Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

U20 Việt Nam sẽ phát triển như lứa Quang Hải, Công Phượng trong tương lai?

Sau khi VCK U20 Châu Á 2023 kết thúc, HLV Hoàng Anh Tuấn đã đánh giá lạc quan về tương lai những tài năng trẻ của U20 Việt Nam.

Như chúng ta đã biết, U20 Việt Nam đã có khởi đầu rất ấn tượng tại U20 Châu Á 2023. Chúng ta đã có 2 chiến thắng liên tiếp trước U20 Australia và U20 Qatar. Tuy nhiên việc để thua thua U20 Iran khiến U20 Việt Nam bị loại đầy tiếc nuối.

Chia sẻ về hành trình tại giải đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn nói:

“Chẳng có gì phải nói nhiều nữa, đó là những màn trình diễn xuất thần của các cầu thủ U20 Việt Nam. Vòng bảng lần này, các cầu thủ thái độ thi đấu, chất lượng thi đấu và kết quả chúng ta thu được. Đó là điều mà tôi hài lòng nhất.

“Trong bóng đá điều gì cũng có thể xảy ra, chúng ta phải thắng thắn nhìn nhận vấn đề như thế này. Ở trận thau cuối cùng chúng ta thua xứng đáng, Iran không phải là một quốc gia Đông Nam Á, họ ở tầm châu Á. 

“Vì vậy tôi nghĩ kết quả ở vòng bảng u20 lần này là chấp nhận được. Đương nhiên thông qua các trận đấu chơi tốt, đó là điều gì đó để chúng ta kỳ vọng vào tương lai. Ai cũng tiếc, khán giả ở nhà cũng vậy. Nếu đi tiếp thì rất là tốt, nhưng nếu chúng ta dừng lại đó cũng là một kết quả tốt.”

Trong quá khứ, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đã dẫn dắt U20 Việt Nam cán đích ở vị trí thứ 3 VCK U20 châu Á 2016. Qua đó các cầu thủ trẻ có suất tham dự VCK World Cup U20. 

Lứa cầu thủ khi đó bây giờ đã thành danh và phát triển mạnh mẽ. Có thể kể đến Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Hậu,… Khi được hỏi về việc so sánh hai lứa này, HLV Hoàng Anh Tuấn đáp:

“Thật ra mọi sự so sánh đều khập khiếng, cái lứa cầu thủ trước đây họ đang ở đâu, có thành nòng cốt đội tuyển quốc gia. Tôi nghĩ rằng lứa cầu thủ này 2, 3 năm nữa họ cũng như lứa đàn anh Quang Hải, Tiến Linh, Tấn Tài…nên chúng ta nhìn nhận khách quan.

“Để cầu thủ trẻ ra sân thường xuyên phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Mà ngắn gọn là CLB có đồng tình hay ko, triết lí, nhưng tôi nói với cầu thủ rằng thông qua giải đấu này các bạn đã nhìn thấy mình thiếu gì, thiếu ở đâu.

“Để được ra sân nhiều hơn thì chính các bạn cũng phải cố gắng ở CLB, tập luyện nhiều hơn, chăm chỉ, quyết tâm hơn. Tìm cơ hội ra sân ở CLB, cầu thủ được đá rồi thì cố gắng nhiều hơn, xem lại thái độ tập luyện. Nói Văn Trường, Nam hải, Văn Cường…về phải tập luyện nhiều hơn để được thi đấu.”

Cuối cùng, ông chia sẻ về công tác đào tạo trẻ trong nước: “Điều đầu tiên là sự thay đổi từ các CLB, các CLB đã quan tâm nhiều hơn đào tạo trẻ, nhiều học viên, trung tâm bóng đá, Liên đoàn định hướng tốt. Đương nhiên như các quốc gia khác thì chưa nhưng so với thời gian trước đây thì rất tốt.

“Trước các giải đấu đều đucợ tập huấn nước ngoài. Các CLB tập trung cao độ hơn nữa, các CLB quan tâm đào tạo trẻ, đào tạ nhiều cầu thủ trẻ hơn. Từ số lượng cầu thủ nhiều thì chọn lọc ra được nhiều tinh túy. Hy vọng thời gian tới các CLB thay đổi tư duy, tập trung vào trẻ. ĐỘi bóng quan trọng nhất nhưng ko có đào tạo trẻ thì thành tích hiện tại chỉ là nhất thời thôi. Đằng sau thành công của CLB Hà Nội thì họ đào tạo trẻ rất tốt.”

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: