Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Vì sao Barcelona có thể thống trị Real Madrid bằng 3 chiến thắng liên tiếp?

Barcelona của Xavi đã có thói quen đánh bại Real Madrid trong thời gian gần đây, và gã khổng lồ xứ Catalan vừa hoàn thành cú ăn 3 trước Los Blancos.

Chung kết siêu cúp Tây Ban Nha: Real Madrid 1-3 Barcelona

Barcelona đã giành được danh hiệu đầu tiên dưới sự dẫn dắt của Xavi khi đánh bại Real Madrid 3-1 trong trận chung kết Supercopa de Espana mùa giải 2022/23. Gavi mở tỷ số cho Barcelona ở phút 33, sau đó là bàn thắng của Robert Lewandowski ngay trước giờ nghỉ giải lao.

 

Trong hiệp hai, Pedri ghi bàn thắng thứ ba cho Barcelona, ​​ấn định chiến thắng của họ. Dù Karim Benzema đã ghi bàn thắng muộn mang tính an ủi cho Real Madrid nhưng đã quá muộn để thay đổi cục diện trận đấu.

Copa del Rey bán kết lượt đi: Real Madrid 0-1 Barcelona

Barcelona đã đánh bại Real Madrid 1-0 trong trận lượt đi bán kết Copa del Rey trên sân Bernabeu. Mặc dù vắng những cầu thủ chủ chốt vì chấn thương, Barcelona đã phòng ngự tốt sau pha phản lưới nhà của Eder Militao giúp họ vượt lên dẫn trước trong hiệp một.

 

Trận đấu diễn ra căng thẳng và chứng kiến ​​nhiều pha nảy lửa giữa các đối thủ. Chiến thắng là rất quan trọng đối với Barcelona, ​​​​những người đang chịu áp lực sau những thất bại gần đây. Trong đó bao gồm cả việc họ bị loại khỏi UEFA Europa League. Họ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở trận lượt đi.

Tuy nhiên, họ vẫn còn 90 phút thi đấu để giành quyền vào chung kết. Với thành tích gần đây của họ trước Real Madrid, đó có thể không phải là một thách thức lớn.

La Liga: Barca 2-1 Real Madrid

Barcelona đã giành chiến thắng 2-1 trước Real Madrid trong trận El Clasico quan trọng. Trận thắng giúp đội đầu bảng dẫn đầu với khoảng cách 12 điểm. Sau khi bị phản lưới nhà, Sergi Roberto đã gỡ hòa cho Barcelona ngay trước khi hiệp một kết thúc.

 

Hiệp hai chứng kiến ​​Barcelona kiểm soát bóng vượt trội, trong khi Real Madrid đe dọa phản công với Vinicius Jr. Tuy nhiên, bàn thắng của Marco Asensio đã không được công nhận do VAR việt vị. Trong những phút cuối cùng của trận đấu, pha phối hợp giữa Lewandowski và Alejandro Balde đã mang lại bàn thắng cho cầu thủ vào thay người Franck Kessie. Do đó Real Madrid phải nhận thêm một thất bại nữa.

Làm thế nào mà Barcelona làm được điều đó?

Xavi là một trong những lý do lớn nhất đằng sau sự thống trị của Barcelona trước Real Madrid kể từ đầu năm. Gã khổng lồ xứ Catalan đã tỏ ra rất mạnh mẽ trước các đối thủ không đội trời chung của họ và đã lập được một hat-trick chiến thắng.

Cuộc đấu tranh của Barca ở châu  u và cuộc khủng hoảng tài chính đang diễn ra đã đóng một vai trò quan trọng trong màn thể hiện vượt trội của họ trước Real Madrid. Cựu tuyển thủ Tây Ban Nha đã cố gắng tập hợp một nhóm cầu thủ hiện có niềm đam mê với câu lạc bộ. Họ mang bản sắc của câu lạc bộ. Và thứ bóng đá mà họ chơi khá giống với Barcelona ngày xưa, nơi Xavi là người điều khiển từ giữa sân.

Gã khổng lồ xứ Catalan được biết là chơi thứ bóng đá hấp dẫn và giành chiến thắng với tỷ số cách biệt. Nhưng những điều muộn màng đã thay đổi một chút. Xavi đã xây dựng lối chơi của đội mình dựa trên hàng thủ. Họ có hàng thủ tốt nhất giải đấu, với chỉ 9 bàn thua cho đến nay.

 

Barcelona chưa bao giờ được biết đến để giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Nhưng khoảng thời gian này, họ đã có khá nhiều chiến thắng với tỷ số 1-0. Anh ấy đã tìm thấy sự cân bằng phù hợp trong phòng thủ của mình. Điều tương tự đã giúp Xavi chống lại Los Blancos.

Đội bóng của cựu tuyển thủ Tây Ban Nha thích giữ bóng. Họ xây dựng các cuộc tấn công thông qua một quá trình thường xuyên hơn. Điều này giúp ích cho họ vì họ không thường xuyên phải đối mặt với các cuộc phản công. Hàng thủ luôn có đủ tốc độ để giải quyết mọi việc.

Nói tóm lại, việc anh ấy xây dựng lối chơi của mình dựa trên một hàng thủ chắc chắn và kết hợp nó với triết lý giữ bóng của Barcelona đã làm nên điều kỳ diệu cho câu lạc bộ. Đó là một trong những lý do quan trọng nhất giúp họ thống trị Los Blancos.

Trong khi đó, việc Xavi được bổ nhiệm làm HLV trưởng Barcelona là một canh bạc đối với cả hai bên liên quan. Tuy nhiên, huấn luyện viên người Tây Ban Nha đã đền đáp niềm tin mà câu lạc bộ dành cho anh. Chức vô địch giải đấu gần như đã được niêm phong. Chiến thắng ba lần trước Real Madrid của họ là một thành quả ngọt ngào.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: