Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Wonderkid Garnacho: Hiện tại và tương lai của Man Utd

Một ngôi sao mới của Man Utd đã xuất hiện tại Craven Cottage vào Chủ nhật tuần qua. Đó chính là Wonderkid Alejandro Garnacho.

”Cậu ấy có điều gì đó đầy ấn tượng và không thể nghi ngờ,” Gary Neville nhận xét trong khi bình luận cho Sky Sports về Alejandro Garnacho vào Chủ nhật vừa qua.

”Tôi nhớ Cristiano Ronaldo đã ghi một bàn thắng, một pha solo ghi bàn từ phía đó rất nhiều năm trước giúp Manchester United thắng một trận đấu. Thế nhưng không muộn như thế này.”

Bàn thắng được đề cập năm 2007, chứng kiến ​​Ronaldo tạo ra một cú dứt điểm như mũi tên sau một pha đi bóng lắt léo bên cánh trái. Qua đó đánh dấu sự chuyển đổi của anh từ wonderkid thành siêu sao toàn cầu.

Tuy nhiên, nỗ lực tuyệt vời không kém của Garnacho vào Chủ nhật chỉ là hành động đầu tiên của anh. Ở tuổi 18, tuyển thủ trẻ người Argentina vẫn đang học hỏi kinh nghiệm của mình. Theo lời của HLV Erik ten Hag của United, Garnacho cần phải ”giữ vững đôi chân của mình trên mặt đất”.

Tuy nhiên, Ronaldo có thể đã cản trở quá trình đó và làm hỏng sự phát triển của Garnacho. Tiền đạo này lẽ ra phải thức dậy để nhìn thấy tên của mình xuất hiện trên các trang nhất vào sáng thứ Hai. Thế nhưng Ronaldo đã cướp mất ánh đèn sân khấu.

Các đoạn trích từ cuộc phỏng vấn của Ronaldo với Piers Morgan sẽ được phát sóng đầy đủ vào cuối tuần này. Hiện một số đoạn đang tràn lan trên internet và đó là tất cả những gì mà bất cứ ai cũng đang nói về.

Cần phải có nhiều hơn một hình phạt tài chính khổng lồ cho Ronaldo sau những phát ngôn gây sốc. Man United phải dùng Ronaldo làm gương và bán anh ngay khi kỳ chuyển nhượng tháng Giêng mở cửa. Những năm tháng tốt đẹp nhất của Ronaldo dường như đã kết thúc nhưng Garnacho vẫn còn cả sự nghiệp của mình để hướng tới.

Đã đến lúc Man United tập trung vào tương lai, đó chính là Garnacho. 

Sự so sánh giữa Garnacho và Ronaldo là rõ ràng. Bởi vì Garnacho tự hào có tốc độ và khả năng rê bóng bùng nổ giống như Ronaldo đã làm được trong thời kỳ hoàng kim của anh. Ngoài ra cũng có vẻ kiêu ngạo tương tự.

Thật vậy, đội phó của United, Bruno Fernandes gần đây đã đặt ra dấu hỏi về ”thái độ” của Garnacho. Thế nhưng anh cũng cho biết màn trình diễn của sao trẻ này trước Fulham cho thấy anh đang trưởng thành nhanh chóng.

“Tôi nghĩ mọi người đang nhìn thấy những dấu hiệu cho thấy cậu ấy có thể đi hết chặng đường,” Fernandes nói sau trận đấu. “Không phải vì những bàn thắng và đường kiến ​​tạo mà là cách cậu ấy bước vào trận đấu. Không ai thích ngồi dự bị, vì vậy thái độ của Garnacho khi ra sân thật tuyệt vời.

“Garnacho xứng đáng với những cơ hội đang có và cậu ấy nhận được phần thưởng của mình. Đó là điều của bóng đá.”

Garnacho hiện đã có 2 bàn thắng và 3 đường kiến ​​tạo từ 8 lần ra sân ở mùa giải 2022-23. Đáng chú ý chỉ có 3 trận trong số đó là đá chính. Do đó càng khó hơn để Ten Hag biện minh cho việc để Garnacho ngồi dự bị.

Cầu thủ tuổi teen này chắc chắn sẽ thất vọng khi không góp mặt trong đội hình của Argentina tham dự World Cup. Thế nhưng anh đã đáp lại bằng một màn trình diễn xuất sắc thay vì ủ rũ. Garnacho bước lên khi Man United cần một chút cảm hứng và xứng đáng có cơ hội để tạo ra tác động lớn hơn nữa trong nửa sau của mùa giải. Sự ra đi của Ronaldo sẽ mở ra một cơ hội cho Garnacho.

Công việc của Ten Hag bây giờ là đảm bảo rằng có một mùa giải đột phá dành cho Garnacho. Từ đó giúp anh có thể tiếp tục khẳng định mình như một nhân tố quan trọng trong cuộc cách mạng lâu dài của Ten Hag tại Old Trafford.

Về phần mình, Garnacho phải biết giữ đôi chân trên mặt đất dù có những màn trình diễn ấn tượng. Ronaldo đã từng là tấm gương tiêu biểu nhất về một cầu thủ luôn nỗ lực cải thiện và thúc đẩy bản thân lên những tầm cao mới. Tuy nhiên, anh không còn là hình mẫu phù hợp cho Garnacho.

Cậu thiếu niên đã cởi áo và giới thiệu tên của mình khi ăn mừng bàn thắng vào lưới Fulham. Cách ăn mừng đó mô phỏng hành động mang tính biểu tượng của Lionel Messi sau khi ghi bàn cho Barcelona để ấn định chiến thắng 3-2 đầy gay cấn trước Real Madrid vào năm 2017.

Nếu tiếp tục đi theo quỹ đạo hiện tại, Garnacho sẽ sớm có cơ hội đá cặp cùng huyền thoại người Argentina ở cấp độ quốc tế. Anh cũng sẽ cố gắng và noi gương Messi ngoài sân cỏ, thay vì Ronaldo.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: