Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Senegal: Những điều cần biết về đối thủ vòng 1/8 của ĐT Anh ở World Cup

Đội tuyển Anh đã lọt vào vòng đấu loại trực tiếp của World Cup lần thứ 5 trong 6 kỳ gần nhất. Tuy nhiên trận đấu tới họ sẽ chạm trán nhà đương kim vô địch Châu Phi: Senegal.

“Ơn giời cậu đi rồi!”

Có lẽ không một đội tuyển nào xui xẻo hơn Senegal trong 3 lần tham dự World Cup trước đó của họ. 

Lần ra mắt đầu tiên vào năm 2002, họ đã gây ra một cú sốc lớn khi loại đương kim vô địch Pháp ở vòng bảng. Thế nhưng Senegal lại gục ngã trước Thổ Nhĩ Kỳ nhờ luật bàn thắng vàng. 

Họ đã bị loại ở vòng bảng tại World Cup 2018 vì đá thiếu fair-play. 

Tại World Cup 2022, ngôi sao sáng nhất Sadio Mane lại dính chấn thương đến mức mời pháp sư cũng chẳng chữa được. Ngoài ra Idrissa Gueye còn bị treo giò trong trận đấu tới với Anh.

Biệt danh bá đạo trên từng hạt gạo

Senegal không phải lúc nào cũng may mắn trên sân cỏ nhưng họ vẫn là đội sở hữu biệt danh dữ dội nhất.

Họ được gọi là ‘Sư tử của Teranga’. Ba từ này được cho là có ý nghĩa trong văn hóa Senegal. Về cơ bản, nó có nghĩa là ‘lòng hiếu khách’ trong ngôn ngữ của người Wolof. 

Không biết trong cuộc đối đầu với “Tam Sư” sắp tới, Senegal hay Anh sẽ trở thành “mèo con”.

Có nhiều ngôi sao Ngoại hạng Anh

9 trong số 26 cầu thủ của Senegal tại World Cup hiện đang thi đấu tại các câu lạc bộ Anh.

Đó là bộ đôi Chelsea Edouard Mendy và Kalidou Koulibaly. Ismalia Sarr của Watford và Iliman Ndiaye của Sheffield United cũng là một trong những cái tên ấn tượng.

Seny Dieng (QPR), Idrissa Gueye (Everton), Nampalys Mendy (Leicester), Cheikhou Kouyate (Nottingam Forest), Pape Matar Sarr (Tottenham) và Mamadou Loum (Reading) cũng đang chơi tại xứ sở sương mù.

Vậy nên Senegal sẽ chẳng có gì phải e ngại đội tuyển Anh!

Kỷ lục sút luân lưu ấn tượng

Senegal chỉ tham gia bốn loạt sút luân lưu. Đáng chú ý họ thắng hai trận gần nhất đều trước Ai Cập của Mohamed Salah năm nay. Từ đó giành chức vô địch AFCON đầu tiên và vé tham dự World Cup.

Ngược lại, Anh chỉ thắng 3/10 loạt luân lưu trong lịch sử của họ. Nếu trận tới kéo dài đến loạt sút căng não này, tuyển Anh nên mua vé máy bay sớm để về nước.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: