Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

U20 Việt Nam thi đấu thăng hoa: Tín hiệu tích cực cho HLV Troussier?

U20 Việt Nam đang thi đấu cực kỳ thăng hoa ở U20 châu Á. Điều đó sẽ mang đến cho HLV Philippe Troussier nhiều sự lựa chọn trong kế hoạch hướng đến World Cup 2026 của ĐT Việt Nam.

Chắc chắn tấm vé vào tứ kết hay VCK U20 châu Á vẫn còn xa đối với U20 Việt Nam, thế nhưng những gì đã thể hiện tại Uzbekistan cho tới thời điểm hiện tại thực sự thuyết phục.

Nếu như chuyên môn và đạo đức các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn được chăm chút kỹ càng thì họ sẽ còn tiến xa trên con đường sự nghiệp.

Nên nhớ rằng cách đây ít năm, U20 Việt Nam cũng từng dự World Cup. Thế nhưng các tài năng nhanh chóng chìm dần sau ánh hào quang và bị quên lãng.

Và cũng từ màn thể hiện của U20 Việt Nam, HLV Philippe Troussier sẽ lựa chọn vài cái tên góp mặt cùng U23 tham dự SEA Games. Xa hơn nữa chính là cùng tuyển Việt Nam hướng đến mục tiêu giành vé dự World Cup.

Tất nhiên, sẽ chỉ có 1 số cái tên được cân nhắc. Bởi vì không phải cầu thủ nào của U20 cũng có thể khoác áo cấp độ cao hơn.

Ngồi vào chiếc ghế nóng ĐTQG Việt Nam, tương tự như thầy Park, HLV Philippe Troussier sẽ nắm cả U23 Việt Nam. Vậy nên trách nhiệm và công việc của ông tương đối nặng nề.

VFF và nhà cầm quân người Pháp đều muốn như thế vì họ cần có sự xuyên suốt từ lứa U23 lên tuyển Việt Nam nhằm hướng đến mục tiêu dự góp mặt World Cup 2026.

Nhưng với nhiều giải đấu trong 1 năm, ông thầy 67 tuổi có thể quá tải. Vậy nên sau SEA Games 32 và Asiad… VFF cũng như HLV Philippe Troussier có khả năng phải tính phương án khác nhằm đảm bảo kế hoạch lớn.

VFF cùng thuyền trưởng người Pháp sẽ phải tách bạch công việc giữa U23 Việt Nam và tuyển Việt Nam để có thể dồn sức vào mục tiêu cao cả.

Nói rõ hơn, HLV Philippe Troussier sẽ chỉ nắm tuyển Việt Nam và giao lại U23 Việt Nam cho người khác. Tất nhiên người thay thế vẫn phải đảm bảo kế hoạch huấn luyện mà chiến lược gia người Pháp đề ra.

Với những gì đã làm được từ trước tới nay, ông Hoàng Anh Tuấn rõ ràng là sự lựa chọn hợp lý. Càng thuận tiện hơn, khi U20 hiện tại sau này sẽ lên U23 để dự SEA Games.

Tất nhiên, mọi chuyện cũng phải chờ sau SEA Games 32 hay Asiad 2023. Còn giờ HLV Philippe Troussier hay người đồng nghiệp Hoàng Anh Tuấn sẽ phải tập trung làm tốt nhất công việc của mình.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: