Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Graham Potter đã loại bỏ những nghi ngờ tại Chelsea như thế nào?

Việc bổ nhiệm Graham Potter vào tuần đầu tiên của tháng 9 là một sự thay đổi rất nhiều ở Chelsea, đội bóng thường nhắm đến những HLV đã chứng minh được năng lực qua các thành công.

Danh sách dài các cựu huấn luyện viên từng ở sân Stamford Bridge kể từ khi Roman Abramovich nắm quyền sở hữu The Blues vào năm 2003 đều có thành tích riêng. Ngoại lệ đáng chú ý duy nhất là Frank Lampard, người được ưu ái vì là huyền thoại tại câu lạc bộ.  

Vậy Potter phù hợp ở đâu nếu số với những người có đẳng cấp cao trong quá khứ? Một huấn luyện viên chỉ dẫn dắt Brighton đứng thứ 15, 16 và 9 ở Premier League trong suốt ba mùa giải trọn vẹn. Nếu là Chelsea trong quá khứ, Potter đã phải giành được một thành công lớn thì mới được họ cân nhắc cho vào danh sách rút gọn.

Do đó, điều này cho thấy một sự thay đổi tại Chelsea với chủ sở hữu mới Todd Boehly rất vui khi sử dụng các HLV tiềm năng. Câu trả lời cho điều này sẽ tự tiết lộ, chủ yếu thông qua các quyết định trong tương lai được thực hiện trên thị trường chuyển nhượng.

Có một sự thật đáng buồn là trong bóng đá ngày nay, một cầu thủ trẻ thuộc Big Six có thể phản ứng tiêu cực với một HLV trẻ tuổi chưa đạt được nhiều thành tích. Huy chương của bạn ở đâu? Bạn đã giành được gì? Tại sao tôi phải nghe một lời bạn nói?

Đặc biệt điều đó cũng ảnh hưởng đến những ngôi sao giàu kinh nghiệm hơn của Chelsea, ví dụ Thiago Silva. Anh là người đã nâng 29 danh hiệu, chơi dưới thời Allegri, Scoleri và Ancelotti. Bây giờ lại nhận được sự hướng dẫn từ một người có thành tích lớn nhất là dẫn dắt Brighton đến giữa bảng.

Tuy nhiên điều đó dường như không xuất hiện trong trường hợp này khi Potter sắc sảo và khiêm tốn đủ để nhận ra mối nguy hiểm và cắt đứt.

Một trong những điều đầu tiên anh làm là thông báo cho từng thành viên trong đội rằng sẽ trò chuyện riêng với họ trước khi nghỉ thi đấu quốc tế. Điều quan trọng là trong mỗi buổi giao lưu trực tiếp, anh ấy lắng nghe nhiều như cách mình nói. Anh luôn đánh giá xem mỗi cầu thủ muốn gì để cùng nhau tìm ra điều gì là tốt nhất. 

Sau đó, có thông tin cho rằng các cầu thủ đã rất ấn tượng với cách cư xử chân thành của Potter trong những cuộc thảo luận này. Đó là một bước đi thông minh.

Hơn nữa, đó là một cách tiếp cận mà anh đã mở rộng đến Cobham, với việc tập luyện được cho là thoải mái. Potter đã không nhập cuộc và ngay lập tức yêu cầu cải tiến cách tập luyện và làm rõ ai là HLV. Thay vào đó, anh chỉ đơn thuần tạo điều kiện cho các ngôi sao của mình tự nghĩ ra. Kết quả là những buổi tập vui vẻ và hiệu quả hơn.

Trong các chiến thuật của mình, Potter đã thận trọng không thay đổi mọi thứ. Điều này giúp ích cho việc thiết lập của Chelsea dưới thời Thomas Tuchel không quá khác biệt so với Brighton. Khi anh thực hiện những chỉnh sửa, vị HLV 47 tuổi đã dành thời gian để giải thích một cách bình tĩnh, từ người này sang người khác.

Mason Mount trong khi đó đã chơi thường xuyên hơn trong vai trò số 8 lý tưởng của mình. Ngoại trừ chấn thương, sự tham gia của anh ấy với đội tuyển Anh tại World Cup sắp tới được bảo đảm. 

Cũng nhờ đó mà Chelsea đang sở hữu chuỗi trận bất bại liên tiếp ấn tượng. Tất nhiên vẫn còn là những ngày đầu. Thế nhưng sự bổ nhiệm đầy bất ngờ này đã báo hiệu rất tốt cho tương lai.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: