Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Những màn lội ngược dòng hay nhất tại Champions League của các đội bóng Anh

Đôi khi bóng đá không tuân theo kịch bản mong đợi vì một vài điều hấp dẫn hơn đã mang đến sự trở lại không lường trước được. Dưới đây là 5 màn lội ngược dòng hay nhất tại Champions League của các đội bóng Anh.

Man United 2-1 Bayern (1999)

Hy vọng về cú ăn ba lịch sử của Manchester United dường như đang giảm dần khi trận chung kết Champions League 1999 đi đến những phút cuối cùng. Bayern Munich đã nắm quyền kiểm soát và theo đuổi cú ăn ba của riêng họ.

Đội bóng của Sir Alex Ferguson đã tạo ra một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để đánh bại Juventus ở vòng bán kết. Thế nhưng do đội trưởng Roy Keane bị treo giò, họ đã gặp khó trong trận chung kết. Bayern Munich đã dẫn trước khi trận đấu bước vào thời gian bù giờ.

Trong một cơ hội cuối cùng, Quỷ đỏ đã đưa thủ môn Peter Schmeichel vào vòng cấm của Bayern ở tình huống phạt góc cuối trận. Sự có mặt của gã khổng lồ Dane đã gây ra sự hoảng loạn trong vòng cấm. Đường chuyền của David Beckham đã giúp Ryan Giggs có cơ hội dứt điểm. Pha bóng đó của cầu thủ người xứ Wales đã đến chân Teddy Sheringham, người đã ghi bàn muộn để gỡ hòa 1-1.

Tưởng chừng hiệp phụ sẽ diễn ra. Thế nhưng Man United đã giành lại quyền kiểm soát bóng và được hưởng một quả phạt góc khác. Đường chuyền của Beckham đã tìm đến đầu của Sheringham. Nỗ lực chớp nhoáng của anh đã được Ole Gunnar Solskjaer tận dụng để ghi bàn thắng thứ 2. 

Bayern đã dẫn trước trong 85 phút của trận đấu nhờ quả đá phạt trực tiếp của Mario Basler. Thế nhưng họ đã thất bại đầy đáng quên. Từ đó Man United làm được điều mà không câu lạc bộ Anh nào đạt được trước hoặc kể từ đó – cú ăn ba Premier League, FA Cup và Champions League.

AC Milan 3-3 Liverpool (2005)

Từ Istanbul thường được nhắc đến khi thảo luận về những cuộc lội ngược dòng nổi tiếng của bóng đá. Thành phố Thổ Nhĩ Kỳ là sân khấu cho một trong những đêm gay cấn nhất của Champions League.

Trận chung kết đầu tiên của Liverpool sau ba thập kỷ đã biến thành cơn ác mộng trong suốt 45 phút đầu tiên tại Sân vận động Ataturk. AC Milan nhanh chóng dẫn trước. Paolo Maldini mở tỷ số chỉ sau 52 giây với bàn thắng nhanh nhất từ ​​trước đến nay. Cú đúp của Hernan Crespo giúp Rossoneri dẫn trước 3-0 sau giờ nghỉ.

Cựu hậu vệ Liverpool Jamie Carragher nói trong cuốn Carra: My Autobiography: “Khi tôi bước về phía phòng thay đồ, tôi đã phải chịu đựng sự kết hợp chán nản giữa tuyệt vọng và nhục nhã .

“Tôi không thể ngẩng đầu lên và nhìn thoáng qua những khuôn mặt trong đám đông, hay những biểu ngữ và áo đỏ rải rác xung quanh Ataturk. Tôi nhìn xuống sàn nhà và không thấy gì ngoài sự chán nản vô tận. Những giấc mơ của tôi đã biến thành cát bụi.

“Tôi sợ rằng chúng tôi sẽ tạo nên lịch sử vì những lý do sai lầm, khi nhận thất bại kỷ lục 5 hoặc 6 bàn. Giữ nó ở tỷ số 3-0 và ít nhất là khôi phục lại một số sự tôn trọng là tất cả những gì quan trọng với tôi bây giờ.”

Tuy nhiên Liverpool đã bùng nổ trở lại. Sự xuất hiện của Dietmar Hamann đã giúp trói chân Kaka đầy ảnh hưởng. Sau đó là 6 phút thay đổi trận đấu. Cú đánh đầu của Steven Gerrard mang lại hy vọng cho Liverpool. Vladimir Smicer và Xabi Alonso san bằng tỷ số trận đấu trong một pha bùng nổ điên cuồng.

Liverpool vận dụng vận may của mình để tiến tới loạt đá luân lưu. Jerzy Dudek thực hiện một những pha cản phá đáng kinh ngạc từ Andriy Shevchenko. Sau đó thủ thành Ba Lan cản quả phạt đền từ Andrea Pirlo và Shevchenko để giúp Liverpool trở thành nhà vô địch châu  u lần thứ năm.  

Chelsea 4-1 Napoli (2012)

Cuộc lội ngược dòng của Chelsea trước Napoli đã khởi đầu cho hành trình giành chức vô địch Champions League đầu tiên của câu lạc bộ. Chiến thắng ở trận lượt về đã giúp The Blues giành quyền vào tứ kết.

Đội bóng phía Tây London đã trải qua một giai đoạn khó khăn với việc Andre Villas-Boas bị sa thải khỏi vị trí huấn luyện viên sau trận thua lượt đi ở Napoli. Khi đó Chelsea nhận thất bại 1-3.

Roberto Di Matteo được bổ nhiệm làm huấn luyện viên tạm quyền và dẫn dắt Chelsea đến một bước ngoặt đáng chú ý. Các bàn thắng của Didier Drogba và John Terry đưa The Blues vượt lên dẫn trước nhờ luật bàn thắng sân khách. Thế nhưng pha lập công xuất sắc của Gokhan Inler đã khiến các cổ động viên Napoli trên sân Stamford Bridge phát cuồng.

Frank Lampard thực hiện quả phạt đền sau đó buộc phải đá thêm hiệp phụ. Cuối cùng Branislav Ivanovic ghi bàn ấn định chiến thắng kịch tính cho đội nhà để đưa Chelsea vào vòng tứ kết. Đó là chiến thắng bắt đầu động lực của câu lạc bộ, kết thúc bằng chức vô địch cúp châu  u đầu tiên sau khi đánh bại Bayern Munich trong trận chung kết.

Ajax 2-3 Tottenham (2019)

Đối với kịch tính thuần túy, không pha trộn, bán kết Champions League 2018/19 là câu chuyện gần như không thể bị đánh bại.

Hai câu chuyện lội ngược dòng đáng kinh ngạc đã thiết lập trận chung kết toàn Anh giữa Tottenham và Liverpool ở Madrid. Trước đó Tottenham đã đối mặt với Ajax trong trận bán kết và chính đội bóng Hà Lan đã có lợi thế rất lớn để vào chung kết.

Đội bóng trẻ thú vị của Erik ten Hag đã đánh bại Juventus và Real Madrid để lọt vào vòng bán kết. Họ dẫn trước Spurs với tổng cách biệt 3 bàn, nhờ những nỗ lực của Matthijs de Ligt và Hakim Ziyech trong trận lượt về.

Không phải kể từ những năm vinh quang giữa những năm 1990, Ajax mới có một đội hình ấn tượng như vậy ở châu  u. Thế nhưng giấc mơ về một trận chung kết đã sụp đổ trong hiệp hai đáng kinh ngạc ở Amsterdam. Cú đúp thần tốc của Lucas Moura đã san bằng tỷ số. 

Cuối cùng cầu thủ người Brazil đã hoàn thành một đêm hoàn hảo khi anh ghi bàn thắng ở phút bù giờ thứ 3 để đưa Spurs vượt qua. Moura chỉ trở thành cầu thủ thứ năm lập hat-trick ở trận bán kết Champions League. 

Liverpool 4-0 Barcelona (2019)

Liverpool có một lịch sử lâu dài về những đêm châu  u đặc biệt tại Anfield, nhưng có lẽ không gì có thể vượt qua cuộc đối đầu với Barcelona năm 2019.

Bất chấp màn trình diễn ấn tượng, đoàn quân của Jurgen Klopp đã trở thành nạn nhân của Lionel Messi ở trận lượt đi. Tuyển thủ Argentina ghi hai bàn giúp Barcelona giành chiến thắng 3-0 tại Camp Nou.

Trước đây, chưa bao giờ một đội gỡ hòa được 3 bàn thua trong một trận bán kết Champions League. Trong khi chỉ có 3 đội từng làm được như vậy trong một trận đấu loại trực tiếp Champions League ở bất kỳ giai đoạn nào.

Bàn thắng sớm của Divock Origi đã khuấy động bầu không khí ở Merseyside. Cầu thủ vào thay người Georginio Wijnaldum thay đổi thế trận sau khi vào sân từ băng ghế dự bị. Tiền vệ này đã ghi hai bàn trong 122 giây khi Liverpool không ngừng theo đuổi một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Với niềm tin ngày càng lớn và tư duy nhanh nhạy của Trent Alexander-Arnold đã dẫn đến bàn thắng quyết định cho Liverpool. Quả phạt góc của hậu vệ này khiến hàng phòng ngự của đội khách ngủ quên, cho phép Origi ghi bàn thắng thứ tư cho Liverpool.

Barcelona – đội đã gục ngã ở trận lượt về trước Roma mùa trước – đã choáng váng và sốc nặng.  

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: