Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Đã đến lúc Chelsea chia tay N’Golo Kante và chấp nhận sự sa sút của tiền vệ người Pháp

N’Golo Kante là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất – thậm chí có thể là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất – của thập kỷ trước. Nhưng với những chấn thương ập đến với anh và hợp đồng sắp hết hạn, các lựa chọn của Chelsea liên quan đến N’Golo Kante không còn nhiều.

Cầu thủ 31 tuổi mới chỉ có 2 lần ra sân ở Premier League mùa này. Đó là 2 trận mở màn của The Blues trước Everton và Tottenham. Anh đã thể hiện tốt trong những trận đấu đó, đặc biệt là trong trận hòa 2-2 trước Spurs. 

Kante đã phải ngồi ngoài kể từ đó vì chấn thương gân kheo. Trên thực tế, anh đã ngồi ngoài quá lâu đến nỗi Chelsea thậm chí đã thay đổi huấn luyện viên kể từ lần xuất hiện cuối cùng của anh. Kante vẫn chưa xuất hiện dưới thời tân HLV Graham Potter.

Kante cũng sẽ là một phần quan trọng trong đội tuyển Pháp tham dự World Cup mùa đông này nếu anh có thể giữ được thể lực. Thật không may, chấn thương khiến anh không thể thi đấu. Thay vào đó anh phải theo dõi từ nhà khi các đồng đội chiến đấu đến trận chung kết thứ 2 liên tiếp.

Tất cả những điều này khiến sự nghiệp của cựu tiền vệ Leicester City rơi vào một ngã ba đường. Kante là một cầu thủ xuất sắc, một cầu thủ đoạt bóng với năng lượng và khả năng đọc trận đấu để thường làm hai công việc cùng một lúc. 

Anh là trái tim của Leicester giành chức vô địch 2015/16. Kante cũng lặp lại kỳ tích cho Chelsea ở mùa giải tiếp theo. Nhưng thời gian dường như đang đuổi kịp anh.

Kante đã để lại tất cả mọi thứ trên sân ở Premier League trong 7 năm qua. Một phong cách chủ yếu dựa vào những pha di chuyển mãnh liệt và những pha tắc bóng sắc lẹm sớm muộn gì cũng phải gánh chịu hậu quả. 

Những chấn thương đã đeo bám tiền vệ này trong những năm qua, khiến anh phải ngồi ngoài trong thời gian dài. Dù Kante là huyền thoại của Chelsea và là biểu tượng của bóng đá hiện đại, nhưng đôi khi tình cảm phải bị gạt sang một bên. 

Bóng đá là một ngành kinh doanh, một trò chơi của những con số. Một cầu thủ kiếm được 290.000 bảng mỗi tuần được báo cáo bỏ lỡ 4 tháng là một hố đen tài chính. Có thể Chelsea đủ khả năng để chịu tổn thất như thế này dưới thời Roman Abramovich. Nhưng chủ sở hữu mới Todd Boehly sẽ sẵn sàng cắt giảm chi phí bất cứ khi nào có thể.

Hợp đồng của Kante sẽ hết hạn vào mùa hè năm 2023. Chelsea không thể làm gì và chuyển anh đi theo dạng tự do trong thời hạn 6 tháng. Mặc dù cảm thấy buồn và thậm chí là sai lầm khi để một cầu thủ vĩ đại như vậy ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do, nhưng trong trường hợp của Kante, đó có thể là động thái tốt nhất cho tất cả các bên.

Chelsea cần làm mới lại hàng tiền vệ đã già cỗi của mình. Việc giải phóng gần 300.000 bảng mỗi tuần từ tiền lương sẽ giúp ích rất nhiều cho việc đó. 

Trong khi đó, Kante sẽ có cơ hội lấy lại thể lực và có vị trí trong đội hình tuyển Pháp. Có lẽ anh không phải chịu áp lực tương tự khi trở thành cầu thủ của Chelsea.

Premier League sẽ nhớ Kante và chắc chắn không bao giờ quên anh. Tuy nhiên, thời gian tỏa sáng của Kante có thể sắp kết thúc.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: