Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

5 quyết định hàng đầu của HLV Mikel Arteta giúp Arsenal thăng hoa

Nếu có một điều mà Mikel Arteta thường xuyên làm trong thời gian dẫn dắt Arsenal, thì đó là chứng minh những người hâm mộ câu lạc bộ đã sai.

Chuyển Benjamin White sang đá hậu vệ phải

Phần lớn thành công của Arsenal trong mùa giải này là nhờ sự cân bằng hoàn hảo trong đội hình mạnh nhất của Arteta. Benjamin White đã được ký hợp đồng ở vị trí trung vệ trị giá 50 triệu bảng. Anh đã chơi ở đó mùa trước nhưng đã được chuyển sang vị trí hậu vệ phải sau khi William Saliba trở lại.

White đã chơi rất chắc chắn ở vị trí mới, điều này đến gần như một cách tự nhiên sau khi chơi ở vị trí trung vệ cánh phải trong hàng thủ 5 người của Brighton. Anh ấy gần như chơi chính xác cùng một vị trí trong đội Arsenal này. Chỉ số IQ bóng đá, tính kỷ luật, khả năng chọn vị trí và khả năng đi bóng của White đã khiến anh ấy trở thành một thành viên không thể thiếu trong đội này.

Ký hợp đồng với Aaron Ramsdale và Benjamin White

Arteta đã đầu tư vào các cầu thủ trẻ, những người đã có một chiến dịch 21/22 xuất sắc ngoài mong đợi. White và Aaron Ramsdale là hai trong số những cầu thủ đó.

Ramsdale và White lần lượt ký hợp đồng với giá 24 triệu bảng và 50 triệu bảng. Hai bản hợp đồng cuối cùng là những bản hợp đồng được xem xét kỹ lưỡng nhất, nhưng là hai trong số ba bản hợp đồng tốt nhất cùng với việc mua lại Odegaard.

Không nghi ngờ gì về khả năng của White, nhưng mức giá khổng lồ của anh ấy đã thu hút một số lời chỉ trích. Ramsdale, mặt khác, là một bản hợp đồng đã bị nhiều người nghi ngờ. Tin đồn về việc chuyển nhượng đã khiến người hâm mộ của câu lạc bộ rơi vào tình trạng hỗn loạn trên mạng xã hội.

18 tháng sau, Ramsdale giờ là số 1 của Arteta. Người mà anh thay thế, Bernd Leno, giờ đang ở Fulham. Thủ môn người Anh đóng một vai trò quan trọng trong lối chơi của Arsenal, mang đến khả năng phân phối bóng nhanh và hiệu quả. Ramsdale đã chơi tốt ở mùa giải trước nhưng thậm chí còn hay hơn ở mùa giải này. Anh ấy sẽ sớm trở thành số 1 của nước Anh.

Để Martin Odegaard trở thành đội trưởng

Chiếc băng đội trưởng tại Emirates đã bị nguyền rủa trong những năm qua. Từ Robin van Persie đến Pierre-Emerick Aubameyang, các đội trưởng thường thua cuộc hoặc tìm cách rút lui.

Martin Odegaard chính thức được xác nhận là đội trưởng mới vào tháng 7 năm 2022. Anh ấy kế nhiệm Aubameyang, người đã ra đi 7 tháng trước đó.  

Mặc dù quyết định này của Arteta không phải là quyết định khiến nhiều người nhướng mày, nhưng đó là một lựa chọn sáng suốt. Để Xhaka trở lại làm đội trưởng sau khi anh bị tước băng đội trưởng sẽ là một sai lầm, nhưng rõ ràng nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã trao quyền dẫn dắt cho tiền vệ người Thụy Sĩ mà không thực sự là đội trưởng. 

Odegaard là một trong nhiều thủ lĩnh của đội Arsenal. Mặc dù mới 24 tuổi, anh có rất nhiều kinh nghiệm và đang sử dụng nó để phát huy hết tác dụng trong cuộc đua vô địch bất ngờ nhưng rực rỡ của Arsenal.

Đột kích Manchester City vào mùa hè năm 2022

Fabio Vieira, Marquinhos và Matt Turner có tiềm năng trở thành những bản hợp đồng tốt, nhưng Oleksandr Zinchenko và Gabriel Jesus hoàn toàn sẵn sàng.

Cả hai cầu thủ đều đang ở giai đoạn rất quan trọng trong sự nghiệp. Cả hai đều 25 tuổi khi bước vào kỳ chuyển nhượng và biết rằng họ không phải là những cầu thủ được lựa chọn số một dưới thời Pep Guardiola tại Manchester City. 

Không một người tỉnh táo nào nghĩ rằng cả hai cầu thủ này sẽ là những bản hợp đồng tồi tệ. Jesus ngay lập tức cho thấy trong trận ra mắt trước Crystal Palace rằng anh là một con quái vật sẽ được giải phóng dưới thời Arteta. Zinchenko cũng vậy.  

Để Gabriel Martinelli vào đội của mình

Người hâm mộ Arsenal đã rất thất vọng vì Gabriel Martinelli không được ra sân nhiều trong mùa giải 2019/20 và sau đó là 20/21/ Thế nhưng cách Arteta đối xử với cầu thủ chạy cánh người Brazil là quá tuyệt vời. Nếu anh ấy sử dụng Martinelli mỗi khi một người hâm mộ phàn nàn, anh sẽ không phải là cầu thủ như ngày nay.

Martinelli từng rất dễ dính chấn thương, nhưng ngay cả khi sung sức, anh ấy vẫn thường xuyên xuất phát từ băng ghế dự bị. Điều này làm nản lòng những người hâm mộ. Cầu thủ 21 tuổi không được đá chính thường xuyên cho đến mùa giải trước.

Anh ghi bàn 2 phút sau khi vào sân thay Bukayo Saka trong trận gặp Newcastle United. Đây là lúc cầu thủ người Brazil thực sự nắm lấy cơ hội của mình 

Arteta đã cho phép Martinelli thích nghi với bóng đá Anh và sống ở Anh khi còn trẻ như vậy, đồng thời cho phép anh ấy vượt qua các vấn đề chấn thương của mình.  

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: