Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Top 5 cầu thủ tiềm năng mà Southgate nên bổ sung cho ĐT Anh (P1)

Đội tuyển Anh sẽ bước vào giải đấu lớn thứ ba liên tiếp dưới cùng một huấn luyện viên. Đó là lần đầu tiên kể từ World Cup 1990 diễn ra tại Italia. Đúng là HLV Gareth Southgate sẽ mang những cầu thủ quen thuộc đến Qatar. Thế nhưng với việc được tăng lên 26 cầu thủ, đâu là 5 cái tên tiềm năng nhất mà ông nên bổ sung?

Ben White

Đội tuyển Anh không hề thiếu hậu vệ phải, đó là điều không cần bàn cãi. Dù cho chấn thương bắt đầu gia tăng nhưng rất khó để xảy ra nguy cơ khủng hoảng hậu vệ cánh vào lúc này. Tuy nhiên Ben White vẫn là một sự lựa chọn tiềm năng có thể gọi vào lúc này.

Ben White là người có khả năng chuyển đổi từ vị trí trung vệ đầy kinh nghiệm thành hậu vệ cánh phải. Không thể phủ nhận những đóng góp của hậu vệ người Anh vào khởi đầu thăng hoa của Arsenal mùa này. 

Với việc Takehiro Tomiyasu bị chấn thương, White đã bắt đầu mùa bóng mới ở vị trí hậu vệ phải. Anh đã chơi tại đây trong tất cả 10 trận đấu tại Ngoại hạng Anh cho Arsenal. Bên cạnh đó còn có thêm một lần xuất phát tại Europa League.

Theo giới chuyên môn, chìa khóa dẫn đến cơ hội tham dự World Cup của Ben White có thể là sự đa năng của anh ấy. Ở thời điểm hiện tại, Kyle Walker phải đối mặt với cuộc chạy đua thời gian cho quá trình hồi phục chấn thương. Trong khi đó hậu vệ Chelsea là Reece James đã bị chấn thương nên không thể góp mặt. Vậy nên Ben White là một sự lựa chọn đầy khả thi.

White là người thích nghi hiệu quả nhất trong số các cánh phải hiện có của Anh, đặc biệt về khả năng phòng ngự. Southgate đã loại cầu thủ 25 tuổi ra khỏi đội hình gần nhất của ông. Thế nhưng vị thuyền trưởng của tuyển Anh không thể tiếp tục bỏ qua một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Premier League mùa này.

Sự chắc chắn tuyệt vời của Ben White khi sở hữu bóng khiến anh trở thành người lý tưởng cho lối chơi của đội tuyển Anh. Hậu vệ của Arsenal đã sử dụng khả năng cầm bóng của mình để đạt hiệu quả lớn kể từ khi chuyển sang đá hậu vệ phải. Theo thống kê, anh là hậu vệ sáng tạo thứ sáu ở Premier League mùa này nếu tính số thời gian thi đấu trên 450 phút. Đáng chú ý 4 trong số 5 cầu thủ xếp trên Ben White là những người sút phạt hoặc thực hiện quả phạt góc (Timothy Castagne của Leicester là ngoại lệ).

James Ward-Prowse

Chấn thương của Trent Alexander-Arnold ở vị trí hậu vệ phải đang đem đến bài toán khó cho Tam Sư ở khâu tấn công. Thế nhưng có thể sẽ có chỗ trong đội cho một chuyên gia kiến thiết tuyệt vời hơn: James Ward-Prowse. Anh là người đã không thể tham dự Euro 2020 nhưng thường xuyên góp mặt ở tuyển Anh kể từ đó.

Cầu thủ 27 tuổi này dường như được Southgate đánh giá cao, người đã ca ngợi anh sau trận hòa 0-0 tại Nations League vào tháng 6 với nhà vô địch châu  u Ý. Trong trận đấu đó Ward-Prowse đã chơi trọn vẹn 90 phút.

Trong nỗ lực cán đích ở vị trí thứ 15 mùa 2021/22 của Southampton, Ward-Prowse đã chơi xuất sắc. Trên thực tế, nếu không có những đóng góp của anh ấy từ hàng tiền vệ, đội bóng của Ralph Hasenhüttl có lẽ sẽ gặp khó khăn trong cuộc chiến trụ hạng. Đội trưởng của The Saints liên tục có ảnh hưởng đến mức anh đã lọt vào danh sách rút gọn cho giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải Premier League.

Trước trận hòa 3-3 tại Nations League vào tháng trước với Đức – trận đấu cuối cùng trước World Cup – ĐT Anh đã trải qua năm trận không ghi bàn. Đó là chuỗi trận không thể nổ súng dài nhất của họ kể từ đầu thế kỷ. Nếu họ gặp khó khăn tương tự trong việc đánh bại các đội bóng tại Qatar, Ward-Prowse có thể là một con át chủ bài.

Trong 30 năm Premier League, chỉ có David Beckham ghi được nhiều bàn thắng trực tiếp từ các quả đá phạt hơn (18) so với Ward-Prowse. Cầu thủ của Southampton có thể coi là một trong những cầu thủ sút phạt tốt nhất thời điểm này. Chính Pep Guardiola đã gọi anh là người vĩ đại nhất mà ông từng thấy.  

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: