Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Liệu Eddie Nketiah có thể thay thế Gabriel Jesus ở Arsenal hay không?

Premier League sẽ trở lại vào Ngày tặng quà với Arsenal dẫn đầu bảng xếp hạng. Chúng ta vẫn chưa đi được nửa chặng đường của mùa giải nhưng Arsenal là đội duy nhất có cơ hội đánh bại các nhà đương kim vô địch Manchester City.

Nhưng liệu họ có thể thành công khi Gabriel Jesus đang chấn thương? Điều này đang khiến Pháo thủ rơi vào tình trạng bế tắc trong cuộc đua giành danh hiệu, ngay cả khi cầu thủ người Brazil chỉ ghi được 5 bàn sau 14 lần ra sân ở Premier League. Nhưng lối chơi toàn diện của anh ấn tượng đến mức không ai thực sự bận tâm về điều đó.

Cho đến thời điểm hiện tại, không có cầu thủ nào ở Ngoại hạng Anh có nhiều pha chạm bóng ở khu vực đối phương nhiều hơn Jesus (141 lần).. Ngoài ra, chỉ có 3 cầu thủ thực hiện nhiều cú sút hơn Jesus; chỉ Erling Haaland có xG mỗi cú sút tốt hơn; chỉ có 2 cầu thủ thực hiện nhiều pha rê bóng hơn; là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội hơn và có nhiều pha tắc bóng nhất Arsenal.

Liệu Eddie Nketiah có thể thay thế anh ở hàng tiền đạo để giúp Arsenal tiếp tục khởi đầu tuyệt vời không?

Nketiah thực sự đã kết thúc mùa giải 2021/22 với tư cách là tiền đạo được lựa chọn số một của Arsenal. Anh thay thế Alexandre Lacazette khi đội bóng này đang cạnh tranh top 4. Tuy nhiên, kể từ đó, sự xuất hiện của Jesus khiến Nketiah vẫn chưa đá chính một trận nào ở Premier League mùa này.

Tuy nhiên anh rất phù hợp để thay thế những gì Jesus mang lại cho Arsenal. Anh là một cầu thủ rất giỏi có tiềm năng vươn lên dẫn đầu. Jesus là chân sút ghi bàn hàng đầu mọi thời đại cho U21 Anh. Nketiah luôn xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ. Các bàn thắng của anh hầu như chỉ đến từ cự ly gần. Một tay “săn trộm” thực thụ.

Dưới thời Arteta, Nketiah đã được nhào nặn thành một thứ gì đó giống như Gabriel Jesus. Thế nhưng bản năng săn trộm đó vẫn còn mạnh mẽ.

Điểm yếu lớn nhất trong lối chơi của Jesus là khả năng dứt điểm cơ hội. Đó là một vấn đề mà Nketiah không mắc phải. Thay vào đó, anh đã ghi 10 bàn trong 10 lần ra sân gần nhất tại Emirates trên mọi đấu trường.

Mặc dù Nketiah không thể làm tốt phần còn lại như Jesus, nhưng giờ đây anh là sự lựa chọn tốt nhất. Nên nhớ rằng anh đã làm được điều đó vào mùa trước, chỉ phải ngồi ngoài khi Jesus trở thành cầu thủ của Arsenal.

Nketiah sẵn sàng lùi sâu, chơi liên kết và hoạt động rộng. Điều này đã thể hiện rõ trong các trận giao hữu gần đây với Lyon, Milan và Juventus. Thế nhưng đó không phải là điều gì mới. Nketiah gia nhập đội Arsenal mùa giải trước và cũng làm được điều tương tự. Nó đủ để kiếm cho anh một hợp đồng mới hấp dẫn tại câu lạc bộ, cộng với chiếc áo số 14 mang tính biểu tượng.

Về khả năng thay thế, Nketiah đã cho thấy anh có thể đáp ứng được kỳ vọng khi chơi ở vị trí tương tự với các đồng đội ở mùa giải trước. Đây là một so sánh của 2 cầu thủ:

Nketiah kém hơn về khoản chạm bóng. Thế nhưng có lẽ điều đáng khích lệ nhất là Nketiah đã cho thấy khả năng thực hiện những pha tận dụng cơ hội của mình.

Arsenal tất nhiên sẽ nhớ Jesus. Anh đã là một phần không thể thiếu trong sự thăng hoa của họ cho đến nay trong mùa giải này. Năng lượng và khả năng đoạt bóng của cầu thủ người Brazil, kết hợp với khả năng giữ bóng, khiến anh trở thành một tiền đạo lý tưởng hiện đại. 

Nhưng chàng trai trẻ người Anh cũng là một cầu thủ có năng lực về phong cách và khả năng. Hiện tại, Arsenal cần hy vọng Nketiah có thể kết hợp các màn trình diễn một cách nhất quán. Ngoài ra 4 cầu thủ phía sau anh là Ødegaard, Granit Xhaka, Martinelli và Saka có thể tiếp tục kiến ​​tạo và tận dụng cơ hội để giải nguy cho Nketiah. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: