Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Arsenal vs Man City: Đội bóng nào có thể vô địch Premier League 2022/23?

Manchester City được kỳ vọng sẽ giành được danh hiệu vô địch Premier League 2022/23. Nhưng Arsenal đã tiến bộ hơn nhiều và nổi lên như một ứng cử viên thực sự cho chức vô địch.

Nhưng liệu Pháo thủ có thể duy trì phong độ cực cao sau World Cup không?

Arsenal

Đại đa số kỳ vọng Arsenal sẽ là ứng cử viên nặng ký cho vị trí trong top 4 sau kỳ chuyển nhượng mùa hè của họ. Tuy nhiên, ngay cả những Gooner lạc quan nhất cũng không dự đoán được điều này.

Đội bóng của Mikel Arteta bước vào kỳ nghỉ với 5 điểm cách biệt tại ngôi đầu bảng Premier League. Họ chỉ đánh rơi 4 điểm trong 14 trận mở màn. Cho đến nay, Arsenal là đội không thể đoán trước được.

Sự xuất hiện của William Saliba và việc sử dụng Ben White ở vị trí hậu vệ phải đã giúp Arsenal đạt kỷ lục phòng ngự tốt nhất giải đấu. Tốc độ hồi phục ấn tượng của cầu thủ này cho phép Pháo thủ chơi dâng cao hiệu quả. Kết quả là họ có thể bóp nghẹt đối thủ và khả năng kiểm soát trở nên mạnh mẽ.

Hành trình chuộc lỗi của Granit Xhaka là một trong những câu chuyện của mùa giải. Trong khi bộ đôi cánh trẻ đầy thú vị Gabriel Martinelli và Bukayo Saka đều đang đến tuổi trưởng thành tại Emirates. Tuy nhiên, chính Gabriel Jesus mới là người thay đổi hoàn toàn. Đáng nói rằng anh chuẩn bị nghỉ thi đấu một thời gian sau khi trải qua ca phẫu thuật đầu gối.

Việc Arsenal đối mặt với chấn thương của Jesus hiệu quả như thế nào sẽ là chìa khóa quyết định đội bóng này có thể tiến bao xa trong nửa sau của mùa giải.

Manchester City

Mùa giải của Man City cho đến nay chỉ xoay quanh một người. Đã có nhiều cuộc thảo luận trước mùa giải về việc Erling Haaland sẽ thay đổi động lực của đội bóng của Pep Guardiola như thế nào. Bên cạnh đó, một số lo ngại đã nêu lên sau màn trình diễn kém cỏi ở Community Shield.

18 bàn thắng sau 13 trận đấu sau đó và công bằng mà nói, tiền đạo Na Uy đã dập tắt mọi nghi ngờ tiềm ẩn. Các bàn thắng của Haaland đã đưa Man City lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng ghi bàn. Họ cũng chỉ để thủng lưới 14 bàn nhưng đã để thua Liverpool và Brentford. Điều này khiến Man City kém đội đầu bảng 5 điểm.

Chắc chắn không có gì phải lo lắng về hiệu suất ghi bàn đến từ đội bóng của Guardiola. Họ được kỳ vọng sẽ ăn chiếm lấy vị trí dẫn đầu của Arsenal sau Giáng sinh.

Sự dự đoán

Arsenal dự kiến ​​​​sẽ bận rộn vào tháng 1 trong nỗ lực duy trì cuộc đua danh hiệu của họ. Tuy nhiên, tác động của chấn thương của Jesus là không thể phủ nhận. 

Cầu thủ người Brazil đã không ghi được bàn thắng nào kể từ đầu tháng 10 nhưng anh đã cung cấp rất nhiều vào lối chơi. Anh là trung tâm của mọi thứ diễn ra tại Pháo thủ trong nửa đầu mùa giải. Do đó Eddie Nketiah có rất nhiều việc phải làm.

Không đời nào đoàn quân của Arteta có thể duy trì phong độ cao khi Jesus vắng mặt. Độ sâu đội hình cũng là một vấn đề. Khả năng huấn luyện của Arteta sẽ được thử thách khi Europa League trở lại. 

Man City không có vấn đề như vậy. Họ đã vô địch nhiều lần và đa số cổ động viên vẫn đang mong họ tiến đến danh hiệu.

Một tháng Giêng khó khăn đang chờ đợi Arsenal. Vị trí dẫn đầu của họ có thể bị mất khi hai bên gặp nhau lần đầu tiên trong mùa giải này vào tháng 2.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: