Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Messi vs Modric: Cuộc chiến của 2 ngôi sao vĩ đại

Lionel Messi sẽ rời World Cup với tư cách là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất. Thế nhưng Luka Modric đang chứng tỏ anh cũng là một người như vậy.

Sự kỳ diệu của Messi đã “cứu rỗi” Argentina

Sau khi vô địch Copa America năm ngoái, Argentina luôn là một trong những ứng cử viên vô địch tại Qatar. Tin tức về việc Messi xác nhận đây sẽ là giải đấu cuối cùng của anh càng củng cố thêm mục tiêu vô địch đến từ La Albiceleste.

Họ bước vào giải đấu với chuỗi 36 trận bất bại. Argentina đã đối mặt với Ả Rập Saudi trong trận mở màn bảng C. Messi đã ghi bàn từ chấm phạt đền nhưng Argentina lại nhận thất bại 1-2.

Điều đó khiến họ phải đánh bại Mexico và Ba Lan để đảm bảo khả năng đi tiếp. Argentina đã làm được điều đó nhờ tài năng của Messi. Một lần nữa anh là người tạo ra sự khác biệt với một cú sút chìm từ ngoài vòng cấm. Sau đó là một pha kiến ​​​​tạo cho nỗ lực tuyệt vời của Enzo Fernandez.

Đến vòng 1/8, Messi ghi bàn mở tỷ số cho Argentina trước Australia. Trong trận đấu với Hà Lan, Messi đã kiến ​​tạo cho Nahuel Molina mở tỷ số bằng đường chuyền xuyên thủng hàng phòng ngự. sau đó anh ghi bàn thắng ở phút 73. 

Nói như vậy để thấy rằng Messi đang cực kỳ tỏa sáng trong màu áo Argentina tại World Cup 2022.

Anh đã đóng góp 6 bàn thắng (4 bàn, 2 kiến ​​tạo) ở giải đấu này, chỉ kém Kylian Mbappe (7). Chưa hết, anh còn tham gia vào 39 pha dứt điểm tại World Cup 2022, nhiều hơn 15 lần so với các đồng đội.

Anh sẽ cân bằng thành tích của Lothar Matthaus với tư cách là cầu thủ ra sân nhiều nhất trong lịch sử World Cup (25) ở trận bán kết. Ngoài ra bàn thắng vào lưới Hà Lan giúp anh sánh ngang với Gabriel Batistuta để trở thành cầu thủ ghi bàn kỷ lục của Argentina tại World Cup (10 bàn thắng).

Messi đã ghi bàn và kiến ​​tạo trong 3 trận tại World Cup, trong đó có 2 trận tại giải đấu này. Kể từ năm 1966, không có cầu thủ nào khác làm được như vậy trong 4 trận đấu riêng biệt.  Ngoài ra chỉ cần thêm một pha kiến ​​tạo nữa là Messi sẽ san bằng kỷ lục 8 kiến tại tại các VCK World Cup của Diego Maradona.

 

Luka Modric – Gừng càng già càng cay

Messi sẽ chơi trận thứ 171 cho Argentina tại bán kết. Mặt khác, Modric sẽ có trận đấu thứ 161 cho Croatia. 

Thực sự là một niềm vui khi xem Modric làm việc của mình. Đã hơn một thập kỷ kể từ khi tiền vệ này chuyển từ Tottenham sang Real Madrid. Sự xuất sắc trong các màn trình diễn của Modric đã khiến anh lọt vào tầm ngắm.

Vào năm 2018, ở tuổi 32, Modric đã giành Quả bóng vàng tại World Cup vì những nỗ lực đưa Croatia đến trận chung kết đầu tiên của họ.

Croatia có thể đã thất bại trước Pháp nhưng Modric thật phi thường. Anh đã giành Quả bóng vàng vào cuối năm đó, trở thành cầu thủ duy nhất ngoài Messi hay Cristiano Ronaldo chiến thắng kể từ Kaka năm 2007.

Màn trình diễn của anh ở Qatar cũng tốt không kém. Cách tiếp cận của Croatia dưới thời Zlatko Dalic không phải là đẹp nhất. Thế nhưng với Modric, Mateo Kovacic và Marcelo Brozovic, họ có một hàng tiền vệ đầy đủ kỹ năng cần thiết.

Đội trưởng Modric vẫn là người nổi bật nhất. Anh đã có nhiều lần ra sân nhất ở World Cup (17) so với bất kỳ cầu thủ Croatia nào. Chưa hết, anh đá chính cả 5 trận ở Qatar. Modric sẽ trở thành cầu thủ thứ 4 từ 37 tuổi trở lên đá chính 6 trận đấu tại World Cup nếu ra sân ở bán kết.

Ngay cả khi mức năng lượng của Modric không còn như trước thì anh vẫn là một trụ cột không thể thay thế.

Trong trận gặp Brazil, anh liên tiếp giải tỏa áp lực cho hàng thủ Croatia. Khoảng cách chuyền bóng 1.455 mét của anh đứng thứ hai trong số các tiền vệ tại giải đấu, chỉ sau Rodri của Tây Ban Nha. Tuy nhiên, Rodri đang chơi ở vị trí phòng ngự. Nghĩa là anh sẽ chuyền bóng xa hơn với lối chơi dựa trên kiểm soát bóng của Tây Ban Nha.

Modric đã thắng 7/12 pha tắc bóng và 26/58 pha tranh chấp tay đôi. Anh hoàn thành 330 trên 373 đường chuyền (88,5%). Trong trận đấu với Brazil, Modric thực hiện nhiều đường chuyền nhất và chạm bóng nhiều nhất so với bất kỳ ai trên sân.

Giống như Messi, nhưng sự xuất sắc của Modric cũng không thể bị coi thường. Đồng đội Borna Sosa khẳng định Modric phải nằm trong số 5 tiền vệ xuất sắc nhất mọi thời đại. Nếu anh đưa Croatia vào trận chung kết World Cup lần thứ hai liên tiếp, chúng ta không cần tranh luận về điều đó.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: