Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Và còn tim Chelsea đã vui trở lại

Có vẻ như cái duyên của việc “thay tướng giữa mùa” đang một lần nữa ứng nghiệm với Chelsea khi họ đang sở hữu chuỗi phong độ khá ấn tượng.

Dấu ấn của Gramham Potter

Hồi giữa tuần, Chelsea gây ấn tượng mạnh tại Champions League với một chiến thắng đậm đà 3-0 trước đội đầu bảng AC Milan. Những tưởng đó là bộ khung hoàn hảo mà ông thầy Anh đã cố gắng xây dựng và sẽ được ưu tiên trong phần còn lại của mùa giải.

Nhưng tại Premier League cuối tuần qua, bất ngờ khi “The Blues” thực hiện tới 7 sự thay đổi so với trận đấu trước. Hai cái tên ghi bàn ở trận đó là Reece James và Pierre-Emerick Aubameyang đều được Potter cất trên băng ghế dự bị. 

Những trụ cột dưới thời Thomas Tuchel như Thiago Silva và Raheem Sterling cũng phải nhường chỗ cho Trevoh Chalobah và Christian Pulisic.

Nhìn rộng ra, trong 3 trận gần nhất, Chelsea đã sử dụng 3 sơ đồ khác nhau: 4-2-2-2, 3-4-3 và 4-2-3-1.

Sự linh hoạt của Gramham Potter còn được thể hiện qua những cái tên đã lập công: 9 bàn thắng của Chelsea trong 4 trận dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia 47 tuổi được ghi bởi 8 người khác nhau.

Niềm tin trở lại Stamford Bridge

Chứng kiến phong độ ấn tượng của các cầu thủ con cưng trong thời gian gần đây, cổ động viên của nửa xanh thành London hoàn toàn có thể hài lòng sau quãng đầu mùa giải thi đấu bết bát.

Pulisic nổ súng sau quãng thời gian dài đánh mất phong độ do chấn thương. Mason Mount gây chú ý khi cuối cùng cũng trở lại với 2 pha kiến tạo và 1 bàn thắng. Sterling hay Aubameyang – những người từng được đánh giá không phù hợp với HLV Potter cũng đã lập công.

Hàng thủ cũng chứng kiến Reece James và Wesley Fofana lần lượt ghi bàn để giúp “The Blues” vượt khó.

Trước mắt, Chelsea vẫn còn đó những vấn đề nhất định. Tuyến tiền vệ của họ chuyền lỗi khá nhiều, và nếu Wolves không tấn công quá kém thì có thể Chelea đã phải trả giá đắt.

Hàng công Chelsea đã cho thấy tính hiệu tích cực, nhưng khả năng phối hợp vẫn còn hạn chế, nhất là sự thiếu quyết đoán trong những cơ hội quyết định.

Dẫu sao, với việc quay trở lại top 4 Premier League, Chelsea đã có thể phần nào yên tâm để hướng tới trận đấu ngày 12/10, chạm trán đối thủ AC Milan tại lượt về Champions League. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: