Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Nhìn lại những cầu thủ có cú ăn 3 lịch sử: World Cup, Cúp Châu Âu và Quả bóng vàng

Messi là nhân vật trung tâm trong chiến thắng của Argentina và được trao Quả bóng vàng. Bên cạnh đó anh cũng hoàn thành cú ăn ba lịch sử, trở thành cầu thủ thứ 9 vô địch World Cup, European Cup/Champions League và Ballon d’Or. Những người còn lại là ai?

Bobby Charlton

Bobby Charlton là người đầu tiên đạt được thành tích này. Ông được vinh danh là người chiến thắng Ballon d’Or sau khi đội tuyển Anh vô địch World Cup trên sân nhà vào năm 1966.

Charlton đóng vai trò quan trọng khi ghi 3 bàn. Ông đã mở tỷ số trong trận thắng Mexico ở vòng bảng. Sau đó tạo ra một trong những màn trình diễn ấn tượng của mình trong chiến thắng ở trận bán kết trước đội tuyển Bồ Đào Nha .

Hai năm sau, Charlton đóng vai chính khi Manchester United trở thành đội bóng Anh đầu tiên giành cúp châu  u. Ông đã ghi hai bàn khi Quỷ đỏ đánh bại Benfica 4-1 sau hiệp phụ trong trận chung kết.

Franz Beckenbauer

Franz Beckenbauer được coi là một trong những hậu vệ vĩ đại nhất mọi thời đại. Ông là nhân vật then chốt trong thành công của câu lạc bộ và quốc gia trong những năm 1970.

Beckenbauer là cái tên dẫn đầu đội tuyển Tây Đức liên tiếp vô địch các giải đấu lớn: Euro 1972 và vô địch World Cup 1974 .

Ông cũng dẫn dắt Bayern Munich trong kỷ nguyên vàng của họ tại Cúp C1 châu  u. Đội bóng xứ Bavaria đã lên ngôi vô địch châu  u trong ba mùa giải liên tiếp từ năm 1974 đến năm 1976.

Beckenbauer được vinh danh là người chiến thắng Quả bóng vàng lần đầu tiên vào năm 1972 và thêm giải thưởng thứ hai vào năm 1976. Ông cũng là một trong ba người (bên cạnh Mário Zagallo và Didier Deschamps) đã vô địch World Cup với tư cách là một cầu thủ và huấn luyện viên sau khi dẫn dắt Tây Đức vô địch năm 1990.

Gerd Muller

Một cầu thủ vĩ đại khác của bóng đá Đức, Gerd Muller đã sát cánh cùng Beckenbauer trong những chiến thắng của Tây Đức và Bayern Munich.

Ông là một tay săn bàn cừ khôi khi đã ghi 14 bàn chỉ sau 13 lần ra sân ở hai kỳ World Cup. Sau khi giành được Chiếc giày vàng tại World Cup 1970, ông đã ghi bàn thắng cuối cùng khi Tây Đức đánh bại Hà Lan trong trận chung kết 1974.

Muller trước đó cũng đã giành được Quả bóng Vàng (1970) nhờ những thành tích tại World Cup và một chiến dịch trong nước mạnh mẽ với Bayern Munich.

Paolo Rossi

Việc Paolo Rossi được đưa vào đội tuyển Ý tham dự World Cup 1982 đã bị chỉ trích. Tuy nhiên, huấn luyện viên người Ý Enzo Bearzot đã đánh cược vào Rossi.

Đó là một canh bạc hoàn hảo khi Rossi bừng sáng với cú hat-trick vào lưới Brazil. Qua đó ông đưa Azzurri đến bán kết. Ông cũng mở tỷ số khi Ý đánh bại Tây Đức để giành chức vô địch World Cup lần thứ 3.

Rossi là một trong ba cầu thủ – cùng với Garrincha và Romario – đã giành được Chiếc giày vàng, Quả bóng vàng và cúp vàng World Cup trong cùng một giải đấu. Sau đó, ông cùng Juventus giành cúp châu  u lần đầu tiên vào năm 1985.

Zinedine Zidane

Zinedine Zidane là gương mặt đại diện cho chức vô địch World Cup đầu tiên của Pháp. Tiền vệ này ghi 2 bàn trong trận chung kết thắng Brazil năm 1998.

Ông được vinh danh là người chiến thắng Ballon d’Or và Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA vì những đóng góp cho thành công của Pháp.

Zidane đã ký hợp đồng với Real Madrid với giá kỷ lục thế giới lúc bấy giờ là 46 triệu bảng vào năm 2001. Ông kết thúc chiến dịch đầu tiên của mình với tư cách là nhà vô địch châu  u tại Bernabeu.  

Rivaldo

Rivaldo là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá vào đầu thiên niên kỷ. Tiền đạo người Brazil đã nổi tiếng nhờ những pha lập công ngoạn mục trong thời gian ở Deportivo La Coruna và Barcelona.

Ông được vinh danh là người chiến thắng Ballon d’Or năm 1999. Rivaldo đã giúp Barcelona giành chức vô địch La Liga.

Rivaldo đã bị chỉ trích ở Brazil vì quốc gia này đã không giành được chiến thắng tại Thế vận hội 1996 và World Cup 1998. Ông đã cân nhắc giải nghệ nhưng đã cống hiến cho đội tuyển quốc gia với World Cup 2002 rực rỡ.

5 bàn thắng giúp Rivaldo về đích ở vị trí á quân cho Chiếc giày vàng sau đồng đội Ronaldo. Bên cạnh đó ông giúp Brazil lên ngôi vô địch thế giới lần thứ năm tại Nhật Bản và Hàn Quốc.

Rivaldo đã ký hợp đồng với AC Milan theo dạng chuyển nhượng tự do sau World Cup và giành chức vô địch Champions League trong mùa giải đầu tiên.

Ronaldinho

World Cup 2002 là bước đột phá của Ronaldinho trên đấu trường thế giới. Anh đã thể hiện tiềm năng của mình với Quả bóng vàng.

Ronaldinho đã ghi hai bàn thắng, trong đó có bàn thắng đáng nhớ vào lưới Anh trong trận tứ kết khi cú sút phạt chìm đánh lừa David Seaman.

Màn trình diễn của anh đã thu hút sự chú ý của các đội bóng lớn tại châu  u. Barcelona đã giành chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký của anh vào năm 2003. 

Ronaldinho là nhân tố thúc đẩy đằng sau các chức vô địch liên tiếp và Champions League 2006 của Barca. Những màn trình diễn của anh được công nhận với Quả bóng vàng năm 2005 và giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới FIFA 2004 và 2005.

Kaka

Kaka cũng góp mặt trong đội hình vô địch World Cup 2002 của Brazil nhưng không phải vai trò chính. Tiền vệ này chỉ ra sân 25 phút tại giải đấu trước Costa Rica.

Anh chuyển từ Sao Paulo đến châu  u để ký hợp đồng với AC Milan vào năm 2003. Thứ bóng đá tuyệt vời nhất của Kaka đến trong một mùa giải phi thường 2006/07. Đó là mùa giải chứng kiến ​​Kaka củng cố vị thế cầu thủ xuất sắc nhất châu  u.

Anh đã ghi 18 bàn trên mọi đấu trường và trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Champions League giúp Rossoneri lên ngôi vô địch châu  u. 

Những màn trình diễn của Kaka đã được ghi nhận với rất nhiều danh hiệu cá nhân. Anh giành được giải thưởng Quả bóng vàng và Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA.

Lionel Messi

Lionel Messi là cầu thủ thứ 9 đã giành được World Cup, European Cup và Ballon d’Or. Ở giải đấu thứ năm của mình, Messi đã dẫn dắt Argentina đến chức vô địch với một loạt màn trình diễn xuất sắc. Anh ghi được 7 bàn thắng và có thêm 3 pha kiến ​​​​tạo.

Messi đã ghi 2 bàn trong trận chung kết và dứt điểm thành công ở loạt sút luân lưu với Pháp. Màn trình diễn của Messi đã được công nhận với Quả bóng vàng. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành được giải thưởng này ở hai kỳ World Cup khác nhau. 

Bộ sưu tập danh hiệu của anh hiện bao gồm bốn chức vô địch Champions League và kỷ lục 7 Quả bóng vàng, bên cạnh kỳ tích vô địch World Cup.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: