lại. Họ đã bổ sung Leandro Trossard và Jorginho, trong khi Jakub Kiwior được ký hợp đồng từ Spezia để củng cố các phương án phòng ngự. 

Trossard và Jorginho đã tạo ra những tác động lớn trong thời gian ngắn của họ ở câu lạc bộ, và chắc chắn đã củng cố vị trí của Arteta trước cuộc đua.

Người chiến thắng đã được thêm vào

Và trong khi một số đội còn trẻ và thiếu kinh nghiệm, những người chiến thắng đã được thêm vào đó. 

Gabriel Jesus và Oleksandr Zinchenko là những người đã giành được nhiều danh hiệu, trong khi Jorginho đã vô địch Champions League và Euro 2020 trong những năm gần đây. Kinh nghiệm đó sẽ chứng minh là quan trọng khi áp lực bắt đầu tăng lên.

Và nó không giống như áp lực là bất cứ điều gì mới đối với phần còn lại của đội. Ví dụ, Ramsdale đã tham gia vào các cuộc tranh chấp xuống hạng với Bournemouth và Sheffield United. Đó có thể là một loại áp lực khác, nhưng dù sao đó cũng là áp lực.

Yếu tố Saka

Arsenal cũng có một yếu tố nhỏ là Bukayo Saka giỏi hơn và trưởng thành hơn để giúp họ cố gắng vượt lên dẫn trước ở mùa giải này.

Saka hiện đã ghi được 10 bàn thắng ở giải VĐQG, với pha lập công tuyệt vời phá vỡ thế bế tắc trước Everton.

Anh cũng có 9 pha kiến ​​tạo, nghĩa là chỉ có Erling Haaland và Harry Kane có nhiều đường kiến ​​tạo trực tiếp hơn cầu thủ 21 tuổi mùa này.

Arsenal hiện có 13 trận đấu, bắt đầu với trận đấu trên sân nhà hôm thứ Bảy với Bournemouth đang gặp khó khăn. Liệu chúng có sụp đổ, như Neville tin rằng chúng sẽ như vậy? Chỉ có thời gian sẽ trả lời.

Nhưng những bài học đau đớn mà họ đã học được từ mùa giải trước sẽ đặt họ ở một vị trí tốt hơn nhiều để đảm bảo lịch sử không lặp lại vào khoảng thời gian này.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: