Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Man City có thể bị xuống hạng khỏi Premier League vì vi phạm FFP?

Manchester City đã hy vọng mùa giải 2022/23 sẽ tiếp tục thống trị Premier League và có khả năng là lần đầu tiên đăng quang Champions League dưới thời Pep Guardiola.

Nhưng các cáo buộc về nhiều lần vi phạm các quy tắc FFP đã làm rung chuyển thế giới của Man City, với việc câu lạc bộ bị buộc tội hơn 100 lần vi phạm các quy tắc trong khoảng thời gian 9 năm từ 2009 đến 2018.

Một ủy ban độc lập hiện sẽ họp để phân tích bằng chứng và quyết định số phận của Man City, với một số lựa chọn có sẵn cho hội đồng nếu câu lạc bộ bị kết tội sai trái.

Có phải xuống hạng từ Premier League là một lựa chọn và đã bao giờ một hình phạt nghiêm khắc như vậy được đưa ra chưa?

Man City bị cáo buộc đã làm gì?

Câu lạc bộ đã bị buộc tội với nhiều cáo buộc vi phạm các quy định về Luật công bằng tài chính của Premier League sau cuộc điều tra kéo dài 4 năm.

Các vi phạm được cho là đã xảy ra trong khoảng thời gian từ 2009/10 đến 2017/18, với cáo buộc vi phạm các quy định xung quanh hợp đồng của cầu thủ, huấn luyện viên cũng như khoản thù lao được kê khai trong tài khoản tài chính của họ. Câu lạc bộ cũng không hợp tác với cuộc điều tra.

Một tuyên bố từ Premier League có nội dung: “Các thành viên của Ủy ban sẽ được bổ nhiệm bởi Chủ tịch độc lập của Hội đồng Tư pháp Premier League.


“Các thủ tục tố tụng trước Ủy ban sẽ theo Quy tắc W.82 của Premier League, được bảo mật và được xử lý riêng tư. Theo Quy tắc W.82.2 của Premier League, quyết định cuối cùng của Ủy ban sẽ được công bố trên trang web của Premier League.


“Xác nhận này được thực hiện theo Luật Premier League W.82.1. Premier League sẽ không đưa ra bình luận gì thêm về vấn đề này cho đến khi có thông báo mới.”

Man City nói gì về cáo buộc?

Đáp lại thông báo của Premier League, Man City đã đưa ra một tuyên bố của riêng họ bày tỏ sự ngạc nhiên khi bị buộc tội.

“ Manchester City FC rất ngạc nhiên trước việc ban hành những cáo buộc vi phạm Quy tắc Premier League này, đặc biệt là với sự tham gia rộng rãi và một lượng lớn tài liệu chi tiết mà EPL đã được cung cấp,” câu lạc bộ đã phản hồi.


“Câu lạc bộ hoan nghênh việc xem xét vấn đề này bởi một Ủy ban độc lập, để xem xét một cách khách quan toàn bộ bằng chứng không thể chối cãi tồn tại để hỗ trợ cho quan điểm của mình.


“Vì vậy, chúng tôi mong muốn vấn đề này được giải quyết một lần và mãi mãi.”

Man City có thể xuống hạng Premier League?

Tóm lại là có. Mặc dù hiện tại chưa có tiền lệ nào cho việc loại Man City khỏi giải đấu hàng đầu, nhưng kết quả đó là một trong số các lựa chọn có sẵn cho ủy ban độc lập.

Ngoài khả năng xuống hạng, City cũng có thể phải đối mặt với:

Trừ điểm

Đề xuất với hội đồng quản trị rằng các trận đấu của giải đấu được đá lại

Đề xuất với hội đồng quản trị rằng liên đoàn trục xuất câu lạc bộ  

Bồi thường 

Ra lệnh cho câu lạc bộ thanh toán chi phí

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: