Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Liệu Newcastle có thể thiết lập Big 7 tại Premier League hay không?

Từ lâu đã có tin đồn về khả năng Newcastle đổi chủ, và sự phấn khích lên đến đỉnh điểm khi có tin câu lạc bộ đã được một tập đoàn Ả Rập Saudi mua lại với giá 300 triệu bảng vào năm 2021.

Sau thành công mà Manchester City nhận được từ việc chấp nhận đầu tư bên ngoài, không có gì ngạc nhiên khi người hâm mộ Newcastle vô cùng phấn khích về chương mới này trong lịch sử câu lạc bộ của họ.

Premier League là giải đấu giàu có và quyền lực nhất thế giới. Tuy nhiên, nó cũng có thể biến động và không thể đoán trước. 

Những người khổng lồ trong quá khứ sẽ nhanh chóng bị hạ gục bởi những ngôi sao đang lên, không có gì là hiển nhiên trong chiến trường tranh chấp gay gắt này. Sẽ như thế nào trước khi những người giàu có mới tìm thấy của Newcastle đưa họ trở thành một phần của top 7 mới?

Big Six

Premier League có một số đội bóng tuyệt vời với cơ sở người hâm mộ cuồng nhiệt nhất trong bóng đá thế giới. Tuy nhiên, trong lịch sử đã có 6 đội vượt trội so với phần còn lại, nổi tiếng trên toàn cầu về sức mạnh bóng đá và những người hâm mộ trung thành.

Những đội này – Arsenal, Chelsea, Liverpool, Manchester City, Manchester United và Tottenham – từ lâu đã có một vị trí thống trị trong giải đấu và danh hiệu sẽ thuộc về một trong số họ thường xuyên hơn. 

Các đội này tranh giành các vị trí, nhưng hiếm khi cho phép các đội ‘kém hơn’ thực hiện bất kỳ bước tiến thực sự nào, ngoài những sự cố bất thường như chức vô địch đáng kinh ngạc năm 2016 của Leicester City .

Làm thế nào mà sáu đội bóng hàng đầu vẫn kiểm soát giải đấu? Câu trả lời tương đối đơn giản – tiền. Họ nằm trong số những câu lạc bộ bóng đá giàu nhất thế giới, và họ sử dụng sức mạnh tài chính này để giữ ngôi đầu bảng trong hầu hết các mùa giải.

Newcastle đang trỗi dậy

Nhiều người cho rằng sự giàu có mới tìm thấy của Newcastle sẽ dẫn đến một cuộc chi tiêu phung phí ngay lập tức. Tuy nhiên, trong quá khứ chúng ta đã thấy rằng điều này có thể dẫn đến sự mất cân bằng, cấu trúc đội bóng kém và Newcastle đã cẩn thận để không rơi vào một cái bẫy tương tự.

Thay vào đó, câu lạc bộ đã thực hiện một cách tiếp cận khôn ngoan. Đầu tiên, họ bổ nhiệm người quản lý được đánh giá cao là Eddie Howe, người đã gia nhập sau một câu chuyện dài kéo dài khiến ông từ bỏ kế hoạch tiếp quản Celtic.

Newcastle đứng thứ 19 trên BXH. Tuy nhiên, sau khi mang lại một chút tươi mới trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, đội đã giành chiến thắng và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 11.

Sau khi tăng cường lực lượng hơn nữa vào mùa hè, mùa giải 2022/23 của Newcastle đã diễn ra tốt hơn những gì mọi người có thể mong đợi. Họ hiện đang đứng thứ 5 với 41 điểm, chỉ kém vị trí thứ 3 bảy điểm. Họ chỉ nhận hai trận thua cho đến nay trong mùa giải này, ít hơn bất kỳ đội nào khác trong giải đấu hàng đầu.

Vẫn còn rất sớm, nhưng các dấu hiệu đang có vẻ tốt cho Newcastle United. Trong vòng chưa đầy hai năm, câu lạc bộ đã đi từ một đội kém thành tích ở giữa bảng thành một ứng cử viên tiềm năng cho chức vô địch.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: