Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Nhìn lại 4 chức vô địch World Cup của ĐT Đức

Đức đã giành được bốn chức vô địch FIFA World Cup trong lịch sử từ  1954 đến 2014. Chúng ta cùng nhìn lại bốn lần vô địch World Cup của họ bằng cách phân tích dữ liệu đằng sau mỗi giải đấu.

1954 – Chức vô địch World Cup đầu tiên

Tây Đức đã giành chức vô địch World Cup đầu tiên ở giải đấu năm 1954 tại Thụy Sĩ. Họ đã đánh bại Hungary 3-2 trong trận chung kết. Đây là trận được nhiều người coi là một trong những trận chung kết hay nhất trong lịch sử World Cup.

Hungary vào chung kết với tư cách là đội xuất sắc nhất thế giới. Họ chính là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch World Cup. “Mighty Magyars” đã bất bại 31 trận đấu liên tiếp trước trận chung kết này. Họ còn sở hữu những cầu thủ siêu sao như Sándor Kocsis và Ferenc Puskás.

Hungary đã đánh bại Tây Đức tới 8-3 ở vòng bảng. Do đó nhiều người mong đợi một kết quả tương tự ở trận chung kết.

Hungary đã vượt lên dẫn trước 2-0 trong vòng 8 phút đầu trận. Thế nhưng Tây Đức đã gỡ hòa 2-2 chỉ 10 phút sau đó nhờ các bàn thắng của Max Morlock và Helmut Rahn. Đến phút 84, Rahn ghi bàn thắng ấn định cuộc lội ngược dòng 3-2 dành cho Tây Đức. Họ đã làm được điều không tưởng và chấm dứt sự thống trị của Hungary.

1974 – Chiến thắng trên sân nhà

Lần đầu tiên đăng cai World Cup, Tây Đức đã trở thành nước chủ nhà thứ 4 của giải đấu giành được chức vô địch. Trước đó là Uruguay năm 1930, Ý năm 1934 và Anh năm 1966.

Tây Đức đã thua Đông Đức ở vòng bảng thứ nhất, qua đó chỉ đứng nhì bảng sau gã hàng xóm. Thế nhưng họ đã không mắc sai lầm như vậy ở vòng bảng thứ hai khi thắng cả ba trận và vào chung kết gặp Hà Lan.

Tây Đức đã giành chiến thắng chung cuộc tại Olympiastadion dù bị dẫn trước 1-0 ở phút thứ 2. Quả phạt đền của Johan Neeskens được ghi sau 86 giây vẫn là bàn thắng sớm nhất từng được ghi từ đầu trận chung kết World Cup. 

Sau bàn gỡ hòa của Breitner, Gerd Müller đã ghi bàn quyết định giúp Tây Đức lội ngược dòng 2-1. Đó là 1 trong 4 bàn mà ông ghi được tại giải đấu năm 1974 và 14 bàn ở các vòng chung kết World Cup.

1990 – Phục thù 1986

Tây Đức đã vô địch FIFA World Cup 1990 tại Ý. Trước đó tại giải đấu năm 1982 và 1986, Tây Đức đều về nhì. Qua đó họ thành đội đầu tiên lọt vào trận chung kết World Cup trong ba giải đấu liên tiếp. Đồng thời chức vô địch 1990 giúp họ tiếp bước Brazil và Ý trở thành những quốc gia giành được danh hiệu World Cup 3 lần.

Đội trưởng Lothar Matthäus đã chơi từng phút trong giải đấu 1990, giúp ông trở thành cầu thủ có nhiều lần ra sân nhất trong lịch sử World Cup (25). Ông cũng kết thúc World Cup 1990 với tư cách là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Tây Đức với 4 bàn thắng.

Trận chung kết World Cup 1990 với Argentina diễn ra sau khi đội tuyển Tây Đức đánh bại ĐT Anh ở trận bán kết trên chấm luân lưu. Đó cũng là trận tái đấu đầu tiên của một trận chung kết World Cup sau chiến thắng năm 1986 của Argentina với tỷ số 3-2 trước Đức. 

Tây Đức trở thành đội đầu tiên giữ sạch lưới trong một trận chung kết World Cup. Đó cũng là lần đầu tiên một đội châu  u đánh bại một đội Nam Mỹ trong trận chung kết. Brehme là cầu thủ duy nhất ghi bàn ở phút 85 trên chấm phạt đền.

Chiến thắng 1-0 cũng là trận đấu cuối cùng của Tây Đức tại World Cup trước khi đội tuyển quốc gia Đức thống nhất được thành lập vào năm 1990.

2014 – Chức vô địch thứ 4

Danh hiệu World Cup thứ tư của Đức đến tại Brazil năm 2014. Đây là một trong những chiến thắng World Cup ấn tượng nhất trong kỷ nguyên hiện đại. Đoàn quân của Joachim Löw đã bắt đầu giải đấu bằng chiến thắng 4-0 trước Bồ Đào Nha. Tại vòng knock-out, họ loại Algeria, Pháp và Brazil trước khi đánh bại Argentina trong trận chung kết.

Đặc biệt, trận bán kết giành chiến thắng trước Brazil rất ngoạn mục. Trận thắng 7-1 ở Belo Horizonte đã trở thành một trong những trận đấu điên rồ nhất trong lịch sử World Cup. Chiến thắng đó cũng chứng kiến ​​Miroslav Klose vượt qua Ronaldo để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở World Cup mọi thời đại.

Chiến thắng 1-0 của Die Mannschaft trước Argentina trong trận chung kết đến nhờ bàn thắng trong hiệp phụ của tiền vệ vào sân thay người Mario Götze. Anh trở thành cầu thủ dự bị thứ 4 ghi bàn trong một trận chung kết World Cup. Götze cũng là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong một trận chung kết World Cup kể từ Wolfgang Weber năm 1966 (22 tuổi, 33 ngày). Đó cũng bàn thắng thứ 18 của Đức ở giải đấu này – nhiều nhất của một đội kể từ Brazil năm 2002 (18).

Với chức vô địch World Cup 2014, Đức trở thành đội đầu tiên của châu  u vô địch World Cup ở châu Mỹ. Đây cũng là danh hiệu World Cup đầu tiên của họ sau khi nước Đức thống nhất vào năm 1990.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: