Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Quả bóng Vàng Việt Nam 2022: Tranh cãi bất tận

Sau khi Quả bóng vàng Việt Nam 2022 được công bố, rất nhiều ý kiến trái chiều đã được đưa ra.

Tối 26/2 tại Nhà hát Bến Thành, chủ nhân Quả bóng Vàng 2022 được xác định khi chiếc khăn đen vén lên khỏi hộp kính, lộ ra cái tên Văn Quyết cùng số áo của anh ở CLB Hà Nội (10). Cầu thủ 31 tuổi lần thứ hai đứng trên bục trao giải sau khi nhận được 277 điểm trong cuộc bình chọn. Với 231 điểm, Tiến Linh chỉ về thứ hai, còn Hoàng Đức ở vị trí thứ 3 với 137 điểm.

Gần như ngay lập tức, mạng xã hội nổ ra tranh cãi lớn. Nhiều người cho rằng Tiến Linh phải là người chiến thắng sau những gì đã làm được ở màu áo ĐTQG. Thậm chí, 8 bàn thắng ở vòng loại World Cup và danh hiệu Vua phá lưới AFF Cup 2022 là điều chưa cầu thủ Việt nào làm được trước đây. Tuy nhiên, phần còn lại quả quyết Văn Quyết xứng đáng, bởi quá nổi bật ở cấp độ CLB với 3 chiếc Cúp giành được trong mùa giải 2022.

Thật ra các ý kiến trái chiều ở giải thưởng Quả bóng Vàng 2022 là không thể tránh khỏi. Đơn giản vì hai ứng viên sở hữu thành tích đối nghịch nhau, người bùng nổ ở ĐTQG, người xuất sắc trong màu áo CLB; người gây ấn tượng với các bàn thắng, người cho thấy tầm ảnh hưởng. Trong trường hợp Tiến Linh được vinh danh, chắc chắn sẽ lại có cuộc tranh cãi khác.

Bóng đá vốn gây ra tranh cãi, các cuộc bình chọn càng tạo ra sự chia rẽ. Dễ hiểu bởi nó hoàn toàn cảm tính. Đó là lý do cần bộ tiêu chí cụ thể để xác định người chiến thắng và giảm thiểu tranh cãi.

Ra đời đã 27 năm, Quả bóng Vàng Việt Nam đương nhiên có các tiêu chí bình xét. Theo nhà báo Thanh Lâm, thành viên Ban tổ chức, “tiêu chí giải thưởng là ảnh hưởng, thành công của cầu thủ ở ĐTQG và CLB. Nếu ĐTQG không có thành tích cao sẽ xét đến yếu tố CLB”. Điều này có thể gây khó hiểu, bởi Quả bóng Vàng là giải tôn vinh cá nhân nhưng lại căn cứ vào thành công tập thể. Và thế nào là thành công tập thể cũng cần đo lường chính xác. Ví dụ, không thể nói ĐTQG không thành công trong năm 2022 chỉ vì thất bại ở trận chung kết AFF Cup, bỏ qua thành tích ở vòng loại World Cup.

Ngay giải thưởng Quả bóng Vàng thế giới, khi nhận thấy tiêu chí cũ không còn phù hợp, người ta đã lập tức thay đổi kể từ năm 2022, đặt thành tích cá nhân lên đầu trước khi xét đến giải thưởng tập thể, đồng thời cũng chỉnh sửa khung thời gian xét duyệt, đối tượng lên danh sách ứng viên và bình chọn. Quả bóng Vàng Việt Nam cũng nên như thế. Dù không chắc nó sẽ chấm dứt tranh cãi, nhưng ít nhất có căn cứ để dựa vào.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: