Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Vì sao Arsenal đang có được khởi đầu kỷ lục tại Premier League? (P1)

Pháo Thủ đã tạo ra khoảng cách 4 điểm ở ngôi đầu bảng so với nhóm bám đuổi. Họ cũng đang có khả năng cạnh tranh chức vô địch mùa này.

10 trận, 9 thắng, 27 điểm. Arsenal đã có khởi đầu tốt nhất từ ​​trước đến nay cho một mùa giải Premier League.

Chưa bao giờ Pháo Thủ tích lũy được nhiều điểm như vậy ở giai đoạn này trong lịch sử. Ngay cả đội bóng từ thời của Arsene Wenger cũng không thể làm như vậy..

Đội bóng của Mikel Arteta hiện đang dẫn đầu BXH sau chiến thắng 1-0 trước Leeds United tại Elland Road. Với trận thua của Manchester City trước Liverpool, cách biệt giữa hai đội đã là 4 điểm.

Vậy Arsenal đã làm được điều đó như thế nào? Những lý do đằng sau sự khởi đầu kỷ lục của họ là gì?

Tác động của Jesus

Không cần bàn cãi về những tác động của Gabriel Jesus đối với Arsenal. Việc anh ấy đến từ Manchester City vào mùa hè đã thay đổi hoàn toàn cách thức tấn công của Mikel Arteta.

Rõ ràng ở mùa giải trước, tiền đạo trung tâm là điều cần thiết để tạo mũi nhọn hàng công. Với Alexandre Lacazette ở trung tâm, Arsenal không có bất kỳ sự nguy hiểm hay mối đe dọa nào từ vòng cấm. Điều đó khiến Pháo Thủ gần như hoàn toàn phụ thuộc vào Bukayo Saka và Emile Smith Rowe để có được bàn thắng.

Nhưng điều đó đã thay đổi hoàn toàn khi có Gabriel Jesus. Cầu thủ người Brazil đã ghi 5 bàn sau 10 trận ở Premier League, nhiều hơn Lacazette ghi được trong cả mùa giải trước. Đồng thời anh cũng có 3 pha kiến ​​tạo.

Nhưng Jesus không chỉ có những đóng góp trong bàn thắng. Tốc độ và khả năng dồn ép của anh khiến nhiều hàng thủ khốn đốn. Jesus cũng thường xuyên phòng ngự với cường độ di chuyển không biết mệt mỏi của mình.

Anh cũng đã mang lại tâm lý chiến thắng cho một đội hình trẻ. Jesus còn đảm nhận vai trò lãnh đạo cùng với đội trưởng Martin Odegaard và Granit Xhaka.

Sự bùng nổ của tuổi trẻ

Arsenal có đội bóng trẻ thứ hai tại Premier League mùa này, sau Southampton. Chính sức trẻ là động lực quan trọng thúc đẩy thành công của Pháo Thủ trong 10 trận mở màn.

Trong trận đối đầu với Leeds, Bukayo Saka đã ghi bàn thắng thứ 24 cho Arsenal. Trong mùa giải này, 9/24 bàn thắng được ghi bởi các cầu thủ từ 21 tuổi trở xuống.

Đây cũng là bàn thắng thứ 55 của Arsenal được ghi bởi một cầu thủ 21 tuổi trở xuống trong thời gian Mikel Arteta dẫn dắt. Con số đó nhiều hơn 23 bàn so với bất kỳ đội nào trong nhiệm kỳ của anh.

Sở hữu một đội bóng trẻ như vậy có thể sẽ xuất hiện những hạn chế khi cuối mùa giải. Như đã thấy rõ vào cuối mùa giải 2021/22, Arsenal không thể chen chân vào top 4.

Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, sức trẻ đang đóng góp một phần rất lớn vào sự khởi đầu tuyệt vời của Pháo Thủ ở mùa giải mới.

Tài lãnh đạo của Arteta 

Arteta xứng đáng được ghi nhận rất nhiều cho sự khởi đầu của Arsenal. Anh đã thực hiện một số điều chỉnh lớn và cho đến nay đã được đền đáp.

Quyết định chọn đội trưởng Martin Odegaard đã mang lại hiệu quả tốt. Anh cũng có được sự hậu thuẫn vững chắc của Granit Xhaka – người hiện đang trông giống như một cầu thủ hoàn toàn mới dưới thời HLV người Tây Ban Nha.

Trong hệ thống phòng ngự, Arteta phải tìm cách đưa một số cầu thủ vào hệ thống của mình. Anh đã chọn William Saliba đá cặp với Gabriel Magalhaes ở vị trí trung vệ. Ben cạnh đó chuyển Ben White sang đá hậu vệ phải thay vì Takehiro Tomiyasu.

Nhiều người đặt câu hỏi liệu White có thể thực hiện vai trò đó hay không. Thế nhưng cho đến nay anh đã là một trong những ngôi sao của Arsenal ở mùa bóng này.

Quyết định để Tomiyasu đá hậu vệ trái trong trận thắng Liverpool cũng là một cách dùng người tài tình của Arteta. Tomiyasu với khả năng sử dụng 2 chân đã khiến Mohamed Salah không thể phát huy sức mạnh. Thậm chí ngôi sao người Ai Cập phải rời sân khi trận đấu còn 20 phút.

Giống như đội của mình, Arteta vẫn trẻ và thiếu kinh nghiệm. Thế nhưng anh vẫn đang cố gắng học hỏi. Cho đến nay trong mùa giải này, phần lớn các quyết định đã được chứng minh là đúng.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: