Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Arsenal phải quên Europa League khi có thêm cơ hội vô địch Premier League

Cơ hội vô địch trong nước của Pháo thủ có thể sẽ tăng lên khi họ sớm bị loại khỏi cúp châu  u dưới tay Sporting CP. 

“Đó là một cú đánh lớn đối với chúng tôi”

Không còn nghi ngờ gì nữa, cơ hội đi tiếp và vô địch Premier League của họ đã được tăng lên nhờ việc họ bị loại khỏi châu  u khá sớm. Sự “trong sáng” mà Arteta rất muốn nói đến là không thể phủ nhận. Giờ đây không còn phiền nhiễu, không còn những chuyến đi dài và tiêu tốn năng lượng xuyên lục địa. Arsenal có một mục duy nhất, đó là giành chức vô địch Premier League.

Cho dù họ tiếp tục ở Europa League, nó vẫn còn được nhìn thấy. Nhưng cơ hội của họ bây giờ chắc chắn cao hơn so với việc nếu họ còn phải lo lắng về bóng đá châu  u. Arteta biết điều đó và các cầu thủ cũng biết điều đó.

“Đó là một đòn giáng mạnh đối với chúng tôi,” đội trưởng Martin Odegaard cho biết hôm thứ Sáu. “Chúng tôi muốn làm điều gì đó đặc biệt trong giải đấu này. Nhưng cũng rõ ràng là bây giờ, chúng tôi chỉ có giải đấu để tập trung vào. 

“Rõ ràng là có ít trận đấu hơn và chúng tôi phải tận dụng tối đa điều đó. Đồng thời đảm bảo rằng chúng tôi sẽ hoàn thành tốt.”

Đội hình còn thiếu sức mạnh

Tuy nhiên, những gì diễn ra ở Europa League đã cho Arsenal thấy ở mùa giải này là đội hình vẫn chưa sẵn sàng để thực sự cạnh tranh ở cả mặt trận trong nước và đấu trường châu  u.

Đội hình 1 của Arteta và một vài cầu thủ thay thế được lựa chọn đầu tiên của anh ấy rõ ràng đủ tốt để cạnh tranh với bất kỳ đội nào được đặt trước mặt họ. Nhưng khi chiến lược gia người Tây Ban Nha thực hiện những thay đổi lớn, tỷ lệ bị loại vẫn rất lới. Nó xuất hiện bất chấp chính sách chuyển nhượng thông minh mà Arsenal đã hướng tới trong các kỳ chuyển nhượng gần đây.

Vì vậy, việc đội bóng của Arteta giờ đây có thể đi đến cuối mùa giải mà chỉ phải giải quyết một trận đấu vào giữa tuần – trận đấu quan trọng trên sân khách với Manchester City vào ngày 26 tháng 4 – là một điểm cộng lớn.

Chấn thương của Takehiro Tomiyasu và William Saliba trong giai đoạn đầu của trận thua Sporting là một lời nhắc nhở rõ ràng về những nguy cơ mà khối lượng công việc tăng thêm do thi đấu ở châu  u có thể mang lại.  

Arsenal đã đối phó rất tốt với những thất bại mà họ phải gánh chịu trong mùa giải về mặt cầu thủ.

10 trận đấu để vượt qua

Những cầu thủ chủ chốt đã bỏ lỡ những phần quan trọng của mùa giải, nhưng đội của Arteta đã tìm ra cách để tiếp tục giành chiến thắng .

Nhưng với việc mùa giải đang bước vào giai đoạn quan trọng như vậy, huấn luyện viên của Arsenal sẽ rất cố gắng để giữ cho tất cả những ngôi sao tên tuổi của mình sung sức. Anh ấy sẽ có cơ hội tốt hơn nhiều để làm điều đó mà không bị phân tâm bởi sự cạnh tranh ở châu Âu.

Sporting gặp Juventus ở tứ kết Europa League. Nếu họ đi tiếp, họ sẽ phải đối đầu với Manchester United ở bán kết, với điều kiện Man United vượt qua Sevilla.

Nếu đó là Arsenal, những lịch thi đấu đó sẽ không cho phép Arteta để những ngôi sao của anh nghỉ ngơi. Điều đó sẽ càng gây áp lực lớn hơn cho họ trong cuộc chạy đua đến chức vô địch Premier League. Vì vậy, lợi ích của việc bị loại khỏi Europa League vào đêm thứ Sáu là rất rõ ràng.

Rõ ràng, Arsenal muốn tiếp tục thi đấu và cảm giác thất vọng về cách họ bị loại sẽ khó có thể gạt qua một bên. Nhưng đó là điều họ phải làm lúc này. Họ không có thời gian để xoa dịu vết thương và cảm thấy tiếc cho bản thân.

Arsenal hiện có 10 trận đấu đứng trước chức vô địch Premier League đầu tiên sau 19 năm. Chưa bao giờ nhiệm vụ của họ rõ ràng hơn thế. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: