Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Dàn trung vệ của thầy Park: Thừa nhưng lại “thiếu”

Huấn luyện viên Park Hang Seo đang có trong tay rất nhiều lựa chọn ở hàng thủ đội tuyển Việt Nam, tuy nhiên không phải ai trong số này cũng có thể giúp ông thầy người Hàn cảm thấy an tâm.

Tại giải giao hữu tam hùng Hưng Thịnh vừa qua, huấn luyện viên Park Hang Seo đã triệu tập 7 trung vệ bao gồm: Quế Ngọc Hải, Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung, Bùi Tiến Dũng, Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Bình.



Tất cả 7 cầu thủ này đều được ra sân trong 2 trận giao hữu của đội tuyển Việt Nam. Có 5 người được trao cơ hội đã chính ngay từ đầu còn Bùi Hoàng Việt Anh và Thành Chung chỉ ra sân trong hiệp 2 trận gặp Ấn Độ.

Bộ 3 trung vệ ưng ý nhất của thầy Park khi đến dẫn dắt đội tuyển Việt Nam là Đình Trọng, Duy Mạnh và Quế Ngọc Hải. Tuy nhiên, chấn thương của Đình Trọng đã khiến bộ 3 của ông thầy người Hàn bị xô lệch.



Sự trở lại của Đình Trọng ở đợt tập trung lần này khiến rất nhiều người hâm mộ kỳ vọng. Tuy nhiên, cầu thủ đang chơi cho Topeland Bình Định lại tỏ ra khá đuối trong trận đấu gặp Singapore.

Cái tên còn lại Đỗ Duy Mạnh đang thực sự trở thành cái gai trong mắt người hâm mộ. Kể từ vòng loại World Cup 2022, Duy Mạnh liên tục mắc sai lầm dẫn đến phạt đền. Hậu vệ của Hà Nội FC cũng bị chỉ trích dữ dội bởi lối chơi tiểu xảo và có phần thô bạo.



Duy chỉ còn Quế Ngọc Hải vẫn còn duy trì được phong độ đỉnh cao. Do đó, rất có thể thầy Park sẽ cần chọn ra 2 cái tên khác để thi đấu bên cạnh Hải Quế trong sơ đồ 3 trung vệ của đội tuyển Việt Nam.

Bùi Tiến Dũng với vai trò trung vệ lệch trái có thể sẽ là giải pháp hoàn hảo dành cho thầy Park khi cầu thủ Viettel FC vẫn đang chơi ổn định suốt nhiều năm qua.



Thanh Bình nhận được nhiều kỳ vọng nhưng lại trở thành điểm yếu trong trận đấu gặp Ấn Độ khi thường xuyên mất vị trí và xử lý bóng lỗi.



Bùi Hoàng Việt Anh lại quá non kinh nghiệm ở những giải đấu lớn thế nên cái tên khả dĩ nhất cho vị trí còn lại sẽ là Thành Chung. Trung vệ sinh năm 1996 vẫn duy trì được phong độ tốt ở mùa bóng năm nay. Thành Chung cũng đặc biệt lợi hại ở những tình huống dâng cao hỗ trợ tấn công.

Từ thời điểm này đến khi AFF Cup khởi tranh vẫn còn 2 tháng, thầy Park hoàn toàn có thể tận dụng quãng thời gian này để tìm ra những giải pháp mới cho hàng thủ tuyển Việt Nam khi những nhân tố cũng đang cho thấy dấu hiệu xuống dốc. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: