Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Đánh giá sự ảnh hưởng của 5 vụ chuyển nhượng mùa hè đắt giá nhất Premier League

Bóng đá Anh một lần nữa dẫn đầu phần còn lại của châu Âu về chi tiêu vào mùa hè năm ngoái, khi các câu lạc bộ Premier League tăng cường khả năng tài chính của mình để đảm bảo một loạt sự bổ sung thú vị.

5. Alexander Isak – Real Sociedad đến Newcastle (63 triệu bảng)


Chi tiêu trong mùa hè của Newcastle dường như khá khiêm tốn cho đến khi bắt được Alexander Isak, khi Magpies nhúng tay vào túi đáng kể của chủ sở hữu để ký hợp đồng với tiền đạo người Thụy Điển.


Isak trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử câu lạc bộ sau khi hoàn tất vụ chuyển nhượng từ Real Sociedad, với mức phí có thể lên tới 63 triệu bảng bao gồm cả các điều khoản bổ sung.


Khoản phí này đã làm lu mờ con số 40 triệu bảng đã đưa Joelinton từ Hoffenheim đến St James’ Park vào năm 2019 và Isak đã tạo ra tác động ngay lập tức với một bàn thắng đẹp mắt trong trận ra mắt tại Liverpool. 


Những màn trình diễn ban đầu của cầu thủ 23 tuổi đã chứng tỏ tài năng đã giúp anh trở thành nhân vật được săn đón, ghi 44 bàn sau 132 lần ra sân trong 4 mùa giải tại Sociedad.


Là một trung phong có chiều cao, sự cơ động và khả năng di chuyển bằng chân nhanh nhẹn, Isak đã ghi hai bàn trong ba trận trước khi chấn thương cơ khiến anh phải nghỉ thi đấu 4 tháng và 13 trận. 


Đánh giá: Quá sớm để đánh giá


4. Casemiro – Real Madrid đến Manchester United (70 triệu bảng)


Tình trạng bất ổn ở hàng tiền vệ của Manchester United là một chủ đề được nhắc đến nhiều trong những mùa giải gần đây và Quỷ đỏ đã tìm cách chấm dứt những tai ương trong phòng máy của họ bằng một bản hợp đồng vào mùa hè năm ngoái.


Thay thế là Casemiro từ Real Madrid, người từng 5 lần vô địch Champions League. Tuyển thủ Brazil từng là một nhân vật quan trọng trong thành công hiện đại của đội bóng Tây Ban Nha, tạo thành bộ ba tiền vệ mang tính biểu tượng với Toni Kroos và Luka Modric tại Bernabeu.


Bây giờ là 8 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường cho Quỷ đỏ, đội đang trên đường đảm bảo suất trở lại Champions League. Casemiro là trung tâm của cuộc chạy đua đó, mang đến sự hiện diện đầy chiến đấu và điềm tĩnh. Khả năng kiểm soát bóng của anh ấy – thường bị bỏ qua cùng với Kroos và Modric tại Real Madrid – đã trở nên nổi bật và theo những bằng chứng ban đầu, anh ấy dường như vẫn còn vài mùa giải ở cấp độ cao nhất.


Đánh giá: 9/10


3. Wesley Fofana – Leicester tới Chelsea (75 triệu bảng)


Chelsea là đội chi tiêu hàng đầu tại Premier League vào mùa hè năm ngoái khi chủ sở hữu mới Todd Boehly tìm cách tạo ấn tượng.


Sự xuất hiện đắt giá nhất là sự bổ sung của Wesley Fofana từ Leicester, khi The Blues đạt được một hợp đồng trị giá lớn cho hậu vệ này sau một thời gian dài theo đuổi. Mức phí có thể tăng lên con số 75 triệu bảng, một con số sẽ biến Fofana trở thành hậu vệ đắt giá thứ hai trong lịch sử, sau một trung vệ cũ khác của Leicester là Harry Maguire (80 triệu bảng).


Fofana phù hợp với hồ sơ của cầu thủ mà Chelsea đã tìm cách bổ sung trong những kỳ chuyển nhượng gần đây khi câu lạc bộ nhắm đến những tài năng mới nổi có cơ hội phát triển. Anh ấy được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải của Leicester trong mùa giải ra mắt ấn tượng khi Bầy cáo giành FA Cup 2020/21, trước khi bị gãy chân làm gián đoạn mùa giải trước của anh ấy.


Đánh giá: Quá sớm để đánh giá


2. Darwin Nunez – Benfica đến Liverpool (85 triệu bảng)


Không thể bỏ qua những ồn ào xung quanh Darwin Nunez mùa này, với việc tiền đạo này có quan điểm trái chiều kể từ khi ký hợp đồng với Liverpool .


Nunez gia nhập Quỷ đỏ trong một thỏa thuận trị giá 64 triệu bảng ban đầu từ Benfica vào mùa hè năm ngoái, mặc dù con số này có thể tăng lên mức kỷ lục của câu lạc bộ là 85 triệu bảng nếu các điều khoản bổ sung liên quan đến hiệu suất được đáp ứng.


Cho đến nay, đó là một sự hỗn hợp đối với cầu thủ 23 tuổi, người đã kết hợp những pha chơi tấn công đáng gờm với thành tích sa sút ở 1/3 cuối sân. Nunez là thỏi nam châm hút cơ hội và dẫn đầu Premier League mùa này về số cú sút và số cú sút trúng đích mỗi 90 phút mùa này, trong khi chỉ Erling Haaland có xG mỗi 90 phút cao hơn.


Việc ghi được 10 bàn thắng sau 15 lần đá chính – trung bình cứ 142 phút lại có một bàn thắng – là điều đáng khích lệ ở giai đoạn phát triển này của anh ấy, nhưng đó là tổng số có thể và nên cao hơn đáng kể.


Đánh giá: 7/10


1. Antony – Ajax tới Manchester United (86 triệu bảng)


Bản hợp đồng đắt giá nhất của kỳ chuyển nhượng mùa hè đã hoàn tất vào ngày cuối cùng, khi Manchester United thông báo về sự xuất hiện của Antony từ Ajax.


Erik ten Hag đã ký một hợp đồng trị giá 86 triệu bảng để tái hợp với cầu thủ chạy cánh, người đã tỏa sáng ở Amsterdam kể từ khi anh đến từ Sao Paulo. Được đưa đến để giải quyết vấn đề ở vị trí bên cánh phải của câu lạc bộ, anh ấy đến với danh tiếng đang nổi lên khi ghi 12 bàn trong mùa giải giành chức vô địch của Ajax dưới thời Ten Hag vào năm 2021/22.


Anh đánh dấu trận ra mắt Quỷ đỏ bằng bàn thắng vào lưới Arsenal, nhưng những gì tốt nhất của Antony không được thể hiện thường xuyên. 


Đánh giá: 6/10

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: