Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Thủ thành Đình Triệu – người đánh bật Văn Toản lên ghế dự bị là ai?

Một trong những nhân tố nổi bật nhất của câu lạc bộ Hải Phòng ở mùa giải V League 2022 chính là thủ thành Nguyễn Đình Triệu – người đã đánh bật Văn Toản để chiếm suất bắt chính trong đội hình huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm.

Vài mùa giải vừa qua, Văn Toản luôn là lựa chọn số 1 trong khung gỗ Hải Phòng – thay thế cho lão tướng Phạm Đình Vũ Hải.




Tuy nhiên, với chấn thương mắc phải tại vòng chung kết U23 Châu Á, thủ thành sinh năm 1999 đã phải nghỉ thi đấu dài hạn. Điều này vô tình tạo cơ hội để tân binh Nguyễn Đình Triệu được góp mặt trong đội hình chính Hải Phòng.

Đình Triệu chỉ mới gia nhập Hải Phòng từ đầu mùa giải 2022 sau khi đáo hạn hợp đồng với đội bóng hạng dưới Bình Phước. Đây cũng là lần đầu tiên thủ thành sinh năm 1991 được góp mặt ở hạng đấu cao nhất Việt Nam.



Được huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm tin tưởng, Đình Triệu đã không khiến ông thầy của mình phải thất vọng bằng những màn trình diễn chói sáng liên tiếp.

Anh là cầu thủ duy nhất chưa bỏ lỡ bất cứ phút thi đấu nào cho Hải Phòng tại V League 2022 khi ra sân trọn vẹn 90 phút ở cả 20 vòng đấu.

Đình Triệu là mắt xích không thể thay thế trong đội hình của Hải Phòng khi giúp đội nhà giữ sạch lưới 6 trận và chỉ để thua 24 bàn từ đầu mùa.



Ngay cả khi Văn Toản hoàn toàn bình phục chấn thương, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm vẫn đảm bảo vị trí số 1 trong khung gỗ cho Đình Triệu bởi phong độ cực kỳ ổn định. 

Chiều cao 1m80 cùng bộ kỹ năng cơ bản cực tốt của thủ thành quê Thái Bình giúp anh luôn làm chủ được khu vực 16m50. Bài toán bóng bổng mùa này không còn là thử thách lớn của Hải Phòng bởi Đình Triệu luôn kiểm soát không gian cực tốt.



Chưa dừng lại ở đó, thủ môn 30 tuổi cũng đang nằm trong nhóm những cái tên có tỷ lệ cứu thua cao nhất V League 2022. Anh cũng là người hiếm hoi chưa mắc bất cứ sai lầm nào dẫn đến bàn thua trực tiếp sau 20 lần ra sân tại V League.

Trong quá khứ, Đình Triệu từng góp mặt trong đội hình U19 Việt Nam năm 2010. Với phong độ đỉnh cao hiện tại, sẽ không bất ngờ nếu anh lọt vào mắt xanh của thầy Park và có vé tham dự AFF Cup 2022 cùng đội tuyển Việt Nam.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: