Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Đội hình Arsenal có đủ chiều sâu để cạnh tranh danh hiệu?

Các Pháo thủ đang bay cao trên đỉnh Premier League nhưng liệu họ có thực sự có một đội hình đủ mạnh để thách thức danh hiệu?

Sau thất bại, những tiêu cực luôn được tìm ra. Từ đó chúng ta sẽ cố gắng tìm kiếm những thứ cần phải cải thiện.

Và đó chính xác là những gì đã xảy ra sau khi một đội bóng có nhiều thay đổi là Arsenal bị Brighton đánh bại 3-1 ở Carabao Cup.

Trận thua đầu tiên trên sân Emirates ngay lập tức đặt ra câu hỏi về sức mạnh của đội hình mà Mikel Arteta đang có.

“Chúng tôi biết mình đang ở đâu,” HLV của Arsenal nói. “Chúng tôi biết thời điểm mà mình gặp phải những chấn thương nhất định mà đội hình không dày dặn. Chúng tôi đã cố gắng quản lý điều đó theo cách tốt nhất có thể.

“Tôi đã luôn nói từ ngày đầu rằng chúng tôi có một đội hình nhỏ. Nó không có gì mới. Tôi đã nói điều đó một ngày sau khi kỳ chuyển nhượng [mùa hè] mở cửa. ”

Thành công của Arsenal trong giai đoạn đầu mùa giải được xây dựng dựa trên một đội hình xuất phát hiếm khi thay đổi.

Arteta đã phải đối mặt với một số chấn thương, chẳng hạn như chấn thương khiến Oleksandr Zinchenko phải ngồi ngoài hơn một tháng. Tuy nhiên anh không phải điều chỉnh quá nhiều với Arsenal ở Premier League.

Và điều đó đã giúp Pháo thủ khởi đầu mùa giải tốt nhất trong lịch sử câu lạc bộ, với 11 chiến thắng sau 13 trận đầu tiên của họ.

Thế nhưng khi Arteta xoay chuyển cục diện ở Europa League và Carabao Cup, mọi thứ lại không suôn sẻ như vậy.

Các Pháo thủ đã đứng đầu bảng của họ ở Europa League và chỉ nếm trải thất bại một lần. Thế nhưng sự sụt giảm về chất lượng ở một số vị trí đã rõ ràng.

Và điều đó một lần nữa được thể hiện rõ ràng vào thứ Tư khi Brighton hành quân đến sân Emirates của Arsenal.

Trong khi Eddie Nketiah và Reiss Nelson gây ấn tượng thì những người khác gặp khó khăn. Bản hợp đồng mùa hè Fabio Vieira có lẽ là cầu thủ đáng chú ý nhất đã thi đấu kém.

Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã có một khởi đầu tốt đẹp tại Arsenal sau khi chuyển đến từ Porto trị giá 34 triệu bảng. Anh đã ghi bàn vào lưới Brentford trong trận ra mắt tại Premier League và bắt đầu được chú ý trong những lần ra sân đầu tiên ở Europa League.

Tuy nhiên anh đã trải qua một đêm kém cỏi trước Brighton trước khi bị thay ra giữa hiệp hai.

Arteta nói: “Tôi nghĩ trước khung thành, Vieira hơi thiếu may mắn vì trong hai trận gần nhất, anh ấy có thể ghi bàn một vài lần.

“Mọi cầu thủ mới đều cần thời gian để thích nghi và thi đấu. Rõ ràng, khi Vieira thi đấu với Brentford và xung quanh anh ấy là những cầu thủ quen thuộc hơn, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn một chút.

“Chúng tôi đã yêu cầu Vieira chơi ở nhiều vị trí khác nhau vì nhu cầu của chúng tôi trong đội. Tôi không lo lắng gì cả.”

Arteta đúng khi không lo lắng về Vieira.

Còn quá sớm để đánh giá thấp cầu thủ 22 tuổi. Anh đã sớm thể hiện đủ phẩm chất trong những lần xuất hiện đầu tiên của mình để cho thấy anh có thể tỏa sáng ở phía bắc London.

Arteta cũng tin rằng kỳ nghỉ sắp tới trong thời gian diễn ra World Cup có thể là cơ hội cho tiền vệ trẻ này.

Tuy nhiên, vấn đề là nếu Vieira không tìm thấy phong độ tốt nhất của mình và thời gian thích nghi của anh ấy kéo dài hơn dự kiến thì sao?

Nếu đúng như vậy, cơ hội thực sự thúc đẩy của Arsenal trong nửa sau mùa giải có thể bị ảnh hưởng.

Với danh sách lịch thi đấu dày đặc sau World Cup, Arteta sẽ cần các cầu thủ trong đội mang đến sự cạnh tranh thực sự cho những người đá chính thường xuyên.

Vieira tốn một khoản tiền lớn vào mùa hè năm ngoái. Vậy nên anh phải trở thành sự thay thế khả thi cho Martin Odegaard hoặc Granit Xhaka.

Điều tương tự cũng xảy ra với Sambi Lokonga, người vẫn chưa thực sự tạo ra ảnh hưởng kể từ khi chuyển đến từ Anderlecht năm 2021 với giá 18 triệu bảng.

Arsenal đang phải đối mặt với tình thế tiến thoái lưỡng nan. Họ đã đầu tư rất nhiều vào những người như Vieira và Lokonga trong những năm gần đây 

Trong khi các cầu thủ trẻ phải có thời gian để phát triển, họ cũng cần phải chứng tỏ rằng họ đang tiến bộ và xứng đáng với vị trí trong đội.

Tháng Giêng sẽ mang đến cho Arsenal một cơ hội khác để tăng cường sức mạnh. Đó có thể là thị trường mùa đông quan trọng nhất mà họ phải đối mặt trong nhiều năm.

Arsenal sẽ bước vào nó với tư cách là ứng cử viên vô địch và suất dự Champions League. Với một danh sách lịch thi đấu dày đặc trước mắt, họ phải quyết định xem nên gắn bó hay thay đổi đội hình hiện tại của mình.

Liệu những người như Vieira, Lokonga và Marquinhos có đủ sức đưa họ vượt qua giới hạn?

Hay họ cần cố gắng ký hợp đồng với những mục tiêu dài hạn như Danilo của Palmeiras, Youri Tielemans ở Leicester hay Mykhailo Mudryk của Shakhtar Donetsk?

Bất cứ điều gì được quyết định sẽ ảnh hưởng lớn đến họ ở mùa bóng năm nay. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: