Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Top 5 thủ môn có nhiều đường kiến ​​tạo nhất trong lịch sử Premier League

Alisson đã kiến tạo giúp Mohamed Salah ghi bàn ấn định chiến thắng trước Manchester City tại Anfield cuối tuần qua. Nhờ đó thủ môn người Brazil đã có được 3 pha kiến tạo ở Premier League. Vậy anh có phải là thủ môn có thành tích tốt nhất hay không?

Jussi Jaaskelainen – 3 kiến ​​tạo

Jaaskelainen ký hợp đồng với Bolton với giá chỉ 100.000 bảng vào cuối những năm 90. Anh nhanh chóng trở thành một món hời tuyệt vời khi giúp câu lạc bộ giành thăng hạng lên Premier League.

Mặc dù thường xuyên được liên hệ với các câu lạc bộ lớn hơn, thủ môn người Phần Lan vẫn trung thành với đội bóng vùng Lancashire. Anh đã có hơn 500 lần ra sân trên mọi đấu trường. Jaaskelainen được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất của câu lạc bộ vào năm 2006/07, sau khi giúp đội bóng của Sam Allardyce đủ điều kiện tham dự cúp Châu  u.

Jaaskelainen sau đó gia nhập West Ham và trải qua 3 mùa giải tại câu lạc bộ thành London, trước khi rớt hạng cùng Wigan.

Anh là một trong 16 thủ môn đã giữ sạch lưới hơn 100 trận ở Premier League. Ngoài ra Jaaskelainen cũng đã có 3 pha kiến ​​tạo trong suốt 20 năm chơi tại bóng đá Anh.

Peter Schmeichel – 3 kiến ​​tạo

Được nhiều người coi là thủ môn vĩ đại nhất trong lịch sử Premier League, Schmeichel đã trở thành một phần của Manchester United thống trị bóng đá Anh trong suốt những năm 90.

Anh đã giành được 5 chức vô địch giải đấu và Champions League trong một sự nghiệp chói sáng ở Old Trafford. Peter Schmeichel được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa 1995/96.

Bên cạnh đó anh cũng có những kỳ tích đáng nhớ cho cả Aston Villa và Manchester City. Thậm chí Peter Schmeichel còn trở thành thủ môn đầu tiên ghi bàn thắng ở Premier League sau khi sút tung lưới Everton năm 2001.

Alisson – 3 kiến ​​tạo

Alisson hiện đã có 3 đường kiến ​​tạo ở Premier League, sau khi giúp Mohamed Salah ghi bàn trong trận gặp Manchester City cuối tuần qua.

Pha kiến ​​tạo của thủ thành 30 tuổi gần như là bản sao của lần kiến tạo đầu tiên cho Salah ghi bàn vào lưới Manchester United.

Alisson cũng là một trong những thủ môn đã ghi bàn thắng ở Premier League và là người duy nhất dứt điểm bằng đầu. Bàn thắng đó đến từ pha phạt góc của Trent Alexander-Arnold, qua đó ấn định chiến thắng vào phút bù giờ trước West Brom trong mùa 2020/21. Đó là một khoảnh khắc ấn tượng và là một trong những điều giúp Liverpool giành vé tham dự Champions League.

Pepe Reina – 4 kiến ​​tạo

Rafael Benitez đã ký hợp đồng với cầu thủ người đồng hương tại Liverpool vào năm 2005, bất chấp sự xuất sắc của Jerzy Dudek trong trận chung kết Champions League chỉ vài tháng trước đó.

Bản hợp đồng này đầy sáng suốt khi Reina khẳng định mình là một trong những thủ môn xuất sắc nhất ở Premier League. Thủ môn người Tây Ban Nha giành giải thưởng Găng tay vàng trong 3 năm liên tiếp từ 2006 đến 2008.

Reina đã có 4 pha kiến ​​tạo trong thời gian thi đấu ở bóng đá Anh. Trong đó có 1 đường chuyền hoàn hảo giúp Albert Riera ghi bàn trong chiến thắng trước Aston Villa năm 2009.

David Seaman – 4 kiến ​​tạo

Một trong những thủ môn vĩ đại của kỷ nguyên Premier League, Seaman đã giành được hai chức vô địch dưới thời Arsene Wenger tại Arsenal.

Cựu số một của đội tuyển Anh đã tạo nên sự vững chắc trong khung gỗ Pháo Thủ. Chỉ có ba thủ môn trong lịch sử giải đấu giữ sạch lưới hơn 141 trận của Seaman.

4 đường kiến ​​tạo cũng đến với Seaman trong suốt 12 năm sự nghiệp ở Premier League. Sau đó anh ký hợp đồng với Manchester City trước khi từ giã sự nghiệp bóng đá vào năm 2004.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: