Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Aurelien Tchouameni sẽ khiến Liverpool trả giá đắt vì bỏ lỡ anh vào mùa hè

Jurgen Klopp rất muốn đưa tiền vệ người Pháp đến Anfield vào mùa hè năm ngoái, nhưng quyết định chuyển đến Tây Ban Nha của anh ấy là chìa khóa dẫn đến sự sụp đổ của Liverpool

Trong vòng 14 ngày vào mùa hè năm ngoái, Real Madrid đã ghi hai chiến thắng quan trọng trước Liverpool. Và trong khi điều đầu tiên trong số đó có thể khiến người hâm mộ The Reds bị tổn thương sâu sắc nhất, thì nó được cho là điều thứ hai có tác động lâu dài hơn đối với Jurgen Klopp và đội của ông.

Bị Madrid ngăn cản hy vọng lần thứ bảy vô địch Champions League ở Paris, Liverpool sau đó đã bị cản trở trong nỗ lực giành được mục tiêu chuyển nhượng mùa hè số một của họ. Với sự hấp dẫn của Santiago Bernabeu và quá nhiều triển vọng chơi cho nhà vô địch châu  u mới đăng quang, Aurelien Tchouameni đã cập bến Real Madrid.

Liverpool đã hy vọng thuyết phục được tuyển thủ Pháp, khi đó 22 tuổi, chuyển đến Anfield, sau khi xác định anh là cầu thủ sẽ giúp biến đổi một hàng tiền vệ vốn đã có dấu hiệu hao mòn vào thời điểm đó.

Tchouameni đã được theo dõi rất nhiều, từ những ngày anh còn là cầu thủ của đội trẻ ở Bordeaux. Tiềm năng cũng như khả năng chơi ở cả vị trí số 6 và số 8 khiến anh trở thành một ứng cử viên lý tưởng.

Các cuộc thảo luận ban đầu với đại diện của các cầu thủ rất đáng khích lệ, với việc Liverpool không từ chối yêu cầu của Monaco về một thỏa thuận, bao gồm cả các điều khoản bổ sung, sẽ có tổng trị giá gần 100 triệu euro.

The Reds biết rằng Sadio Mane muốn ra đi, biết rằng họ sẽ cần phải ký hợp đồng với một tiền đạo và đã nhắm đến Darwin Nunez của Benfica. Thế nhưng họ cũng sẵn sàng vung tiền mua Tchouameni.

Vấn đề là, Madrid cũng nhắm đến tài năng của Tchouameni. Vào thời điểm đó, nhà vô địch Tây Ban Nha không mong đợi Casemiro ra đi nhưng đã có ý thức hướng tới một đội bóng trẻ hơn, năng động hơn. Nó được xây dựng xung quanh những tài năng như Vinicius Junior, Eder Militao, Rodrygo, Fede Valverde và Eduardo Camavinga.

Liverpool nhanh chóng nhận ra rằng họ chỉ ở  trí thứ hai trong cuộc đua. Tchouameni nói rằng anh ấy đã xem trận bán kết của Real với Manchester City, trận đấu mà đội bóng La Liga đã thắng với tỷ số chung cuộc 6-5, và đã nhắn tin cho người đại diện của anh ấy “làm mọi thứ có thể để đưa tôi đến đó, làm ơn!”

Vào thời điểm trận chung kết Champions League diễn ra, và thực sự là trước đó rất lâu, Liverpool đã chấp nhận số phận của họ. Bất chấp nỗ lực chiếm đoạt thỏa thuận muộn màng của PSG , Real đã thông báo về việc ký hợp đồng với Tchouameni vào ngày 11/6, với số tiền ban đầu là 80 triệu euro.

Trong khi đó, Liverpool đã chọn không theo đuổi một giải pháp thay thế, một quyết định có vẻ tốn kém hơn sau mỗi tuần trôi qua và mỗi màn trình diễn kém cỏi kể từ đó. Bellingham đã ngoài tầm với trong khi sự quan tâm đến các mục tiêu khác, chẳng hạn như Konrad Laimer của RB Leipzig và Matheus Nunes, những người cuối cùng đã gia nhập Wolves từ Sporting CP, chẳng có kết quả gì.

Chắc chắn, những quyết định đó đã khiến câu lạc bộ phải trả giá đắt. Họ phải trả giá đắt một lần nữa vào mùa hè, khi một cuộc đại tu gần như toàn bộ hàng tiền vệ được dự đoán và thực sự cần thiết. Có tin đồn rằng Klopp sẽ được ủng hộ trên thị trường, và ông ấy cần phải như vậy. Chỉ riêng Bellingham sẽ có giá hơn 100 triệu bảng nhưng The Reds sẽ cần nhiều hơn ngôi sao người Anh nếu họ muốn sửa chữa những thiệt hại đã gây ra trong mùa giải này.

Trong khi đó, Tchouameni đã tận hưởng mùa giải đầu tiên xuất sắc ở Madrid. Một pha kiến ​​tạo tuyệt vời cho Vinicius Junior trong trận derby Madrid hồi tháng 9 đã nổi bật, và anh đã thể hiện màn trình diễn đó cùng với Modric và Kroos khi Barcelona bị đánh bại tại Bernabeu một tháng sau đó. 

Anh ấy cũng sẽ tận hưởng cơ hội tỏa sáng tại Anfield trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League vào đêm thứ Ba, nếu anh ấy không bị loại trừ vì bệnh tật.

Rõ ràng, anh ấy không hối hận về quyết định của mình vào mùa hè năm ngoái. Giá như Liverpool có thể nói như vậy.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: