Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Vì sao Kiatisak là ứng cử viên nặng ký chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam?

Từ khi VFF chính thức thông báo chia tay HLV Park Hang Seo, Kiatisak Senamuang là cái tên được nhắc đến nhiều nhất để trở thành người kế vị chiến lược gia người Hàn Quốc ở đội tuyển Việt Nam

VFF hoàn toàn có cơ sở để xếp Kiatisak vào nhóm ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam



Bởi chiến lược gia người Thái Lan hội tụ đủ 4 yếu tố mà VFF yêu cầu bao gồm: sở hữu chứng chỉ Fifa Pro, là người nước ngoài, có kinh nghiệm làm việc với bóng đá Việt Nam và yêu cầu lương thưởng không quá 50.000 USD mỗi tháng.

Về mặt trình độ, Kiatisak rõ ràng là một trong những huấn luyện viên hay nhất Đông Nam Á suốt nhiều năm qua. Trong quá khứ, chiến lược gia sinh năm 1973 từng cùng bóng đá Thái Lan tạo nên lịch sử khi là đội Đông Nam Á đầu tiên đi đến vòng loại thứ 3 World Cup 2018.

Quãng thời gian 2 năm làm huấn luyện viên trưởng HAGL và từng có giai đoạn thi đấu tại V League trong quá khứ rõ ràng giúp Kiatisak hiểu quá rõ về bóng đá Việt Nam.

Hơn nữa, phần lớn trụ cột của đội tuyển quốc gia Việt Nam đã và đang là học trò của Kiatisak tại HAGL. Điểm cộng dành cho chiến lược gia người Thái đó là việc ông có thể sử dụng trôi chảy tiếng Việt mà không cần thông dịch viên.



Mức lương hiện tại Kiatisak đang nhận tại HAGL cũng thấp hơn khá nhiều so với những gì thầy Park được hưởng khi làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam.

Cuối cùng, Bầu Đức có thể là yếu tố then chốt giúp thương vụ đưa Kiatisak trở thành huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam thành sự thật. Chủ tịch HAGL sẵn sàng giải phóng hợp đồng để Kiatisak đàm phán với Liên Đoàn Bóng Đá Việt Nam nếu được đề nghị.



Thời gian qua, Kiatisak cũng nhận được sự chèo kéo quyết liệt từ Liên Đoàn Bóng Đá Thái Lan nhưng đã một mực từ chối. 

Có thể hơi sốc với các cổ động viên Thái Lan những viễn cảnh huyền thoại bóng đá xứ Chùa Vàng trở thành huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể xảy ra trong tương lai gần. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: