Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

World Cup 2022: Người Anh có còn cần Sterling?

Raheem Sterling kể từ khi chuyển tới thi đấu cho Chelsea đã đần đánh mất đi phong độ của mình. Liệu tuyển Anh có cần tới sự phục vụ của cầu thủ 27 tuổi?



Euro 2020, Sterling đã là ngôi sao sáng nhất của tuyển Anh. Những bàn thắng quan trọng của chân sút này giúp Southgate và các học trò vào tới vòng chung kết. Cá nhân Sterling cũng lọt vào đội hình tiêu biểu của giải đấu năm đó.

Không thể phủ nhận việc Sterling có duyên tỏa sáng khi đá trên hàng công tuyển Anh – nhất là dưới thời Southgate. Chân sút này đã có 19 bàn thắng sau 79 lần ra sân cho “Tam Sư” – con số không hề tệ chút nào với một cầu thủ chưa phải là chủ công của đội tuyển.

Nhưng điều đáng lo hiện tại là phong độ của Sterling. Tại Chelsea anh đang phải sa sút đáng kể so với thời còn chơi dưới sự dẫn dắt của Pep. Tần suất đóng góp vào lối chơi của cựu cầu thủ Manchester City cũng không quá cao, khi so sánh với những cái tên khác trên hàng công của tuyển Anh.

Tuy vậy phong độ trước một vòng chung kết chưa chắc đã nói lên điều gì với Sterling. Thời điểm bước vào Euro 2021, anh cũng đang có một mùa giải tệ hại khi chỉ ra sân 2 lần trong hành trình tiến tới trận chung kết Champions League của Man City.

Đổi lại, cầu thủ này đã đập tan mọi nghi ngờ bằng sự bùng nổ trên tuyển Anh tại Euro vài tháng sau đó. Southgate đã đúng khi chọn Sterling và ông nhiều khả năng sẽ một lần nữa đặt niềm tin vào cậu học trò cưng ở World Cup này bất chấp phong độ tệ hại của anh tại Chelsea. 

Hiện tại, trên hàng công của Tam Sư chỉ có Harry Kane và Foden được đánh giá là có phong độ cao và chắc suất đá chính tại World Cup. Những cái tên còn lại như Grealish, Sancho, Mount,…đều ở điểm rơi phong độ và thậm chí còn chưa chắc suất đá chính tại CLB – càng khó hơn để lựa chọn họ trong một giải đấu như World Cup.

Vậy nên tuyển Anh và Southgate sẽ đặt nhiều kỳ vọng vào việc Sterling sẽ đáp trả nghi ngờ như cách anh làm hồi 18 tháng trước tại Euro 2020.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: