Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Hồ Văn Ý và hành trình trở thành thủ môn top 10 thế giới

Chiến tích đi đến tứ kết AFC Futsal Championship vừa qua của đội tuyển Futsal Việt Nam có phần công rất lớn của thủ thành Hồ Văn Ý – thủ thành top 10 thế giới năm 2021.

Từ chàng thầy giáo bóng chuyền

Có thể ít người biết rằng Hồ Văn ý không xuất thân từ bóng đá Futsal chuyên nghiệp. Thủ thành người Quảng Nam theo học ngành thể dục thể thao với định hướng trở thành huấn luyện viên bóng chuyền.



Bóng đá khi đó chỉ là niềm vui của Hồ Văn Ý. Cầu thủ 26 tuổi chỉ thực sự bén duyên với bộ môn Futsal khi được một người bạn giới thiệu đến tập luyện cùng CLB Hoàng Thư Đà Nẵng.



Năm 2016, Hồ Văn Ý vô tình được phát hiện bởi huấn luyện viên Hector Souto – huấn luyện viên trưởng đội Futsal U20 Việt Nam cùng huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Bruno Garcia.

Gần như ngay lập tức, Hồ Văn Ý được lọt vào mắt xanh và được câu lạc bộ Thái Sơn Nam chiêu mộ – đây được xem là bệ phóng tốt nhất cho đội tuyển Futsal Việt Nam.

Đến thủ môn top 10 thế giới


Bắt đầu theo đuổi Futsal chuyên nghiệp ở tuổi 20, Hồ Văn Ý chỉ mất đúng 5 năm để trở thành một trong những cầu thủ Futsal giàu thành thành tích nhất Việt Nam

Tính đến đầu năm 2022, Hồ Văn Ý đã sở hữu trong tay 1 Quả Bóng Vàng và 2 Quả Bóng Bạc Việt Nam. 



Đẳng cấp của Hồ Văn ý đã được những chuyên trang thể thao hàng đầu thế giới công nhận. Cầu thủ của Thái Sơn Nam có đến 2 lần lọt vào danh sách top 10 thủ môn Futsal xuất sắc nhất của bóng đá thế giới tính đến hết năm 2021.



Màn trình diễn siêu hạng tại vòng chung kết AFC Futsal Championship vừa qua rõ ràng là lời khẳng định đanh thép cho đẳng cấp của Hồ Văn Ý.


Ở tuổi 26, Hồ Văn Ý hứa hẹn sẽ cùng đội tuyển Futsal Việt Nam và CLB Thái Sơn Nam gặt hái thêm rất nhiều thành công nữa trong tương lai không xa. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: