Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

World Cup và những tranh cãi kéo dài đến tận ngày nay

Trong lịch sử World Cup đã có rất nhiều khoảnh khắc khó quên khi để lại tranh cãi cho đến tận ngày nay. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những khoảnh khắc đáng nhớ này.

Geoff Hurst và bàn thắng “ma” (World Cup 1966)

Geoff Hurst đã đi vào lịch sử khi ông là cầu thủ duy nhất lập hat-trick trong một trận chung kết World Cup. Đó chính là giải đấu diễn ra năm 1966. Đáng chú ý có một bàn thắng của Geoff Hurst được công nhận đầy “ảo ma” khi bóng còn chưa đi qua vạch vôi. Chung cuộc ĐT Anh vô địch nhờ thắng lợi 4-2.

Diego Maradona và “Bàn tay của Chúa” (World Cup 1986)

Không ai có thể quên được bàn thắng của huyền thoại Argentina, Diego Maradona. “Cậu bé vàng” khi đó đã sử dụng tay để ghi bàn, qua đó giúp Argentina thắng Anh 2-0. Đây chắc chắn là một trong những sai lầm lớn nhất của các ông vua áo đen. 

David Beckham và tấm thẻ đỏ (World Cup 1998)

Trong trận đấu giữa Anh và Argentina, HLV hiện tại của Atletico Madrid là Diego Simeone đã chơi xấu David Beckham. Thay vì giữ bình tĩnh, Beckham lại tìm cách trả đũa đối thủ. Chỉ chờ có thế, Diego Simeone lập tức lăn ra sân để câu thẻ. Kết quả Beckham đã được đi tắm sớm với tấm thẻ đỏ trực tiếp. Cuối cùng ĐT Anh bị loại khi thua trên chấm phạt đền.

Ronaldo bị động kinh? (World Cup 1998)

Cũng ở kỳ World Cup năm 1998, Ronaldo tiếp tục phong độ hủy diệt của mình. Brazil mạnh mẽ tiến đến trận chung kết với mục tiêu đánh bại chủ nhà Pháp để đăng quang. Thế nhưng trong đêm trước trận cuối cùng, Ronaldo lại bị lên cơn động kinh.

Vì vậy anh chỉ còn là cái bóng của chính mình trong trận chung kết. Nhiều người tin rằng Rô béo đã bị đầu độc. Chung cuộc Brazil thua thảm 0-3.

Một Hàn Quốc xấu chơi khi “mua tài” (World Cup 2002)

Hàn Quốc chính là vết nhơ trong lịch sử World Cup khi trở thành nước đồng chủ nhà với Nhật Bản ở kỳ 2002. Họ nhận được sự thiên vị trắng trận đến từ các trọng tài. Từ đó Hàn Quốc đã vượt qua Tây Ban Nha, Italy,… đầy tranh cãi để vào tới tận bán kết.

Cú húc đầu của Zidane (World Cup 2006)

Sự nghiệp quốc tế của huyền thoại người Pháp, Zinedine Zidane đã khép lại với cách không thể buồn hơn. Sau khi bị Marco Matterazzi xúc phạm gia đình, Zizou đã không thể giữ được cái đầu lạnh. Anh liền húc đầu vào ngực đối thủ ngay trong trận đấu giữa Pháp và Ý. Nhận thẻ đỏ trực tiếp, Zidane phải chứng kiến Pháp Thua 3-5 trong loạt sút phạt đền.

Tấm thẻ đỏ của Rooney (World Cup 2006)

Trong trận đấu giữa ĐT Anh và ĐT Bồ Đào Nha, Rooney nhận thẻ đỏ trực tiếp vì phạm lỗi với Ricardo Carvalho. Đáng chú ý Cristiano Ronaldo được cho là đã có nhiều tác động đến trọng tài trong việc rút thẻ đỏ. Từ đó mỗi quan hệ giữa hai cầu thủ chuyển biến xấu.

Josip Simunic rời sân sau khi nhận… 3 thẻ vàng (World Cup 2006)

Cũng tại kỳ World Cup 2006, trọng tài Graham Poll đã mắc sai lầm lớn trong trận đấu giữa Croatia và Australia. Cụ thể ông đã rút đến 3 chiếc thẻ vàng cho trung vệ Josip Simunic bên phía Croatia. Simunic chỉ bị đuổi khỏi sân khi nhận tấm thẻ vàng thứ 3.

Frank Lampard không được công nhận bàn thắng (World Cup 2010)

44 năm sau bàn thắng “ma” của Geoff Hurst, cuối cùng người Đức mới trả lại được món nợ với người Anh. Cú dứt điểm của Frank Lampard đã đưa bóng lăn qua hết vạch vôi nhưng không được công nhận. Cay đắng cho ĐT Anh khi họ không những không thể gỡ hòa mà còn thua đậm 1-4. Từ đó những công nghệ hiện đại sau này như Mắt Đại Bàng, VAR… mới ra đời và được áp dụng.

Luis Suarez dùng tay cản phá bàn thắng (World Cup 2010)

Luis Suarez đã trở thành kẻ thù của đất nước Ghana sau tình huống này. Khi tỷ số là 1-1, anh đã dùng tay cản phá một bàn thắng của Ghana ngay trên vạch vôi. Sau đó Asamoah Gyan thực hiện hỏng pha đá phạt đền. Ở loạt sút luân lưu, Uruguay thắng 4-2 để bước vào bán kết.

Luis Suarez “xực” Chiellini (World Cup 2014)

4 năm sau, cái tên Luis Suarez lại tràn lan trên khắp các mặt báo. Ở kỳ World Cup 2014, anh đã cắn Giorgio Chiellini trong trận đấu gặp ĐT Ý. Hành vi này khiến Suarez bị treo giò 9 trận ở cấp quốc tế và 4 tháng ở cấp CLB.

ĐT Tây Ban Nha sa thải HLV chỉ 2 ngày trước trận ra quân (World Cup 2018)

4 năm trước, LĐBĐ Tây Ban Nha đã có quyết định đầy khó hiểu. Chỉ 2 ngày trước trận ra quân gặp Bồ Đào Nha, họ đã sa thải HLV Julen Lopetegui để thay bằng Fernando Hierro.

Dù thông báo rằng quyết định này có được sự đồng lòng từ các cầu thủ nhưng có tin đồn rằng Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha đã ẩu đả với Sergio Ramos.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: