Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Folarin Balogun: Sao trẻ Arsenal nên chọn ĐT Anh hay Mỹ?

Tiền đạo thuộc biên chế Arsenal đang được Mỹ, Anh và Nigeria muốn sở hữu nhưng vẫn chưa đưa ra quyết định về tương lai thi đấu quốc tế của mình. Balogun không có gì phải vội vàng.

‘Những gì anh ấy đang làm, thật không thể tin được’

Không có gì ngạc nhiên khi Balogun đang thu hút rất nhiều sự chú ý vào thời điểm hiện tại, với chiến dịch đáng chú ý mà anh ấy đang tận hưởng cùng Reims.

Anh ấy đã ghi bàn thắng thứ 17 của mùa giải vào cuối tuần trong trận thua 1-2 trước Marseille. Chỉ có Jonathan David (19) và Kylian Mbappe (19) hiện đang dẫn trước Balogun trong bảng xếp hạng ghi bàn ở Ligue 1.

Đó là một kỷ lục đáng nể đối với một tiền đạo lần đầu tiên thi đấu ở nước ngoài trong sự nghiệp còn trẻ của mình.

Mọi người ở Arsenal đều nhận thức được tiềm năng của Balogun. Đó là lý do tại sao họ rất muốn đưa anh ấy ký hợp đồng dài hạn mới vào năm 2021.

Tuy nhiên, ngay cả họ cũng phải ngạc nhiên trước phong độ ấn tượng của anh ở mùa giải này.

“Tôi rất mừng cho anh ấy,” Mikel Arteta nói vào tháng trước. “Khi bạn nhìn vào những con số và những gì anh ấy đang làm, thật không thể tin được. Rất hiếm khi thấy điều đó. 

“Nhưng anh ấy có một điều gì đó đặc biệt. Đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định trao cho anh ấy một hợp đồng dài hạn và đặt niềm tin vào anh ấy. Chúng tôi cho anh ấy thời hạn dài mà anh ấy cần bây giờ.

“Anh ấy là một cậu bé có ý tưởng thực sự rõ ràng về những gì muốn làm với sự nghiệp của mình. Anh ấy thực sự tham vọng, sự cam kết và dũng cảm.”

Không vội vàng đưa ra quyết định

Liệu chuyến đi rõ ràng của Balogun tới Orlando có phải là dấu hiệu cho thấy anh ấy sắp cam kết gia nhập USMNT hay không vẫn còn phải xem. Thế nhưng nếu đúng như vậy thì anh ấy cảm thấy hơi sớm. Anh ấy đang ở một vị trí rất mạnh ngay bây giờ, vì vậy không có gì phải vội vàng cả.

Mỹ có thể đang khao khát có được Balogun, nhưng anh ấy nên bỏ qua những ồn ào vào lúc này. Anh nên đợi ít nhất cho đến cuối mùa giải 2023-24 trước khi quyết định quốc gia nào mình sẽ đại diện ở cấp độ quốc tế.

Balogun thậm chí còn chưa chơi ở Premier League. Vì vậy anh ấy không thể hy vọng có mặt trong đội tuyển Anh. Sẽ thật điên rồ khi nghĩ rằng chỉ cần một mùa giải tốt ở Pháp là đủ để đưa Balogun vào thẳng đội hình chính của Gareth Southgate.

Anh ấy có thể đang gây ấn tượng với Reims ngay bây giờ. Thế nhưng việc ghi bàn ở Ligue 1 sẽ không giúp anh ấy vượt lên trên Harry Kane hay Ivan Toney trong thứ tự phân hạng của đội tuyển Anh. 

Ollie Watkins đã ghi 6 bàn trong 8 trận gần nhất tại Premier League. Nhưng anh không góp mặt trong đội hình của Southgate, vậy cơ hội nào cho Balogun khi chơi ở Pháp?

Balogun 21 tuổi và World Cup tiếp theo vẫn còn 4 năm nữa. Vì vậy tại sao phải đưa ra quyết định ngay bây giờ? Đơn giản là không cần thiết.

Sẽ là điên rồ nếu cam kết điều này sớm. Đặc biệt là khi không có người kế vị lâu dài rõ ràng cho Harry Kane, người sẽ bước sang tuổi 30 vào mùa hè này.

Nếu Balogun muốn có cơ hội chơi cho đội tuyển Anh thì anh ấy nên kiên nhẫn.

Cơ hội Premier League ở phía chân trời

Phong độ ấn tượng của Balogun với Reims mùa này đã đưa anh ấy vào thị trường chuyển nhượng và rời Arsenal với một quyết định lớn vào mùa hè .

Các câu lạc bộ Premier League sẽ xếp hàng để mua anh ấy, theo dạng cho mượn hoặc theo hợp đồng vĩnh viễn. Pháo thủ sẽ phải quyết định liệu anh ấy có tương lai lâu dài ở câu lạc bộ hay không.

Dù bằng cách nào, người ta kỳ vọng rằng Balogun có thể có cơ hội gây ấn tượng ở Premier League mùa tới. Đó là lúc anh ấy nên đưa ra quyết định về sự nghiệp quốc tế của mình.

Euro 2024 đang cận kề. Một chiến dịch mạnh mẽ 2022/23 có thể đưa tiền đạo trẻ vào cuộc tranh giành quyền chơi ở Đức.

Những ồn ào về tương lai quốc tế của Balogun là điều dễ hiểu. Thế nhưng anh ấy nên bỏ qua nó và chỉ tập trung vào việc duy trì phong độ tốt của mình ở Pháp vào lúc này.

Nếu anh ấy làm được điều đó, thì anh ấy sẽ có mọi cơ hội dành cho mình trong vài năm tới. Đó là thời điểm thích hợp để đưa ra một trong những quyết định quan trọng nhất trong sự nghiệp bóng đá của anh ấy.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: