Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Phòng thủ vững chắc là chìa khóa giúp Liverpool đến với Champions League

Nếu muốn hướng đến tấm vé tham dự Champions League mùa này bằng cách lọt vào top 4, Liverpool cần phải duy trì được sự vững chắc trong khâu phòng ngự.

Liverpool đã biết từ trước World Cup rằng việc tiếp tục cuộc phiêu lưu ở châu  u là điều không thể xảy ra. Không phải Real Madrid là đội bóng không thể sai lầm, cũng không phải việc The Kop thua họ trong trận chung kết Champions League chỉ vài tháng trước đó. 

Thực tế là đoàn quân của Jurgen Klopp đang rối loạn, chật vật tìm kiếm sự ổn định. Mối quan tâm về hàng thủ lớn và trở nên thường xuyên.

Đánh bại đội bóng Tây Ban Nha bằng hai lượt trận sẽ là một nhiệm vụ lớn. Điều đó đã được củng cố bởi Karim Benzema và các đồng đội khi đã tạo ra chiến thắng hủy diệt tại Anfield ở trận lượt đi.

Klopp sẽ nói rằng khi có cơ hội thì đội của ông phải cố gắng. Và ông ấy đúng. Thế nhưng rõ ràng đã có lúc hy vọng tốt nhất của Liverpool cho suất tham dự Champions League mùa tới xuất hiện. Nó sẽ đến nhờ sự hồi phục đủ tốt ở trong nước để đảm bảo một vị trí trong top 4.

Sau trận thua Wolves 3-0 vào đầu tháng 2, đó có vẻ là một hy vọng tiêu tan. Nó khiến The Kop đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng với 1 trận thắng duy nhất trong 7 trận. Họ đã có một trong những màn trình diễn tệ nhất trong toàn bộ nhiệm kỳ của Jurgen Klopp.

Tuy nhiên, kể từ đó đã có một sự thay đổi. Liverpool đã tìm ra cách chơi trở lại, không chỉ ở hàng công mà còn ở hàng thủ. Bất chấp hàng công bùng nổ, hệ thống phòng ngự mới là lý do thực sự để Klopp và đội bóng của ông nghĩ rằng có thể giành được vị trí trong top 4.

Hiện tại đã có 5 trận đấu liên tiếp tại Premier League của The Kop giữ sạch lưới trong mỗi trận.

Đây cũng là lần đầu tiên trong mùa giải này họ trải qua 5 trận không thua. Không phải ngẫu nhiên những điều đó xảy ra cùng một lúc.

Mặc dù vận may của họ đã xuất hiệnh nhưng nhìn chung, khả năng tiếp cận bóng đã được cải thiện đáng kể và liên tục.

Tất nhiên, nếu bạn đang ghi 7 bàn trong một trận đấu thì việc giữ sạch lưới không hoàn toàn bắt buộc. Nhưng sự sỉ nhục đối thủ lớn nhất của họ sẽ được coi là chỉ xảy ra một lần. Đó là những trận giữ sạch lưới, không phải là màn kết liễu tàn nhẫn lặp đi lặp lại nhiều lần trong một trận đấu, mà có thể được lặp lại trong một thời gian dài hơn.

Về vấn đề đó, các cá nhân đã giúp đỡ. Ibrahima Konate dễ dàng là giải pháp lâu dài nhất và phù hợp nhất với tư cách là đối tác của Van Dijk. Stefan Bajcetic, bị bỏ lại trên băng ghế dự bị trong trận đấu với Man United. Đó là sự bổ sung tốt cho đội hình về khả năng phòng ngự. Sự trở lại phong độ gần đây của Fabinho cũng rất quan trọng về mặt đó.

Nhưng màn trình diễn của toàn đội và cách tiếp cận những khoảnh khắc trong các trận đấu không kiểm soát bóng mới là đóng góp lớn hơn nhiều ở đây.

Có khả năng kiểm soát bóng tốt hơn, một sự sắp xếp gắn kết hơn ở giữa sân. Xa hơn là việc có nhiều năng lượng hơn trong các trận đấu của toàn đội.

Man United đã không thể đối phó với điều đó trong trận này. Trong khi Liverpool vẫn giữ thế phòng ngự cường độ cao, họ đảm bảo giữ sạch lưới để có điểm.

Sau trận đấu với Wolves, họ đứng thứ 10 và kém vị trí thứ 4 tới 11 điểm.

Kể từ đó, họ không để thủng lưới bàn nào trong các trận đấu ở giải VĐQG. Liverpool chỉ không thể thắng 1 trong 5 trận và vươn lên vị trí thứ 5. The Kop chỉ kém Tottenham 3 điểm và còn 1 trận trong tay.

Liverpool không thể tự nhận mình đã “trở lại”, họ cũng sẽ không bận tâm về những lời bàn tán đó. Họ sẽ chỉ như vậy khi các danh hiệu lại nằm trong tầm ngắm của họ và điều đó sẽ không xảy ra ở mùa giải này.

Nhưng họ chắc chắn có thể lấy lại đủ sự tự tin trong 13 trận đấu còn lại để đảm bảo một lần nữa kết thúc mùa giải trong top 4. Sau đó The Kop sẽ trở lại Champions League.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: