Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Những cầu thủ nào sở hữu nhiều hat-trick nhất Ngoại hạng Anh?

Erling Haaland chỉ cần 8 trận đấu để ghi được 3 hat-trick tại Ngoại hạng Anh mùa này. Hãy cùng điểm qua những cầu thủ có nhiều hat-trick nhất giải đấu để xem Haaland có thể xô đổ được hay không?

Chúng ta đều biết rằng Brian Deane đã ghi bàn thắng đầu tiên ở Premier League. Tuy nhiên ít người biết rằng hat-trick đầu tiên của giải đấu được ghi bởi Eric Cantona vào tháng 8/1992. 

30 mùa giải Ngoại hạng Anh trôi qua đã chứng kiến ​​361 cú hat-trick được ghi, trung bình 12 pha/mùa. Đáng chú ý chưa một cầu thủ nào có thể ghi 6 bàn trong một trận. Tuy nhiên đã có 5 cầu thủ đã ghi được 5 bàn thắng chỉ sau 90 phút. Vậy nên không bất ngờ khi một trong những cầu thủ đó dẫn đầu Ngoại hạng Anh về số lượng hat-trick mọi thời đại: Sergio Aguero.

Sergio Aguero (12 hat-tricks)

Kun Aguero đã có màn chào sân Ngoại hạng Anh vào buổi tối tháng 8/2011. Anh vào sân từ băng ghế dự bị và ghi hai bàn thắng vào lưới Swansea City. Sau vài tuần, Aguero đã ghi hat-trick đầu tiên vào lưới Wigan Athletic. 

Khi bước sang tuổi 29 vào năm 2017, El Kun đã có 5 hat-trick. 3 năm sau, Aguero lập cú hat-trick thứ 12 vào lưới Aston Villa. Qua đó anh thiết lập kỷ lục của giải đấu. Ngoài ra Aguero còn vượt qua Thierry Henry để trở thành cầu thủ không phải người Anh ghi bàn nhiều nhất lịch sử Premier League.

Alan Shearer (11 hat-trick)

Người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn Premier League, Alan Shearer đang đứng thứ 2 trong danh sách lập hat-trick. Trong khoảng 476 ngày từ 26/11/1994 đến 16/3/1996, Shearer đã ghi được 8 hat-trick. Trong đó có 5 cú hat-trick được ông ghi chỉ trong mùa giải 1995-96. 

Mặc dù Shearer ghi nhiều bàn thắng cho Newcastle hơn Blackburn Rovers nhưng có đến 9 hat-trick của ông được thực hiện trong màu áo Hoa hồng đen. Cú hat-trick cuối cùng của ông là 5 bàn thắng ghi vào lưới Sheffield Wednesday vào tháng 9/1999. Hơn nữa Shearer còn là cầu thủ trẻ nhất ghi 3 bàn tại Premier League vào năm 1988 khi mới 17 tuổi.

Robbie Fowler (9 hat-trick)

Robbie Fowler đứng thứ 3 trong danh sách này với 9 hat-trick ghi được trong kỷ nguyên Premier League. Khi còn là một cậu thiếu niên, ông đã từng lập 2 cú hat-trick trong màu áo Liverpool. Cú hat-trick thứ 9 của Robbie Fowler được thực hiện trong màu áo Leeds United. Đáng chú ý ông là cầu thủ duy nhất ghi 4 bàn bằng chân trái trong một trận đấu ở Premier League. Thành tích đó còn được làm 2 lần vào lưới Bolton năm 1995 và Middlesbrough năm 1996. 

Harry Kane – Thierry Henry –  Michael Owen (8 hat-trick)

Harry Kane đã ghi rất nhiều bàn thắng cho Tottenham Hotspur. Vào năm 2015, anh đã ghi được 2 cú hat-trick. Đến năm 2017, Harry Kane tỏa sáng với 6 hat-trick. Thế nhưng kể từ đó đến giờ, anh vẫn chưa thể ghi thêm 3 bàn thắng trong cùng một trận đấu. 

Thierry Henry là cầu thủ duy nhất có 4 lần giành được Chiếc giày vàng ở Premier League. Vậy nên không có gì ngạc nhiên khi những cú hat-trick đóng vai trò quan trọng trong sự thống trị về danh hiệu Vua phá lưới của anh ấy. Cú hat-trick thứ 8 của King Henry đến trong trận đấu cuối cùng tại Highbury, đối đầu với Wigan Athletic. 

Cầu thủ thứ 3 có 8 lần lập hat-trick tại Premier League là Michael Owen. Sự nghiệp của cựu tiền đạo Liverpool, Newcastle United và Man Utd vô cùng thăng hoa. Anh là một ngôi sao đã tỏa sáng rực rỡ từ rất sớm trước khi chấn thương ập đến. Điều này được minh chứng bằng việc Owen lập được 3 cú hat-trick khi anh ấy 18 tuổi. 4 trong số 5 cú hat-trick còn lại được ghi trước khi anh ấy bước sang tuổi 24. Cú hat-trick thứ tám và cuối cùng của Owen diễn ra vào tháng 12/2005 khi đối đầu West Ham. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: