Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

HLV Philippe Troussier và những nỗi lo liên tục bủa vây

HLV Philippe Troussier có rất nhiều thời gian huấn luyện U23 Việt Nam để hướng đến SEA Games 32. Tuy nhiên nỗi lo vẫn liên tục bao vây ông cùng các cộng sự.

Trận đầu tiên của HLV Troussier cung U23 Việt Nam là giao hữu với câu lạc bộ Phú Thọ trên sân Việt Trì. Dù nhiều người muốn xem trận đấu này nhưng ông Troussier cho đóng kín cổng đá tập, cấm cửa báo chí.

Có lẽ vị chiến lược gia người Pháp không muốn làm phân tâm các học trò. Đồng thời muốn có sự chuẩn bị tốt nhất cho Doha Cup vào cuối tháng 3 để có kết quả hoàn hảo nhất. 

Sau hai tuần dẫn dắt U23 Việt Nam, ông Troussier phải hướng dẫn các học trò từ những thứ nhỏ nhất. Theo chia sẻ của tiền đạo Tiến Linh, trong 4 ngày ĐTQG tập trung, họ cùng lứa đàn em mới chỉ làm quen HLV Troussier và nhớ lại các bài chuyền bóng, di chuyển cơ bản nhất.

Điều đó cho thấy ông Troussier lo sợ các học trò mắc những sai sót cơ bản nhất khi bước ra các giải đấu. Đáng tiếc rằng lộ trình đã vạch ra từ trước của ông có lúc không đi đúng hướng. Như việc ông muốn 2 đội tuyển đá giao hữu với nhau không thành hiện thực vì chỉ có 4 ngày tập trung cho ĐT Việt Nam.

Ngoài ra còn là nỗi lo về kinh nghiệm không đủ của các học trò. HLV Troussier cũng muốn cho U23 Việt Nam giao hữu với các đội mạnh tại V-League. Từ đó nắm được năng lực đối phó của học trò ở mức nào.

Tuy nhiên các đội bóng lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định… đều từ chối vì trùng lịch. Vậy nên HLV Troussier bất đắc dĩ phải chọn đội hạng nhất Phú Thọ để cọ xát sau 2 tuần tập chay.

Ông cũng thấy rõ những hạn chế của học trò trong đợt tập trung này. Minh chứng rõ nét là ông nhanh chóng loại 13 cầu thủ chỉ sau một tuần. 

Nỗi lo của ông Troussier càng lớn hơn khi chỉ có 4 cái tên dưới 20 tuổi bổ sung vào U23 dù ông mong muốn có thêm 9 người. Bởi vì các đội Bình Dương, Sông Lam Nghệ An, PVF không nhả quân để chuẩn bị cho giải U19 quốc gia.

Các cầu thủ trẻ Việt Nam cực kỳ thiếu kinh nghiệm do không được thi đấu nhiều. Ông không ngờ rằng nửa năm qua họ không có trận đấu nào ở các giải trong nước. 

28 cầu thủ U23 sau đợt sàng lọc đầu tiên hầu như không có cơ hội đá tại V-League. Vậy nên một tay HLV Troussier nâng tầm lực lượng U23 tham dự SEA Games 32 là điều không đơn giản.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: