Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Indonesia và bước tiến bộ vượt bậc trước thềm AFF Cup

Loạt trận giao hữu Fifa Days vừa qua là cơ hội cuối cùng để những đội bóng Đông Nam Á thi đấu cọ xát chuẩn bị cho AFF Cup. Indonesia đã trở thành cái tên thăng tiến vượt bậc nhất với những thắng lợi ấn tượng.

Liên Đoàn Bóng Đá Indonesia quyết tâm tìm kiếm một thử thách nặng ký dành cho đoàn quân của huấn luyện viên Shin Tae Yong ở loạt trận giao hữu. Đó phải là đội bóng hiện đang nằm trong top 100 trên bảng xếp hạng Fifa.



Cái tên được Indonesia lựa chọn làm quân xanh là Curacao – đội bóng từng quật ngã Việt Nam ngay trên đất Thái Lan trong trận chung kết King’s Cup 2019.

Những kết quả mà Indonesia thu được sau 2 trận giao hữu gặp Curacao đã làm nức lòng người hâm mộ nước này khi họ toàn thắng cả 2 lượt trận. Nên nhớ, Curacao hiện đang xếp hạng 82 trên BXH Fifa – hơn Indonesia đến 73 bậc.

Mặc dù chỉ là những trận đấu giao hữu thế nhưng đội tuyển Curacao đã thể hiện quyết tâm cao độ. Thầy trò huấn luyện viên Shin Tae Yong trình diễn thứ bóng đá lỳ lợm, kiên nhẫn và quyết liệt đến khó chịu.

Khác với hình ảnh của một đội bóng chỉ biết thi đấu dựa nhiều vào thể lực, tốc độ và sức mạnh. Giờ đây Indonesia đã thi đấu bài bản, nhuần nhuyễn và phối hợp linh hoạt hơn rất nhiều.


Thắng 1 trận có thể là may mắn thế nhưng thắng liên tiếp 2 trận chỉ trong vòng ít ngày trước cùng 1 đối thủ – rõ ràng đó phải là thắng lợi nhờ năng lực thực sự.



Sau 2 thắng lợi này, tinh thần cùng sự tự tin của người Indonesia có lẽ đã được đẩy lên đỉnh điểm. Thậm chí, chủ tịch Liên Đoàn Bóng Đá Indonesia còn khẳng định họ muốn đá cọ xát với một đội bóng nằm trong top 60 Fifa. 

Tất nhiên, mục tiêu của đội tuyển Indonesia vẫn phải là đấu trường AFF Cup 2022 vào cuối năm nay. Với những gì đã thể hiện, đoàn quân của huấn luyện viên Shin Tae Yong hứa hẹn sẽ trở thành đối trọng khó chịu với Việt Nam, Thái Lan và Malaysia trong cuộc đua vô địch. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: