Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

V League vẫn cần trọng tài ngoại

Việc những trọng tài nội liên tục mắc sai lầm khiến ban tổ chức V League buộc lòng phải mời trọng tài ngoại về cầm còi ở những trận đấu tâm điểm.

Những người giỏi nhất cũng mắc sai lầm



Tất nhiên, sai sót của các trọng tài chỉ là một phần nhỏ không thể thiếu trong bóng đá. Tuy nhiên, vấn đề này lại tạo ra dư âm hết sức không tốt tại Việt Nam.

Có thể khẳng định, đã có rất nhiều cổ động viên và cầu thủ đã mất hoàn toàn niềm tin vào trọng tài Việt Nam.



Tại V League 2022, đặc biệt là những vòng đấu gần đây, tình trạng trọng tài mắc sai lầm liên tục xảy ra, thậm chí là ngay cả với những trọng tài đạt chuẩn Fifa.

Điển hình như trọng tài Nguyễn Mạnh Hải nhận định sai phạt đền cho Sài Gòn ở vòng 19, trọng tài Ngô Duy Lân mắc sai lâm tương tự ở vòng 18 cũng trong trận đấu có sự xuất hiện của Sài Gòn,

Đáng nói khi Sài Gòn FC đang rất cần điểm cho cuộc đua trụ hạng. Việc đội bóng này liên tục được các trọng tài “ưu ái” đã khiến nhiều người phải đặt lên nghi vấn tiêu cực.

Giải quyết vấn đề tâm lý


Trưởng ban trọng tài VFF đã làm rõ lý do vì sao mời trọng tài ngoại cho chặng đường cuối tại V League:

“Việc thuê trọng tài ngoại chỉ giải quyết được vấn đề về tâm lý. Tuy nhiên, các trọng tài Việt Nam đang chịu rất nhiều áp lực khi bước vào sân, áp lực từ truyền thông, áp lực từ cổ động viên và các đội bóng.

Các đội bóng nhìn vào trọng tài nước ngoài để không bị ảnh hưởng tâm lý, tập trung thi đấu, không lạm dụng việc phản ứng trọng tài thái quá. Nhiều khi trọng tài ngoại sai sót, cầu thủ không nghĩ này nọ.”


Rõ ràng, khi các trọng tài ngoại cầm còi, dẫu sai sót có thể xảy ra, dư luận cũng như các đội cũng có thể dễ dàng bỏ qua hơn là với trọng tài Việt Nam.

Sẽ không ai còn đặt nghi vấn trọng tài thiên vị cho đội này, đội kia khi như khi trọng tài Việt Nam mắc lỗi.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: