Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Top 5 thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất Premier League

David de Gea đã nhanh chóng tiến lên top 10 thủ môn giữ sạch lưới ở Premier League, nhưng ai là người giữ kỷ lục tổng thể?  

Petr Čech: 202 trận giữ sạch lưới

Khi Chelsea trao 7 triệu bảng cho một thủ môn mới chỉ chơi hơn 50 trận ở Ligue 1 cho Rennes, một số người đã nhướng mày. Đặc biệt là khi Manchester United chỉ trả thêm 800.000 bảng bốn năm trước để có được sự phục vụ của nhà vô địch World Cup và Euro Fabien Barthez. Nhưng trong khi thủ môn người Pháp chỉ giữ sạch lưới 30 trận cho Quỷ đỏ thì Petr Čech tiếp tục lập kỷ lục giữ sạch lưới nhiều nhất trong lịch sử Premier League. 

Người ta không ngờ rằng Čech sẽ tạo ra ảnh hưởng ngay lập tức tại Stamford Bridge với Carlo Cudicini đã vững vàng ở vị trí số một trong mùa giải 2004-2005. Nhưng chấn thương khuỷu tay của thủ môn người Ý đã chứng kiến ​​Čech nổi lên ấn tượng. Anh có trận đầu tiên trong số 202 trận giữ sạch lưới trước Manchester United trong chiến thắng 1-0 cũng ghi dấu ấn của Jose.  

Và sau khi giành được suất đá chính, Čech cuối cùng liên tiếp lập kỷ lục. Anh trở thành thủ môn đầu tiên của Premier League trải qua hơn 1.000 phút mà không để thủng lưới, nhanh nhất để đạt được cả 50 và 100 trận giữ sạch lưới.

David James: 169 trận giữ sạch lưới

Có lẽ không có gì quá ngạc nhiên khi David James đứng thứ 2 trong danh sách này vì anh ấy đang giữ kỷ lục về số lần ra sân nhiều nhất của một thủ môn trong lịch sử Premier League với 572 lần. Tuy nhiên, có một chút khác biệt đối với cựu thủ môn của Liverpool, Aston Villa, West Ham United, Manchester City và Portsmouth với 162 trận giữ sạch lưới trong 29,5% số lần ra sân ở Premier League. Thật không may, điều này cũng có nghĩa là James đang giữ kỷ lục để thủng lưới nhiều nhất trong giải đấu, với 665 lần đưa bóng ra khỏi lưới. 

Đáng chú ý không có thủ môn nào giỏi hơn trong việc cản phá các quả phạt đền ở Premier League. James đang giữ kỷ lục với 13 pha cản phá.

Mark Schwarzer: 151 trận giữ sạch lưới

Trận đấu cuối cùng tại Premier League của Mark Schwarzer diễn ra ở tuổi 42 và 159 ngày, giữ sạch lưới cho Leicester City trong trận hòa không bàn thắng với Hull City vào ngày 14 tháng 3 năm 2015.  

514 lần ra sân của anh ấy ở Premier League vẫn là nhiều nhất đối với bất kỳ thủ môn nào không phải người Anh.

David Seaman: 140 trận giữ sạch lưới

Mặc dù có xu hướng bị lốp bóng trong những thời điểm quan trọng của các trận đấu lớn nhất ở cấp độ châu lục và quốc tế, ‘Safe Hands’ vẫn đáng tin cậy khi họ đến Premier League cho cả Arsenal và trong thời gian ngắn là Manchester City. Anh sở hữu 137 trận giữ sạch lưới cho Pháo thủ,chỉ đứng sau Cech và De Gea cho một câu lạc bộ duy nhất ở Premier League.

Anh đã chơi vào tháng 8 năm 1992. Mặc dù anh không được hưởng vinh dự giữ sạch lưới trong ngày đầu tiên của giải đấu, đội bóng Arsenal của anh đã để dẫn trước hai bàn khi họ thất bại 4-2 đầy bất ngờ đấu với Norwich. Thay vào đó, cột mốc đó đã được chia sẻ bởi Tim Flowers và Ian Walker sau khi các đội của họ, Southampton và Tottenham Hotspur, hòa nhau không bàn thắng. 

David de Gea: 140 trận giữ sạch lưới

Có lẽ không có gì ngạc nhiên khi với 3 pha cản phá trong top 10, Manchester United sở hữu kỷ lục một đội giữ sạch lưới nhiều nhất trong lịch sử Premier League với 488; 17 cách biệt với Chelsea.

De Gea đã giữ kỷ lục về số lần cản phá bóng nhiều nhất tại Quỷ đỏ, vượt qua Peter Schmeichel (112) vài mùa trước, trong khi chỉ có hai thủ môn của Manchester United đã chơi một trận ở Premier League cho câu lạc bộ mà không giữ sạch lưới: Andy Goram và Massimo Taibi. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: